Lâu đài Matsumoto, Nagano

Matsumoto là một trong những lâu đài lịch sử quan trọng của Nhật Bản và được coi là kho báu quốc gia. Matsumoto nằm trên vùng đất bằng bên cạnh đập nước, thay vì trên đồi và có sông bao quanh như các lâu đài khác. Công trình này được xây dựng trong thời kỳ Sengoku, cuối thế kỷ 16, giai đoạn xã hội Nhật Bản biến động mạnh mẽ. Vào cuối những năm 1800, Matsumoto được bán đấu giá nhằm mục đích tái phát triển và bảo tồn.


Tổng thể lâu đài được làm bằng sức người. Những chiếc cột chống đỡ được kết luận là làm từ một dụng cụ đẽo gọt như rìu. Tại tầng 1 tầng 2 có khoảng 10 cột tròn, các tầng trên có 12 trụ cột đỡ. Nội thất gỗ cung cấp tạo nên nét khác biệt. Cầu thang được sử dụng bên trong lâu đài bằng gỗ và có độ dốc, có các kẽ hở để thả đá mỗi khi có kẻ lạ xâm lược. Khu vực dành riêng cho những xạ thủ bắn cung, ngày nay nó trở thành tâm điểm thu hút ngắm nhìn quang cảnh lâu đài. Tầng thứ 2 của lâu đài chính có bảo tàng súng, Teppo Gura, với một bộ sưu tập súng, áo giáp và vũ khí khác. Bộ sưu tập đó của một cá nhân có tên là Akahane Michishige cùng với vợ ông là Kayoko, sưu tầm trong khoảng 30 năm. Các bộ sưu tập đã được tặng cho thành phố vào năm 1991.


Đặc điểm nổi bật nhất của Matsumoto là sự kết hợp giữa hai màu đen trắng rất rõ rệt. Các lâu đài khác thường được bao phủ bởi màu trắng tuy nhiên Matsumoto lại có sự tương phản giữa hai tone màu này. Bao quanh lâu đài là đập nước. Để vào được lâu đài, bạn phải đi qua một chiếc cầu tương đối dài, sơn màu đỏ, bắc qua con đập. Từ đây có thể nhìn xuống đập và tổng quan về lâu đài Matsumoto. Xung quanh khu vực lâu đài có những con đường ngắm cảnh con đập luôn tràn ngập nước xung quanh. Mùa xuân những hàng cây hoa anh đào nở rộ báo hiệu một năm mới bắt đầu. Những hàng cây xanh mướt bốn mùa, tô điểm thêm cho lâu đài những màu sắc tươi mới. Các lối đi luôn rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và cung cấp cho khách du lịch tầm ngắm tốt nhất.

Lâu đài Matsumoto, Nagano
Lâu đài Matsumoto, Nagano
Lâu đài Matsumoto, Nagano

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy