Lâu đài Osaka, Osaka

Giống như nhiều lâu đài truyền thống của Nhật Bản, Osaka có móng bằng đá, cao 8 tầng và có hào bao quanh. Lâu đài được xây dựng trên nền của một ngôi đền và cung điện hoàng gia cũ. Năm 1660, sét đánh vào kho thuốc súng gây ra một vụ nổ lớn, làm hư hỏng công trình này. Đến cuối thế kỷ 19, lâu đài được trùng tu, sửa chữa. Lâu đài Osaka (Osaka Castle) không chỉ là biểu tượng của thành phố Osaka mà còn là niềm tự hào về tinh hoa kiến trúc và văn hóa của người Nhật. Lâu đài Osaka được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16 để làm nơi cư ngụ của Toyotomi Hideyoshi - vị lãnh chúa đã thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ.


Từ lúc khởi công đến khi hoàn thành mất hơn 16 năm, mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng. Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60.000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về.


Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin-matsuri, một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức hoành tráng với hơn 100 đội thuyền đi dọc dòng sông cùng với những màn pháo hoa rực rỡ.

Lâu đài Osaka, Osaka
Lâu đài Osaka, Osaka
Lâu đài Osaka, Osaka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy