Không ngủ nướng

Ngủ dậy quá muộn sẽ phá vỡ nhịp đồng hồ sinh học của mỗi người. Đồng thời cũng sẽ phá vỡ nhịp sinh học của những cơ quan trong cơ thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, thậm chí có thể gây trầm cảm. Ngủ nướng đang là thói quen xấu của rất nhiều người, khi báo thức vang lên bạn ngay lập tức tắt và ngủ thêm một chút, có thể lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng ngủ thêm một chút rồi dậy cũng chẳng sao, nhưng bạn biết đấy bạn làm thế được một lần thì lần sau bạn sẽ làm thế tiếp cứ như vậy nhiều lần gộp lại kết quả bạn cũng đoán ra được rồi đó.


Bạn biết đấy ngủ nướng sẽ khiến não phải tiêu hao rất nhiều oxy, khiến tổ chức não xuất hiện triệu chứng “thiếu dinh dưỡng” tạm thời. Triệu chứng này kéo dài có thể làm tổn thương trí nhớ và thính lực. Ngủ nướng mùa Đông thường gây ra chứng đau đầu sau khi thức dậy do nhịp sinh học bị phá vỡ, các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Cùng với đó, việc nằm một chỗ quá lâu, nhất là vào buổi sáng, quãng thời gian cơ thể cần vận động sẽ gây đau nhức các cơ bắp. Do buổi sáng không khí trong phòng ngủ khá ô nhiễm, ngột ngạt, chứa nhiều vi khuẩn, khí CO2, chính vì thế khi ngủ nướng vào buổi sáng rất dễ làm tổn thương và gây ra các bệnh về hệ hô hấp như cảm cúm, viêm họng, ho...


Các nhà khoa học tin rằng điều này là do sự tác động của việc ngủ lên chất dẫn truyền thần kinh serotonin, một chất có khả năng giữ cho đầu óc thăng bằng và thư giãn. Tác động gây rối loạn giấc ngủ ban đêm dẫn đến đau đầu vào buổi sáng.
Bạn cần tự mình luyện tập khắc phục thói quen này hàng ngày, chắc chắn sẽ có kết quả nếu bạn quyết tâm.

Không ngủ nướng
Không ngủ nướng
Không ngủ nướng
Không ngủ nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy