Đền Itsukushima

Đền thờ Itsukushima-jinja là một quần thể gồm nhiều ngôi đền hợp lại được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi Taira no Kiyomori - một người rất có quyền thế thời bấy giờ. Nơi đây được biết đến với kiến trúc rất đẹp và phần khung cơ bản được tạo theo phong cách Shinden-zukuri (kiến trúc thường được sử dụng khi xây dựng nơi cư ngụ cho giới quý tộc) của thời Heian (794–1185), có cách bố trí vô cùng sáng tạo và mạo hiểm khi dựng trên mặt biển. Vào thời điểm thủy triều lên cao có thể thấy ngôi đền màu đỏ với dãy hành lang nối dài như nổi trên mặt biển.


Ngôi đến này được xây dựng dựa theo ý tưởng của Taira no Kiyomori, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có, phối hợp hài hòa với các dãy núi phía sau cùng mặt biển Setouchi. Quần thể đền thờ Itsukushima-jinja thờ các vị thần tự nhiên như thần núi, nó cũng tuân theo kiến trúc thông thường của các ngôi đền là đặt nơi bái thần "Yohaijo" ở chân núi. Quang cảnh của quần thể kiến trúc đền Itsukushima-jinja hòa quyện, hợp nhất cùng thiên nhiên và môi trường xung quanh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ có một không hai của Nhật Bản nên nó là tài sản quan trọng về văn hóa tinh thần của người Nhật.


Từ Miyajimaguchi đi phà đến bến phà Miyajima, bạn sẽ đặt chân đến chân núi nổi tiếng, được xem là biểu tượng của đảo Miyajima. Có con đường đi bộ dẫn đến đền Itsukushima-jinja. Hai bên đường tập trung nhiều quán bán đồ thổ sản nên du khách có thể tha hồ khám phá. Ở đây nổi tiếng với bánh bao Momiji-manju và muôi múc Shamoji.

Đền Itsukushima
Đền Itsukushima
Đền Itsukushima

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy