Đất mũi Cà Mau - cực Nam Tổ Quốc

Đất Mũi là điểm du lịch nổi tiếng của Cà Mau, là xã cuối cùng của Tổ quốc với hệ thống kênh rạch dày đặc. Nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh ngút ngàn của cây mắm, cây đước với hệ thống rừng có hệ sinh thái độc đáo, đa dạng. Và Đất Mũi cũng là nơi đặt mốc tọa độ quốc gia, biểu trưng cho cả dân tộc. Mũi Cà Mau là phần chót mũi, thuộc ấp Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Chót mũi có hình dáng kỳ lạ và đang tiến ra biển Tây (Vịnh Thái Lan) với tốc độ từ 50 đến 80m mỗi năm. Đây được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam.


Cà Mau có khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt là: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Cà Mau bắt đầu từ khoảng tháng 5 - tháng 11, lúc này giao thông đi lại khá trắc trở bởi lượng nước sông dâng cao và tốc độ dòng chảy lớn. Tuy nhiên mùa này vẫn có cơ số du khách lựa chọn đến, để trải nghiệm cuộc sống Cà Mau mùa nước nổi và thưởng thức vô vàn đặc sản địa phương.

Mùa khô Cà Mau bắt đầu từ tháng 12 - tháng 4 năm sau, khoảng thời gian này nắng nóng có thể lên tới 38 độ, không khí vừa khô hanh mà kênh nương, ruộng đồng cũng khô hạn và nứt nẻ. Dù thế nhưng thời điểm này vẫn thu hút khách du lịch ghé thăm, bởi các hoạt động sinh hoạt dân dã độc báo của dân địa phương: tát đìa bắt cá, ăn ong, bắt chuột... và thưởng thức cả những món ăn đặc sản nức tiếng.

Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc
Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc
Đất mũi Cà Mau- cực Nam Tổ Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy