Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa

Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa nằm ở trung tâm căn cứ địa Việt Bắc tại huyện Định Hóa - cực Bắc tỉnh Thái Nguyên. ATK là nơi có địa thế hiểm trở đảm bảo “tiến có thể đánh, lui có thể giữ” và cho đến ngày nay là điểm tham quan, du lịch về nguồn mang ý nghĩa giáo dục lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ. Đây là một khu di tích rộng lớn thuộc tỉnh Thái Nguyên với diện tích quy hoạch bảo tồn trên 5.200 km vuông. Tại đây có 128 điểm di tích từ thời kháng chiến chống Pháp có ý nghĩa lịch sử lớn cho tới ngày nay. Trong đó 15 di tích đã được nhà nước xếp hạng cấp quốc gia, 5 di tích xếp hạng cấp tỉnh, 108 điểm di tích đã xác minh định vị nhưng chưa xếp hạng, đang được nhà nước đầu tư phục hồi, bảo tồn, tôn tạo. Một số điểm tham quan trọng điểm tại khu di tích:


Hiện nay, du khách khi viếng thăm khu vực này có dịp nhìn thấy nhiều di tích về nơi ở và làm việc của Bác như nền nhà, hầm làm việc hay những hàng cây râm bụt Bác trồng đơm hoa đỏ thắm,...Có thể nói ATK không chỉ là một nơi ghi lại những sự kiện lịch sử oai hùng mà còn giữ mãi một tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc lưu dấu cho đến ngày hôm nay.


Ngoài di tích ATK Định Hóa còn có các điểm tham quan trọng điểm sau đây du khách có thể tham khảo: Phụng Hiển, xã Điềm mặc - nơi Tổng bí thư Trường Chinh và làm việc; di tích lịch sử Nhà tù chợ Chu tại xóm Vườn rau Thị trấn Chợ Chu; Địa điểm thành lập Hội nhà báo Việt Nam tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc; Địa điểm Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (1949) tại thôn Làng Luông, xã Bình Thành; Địa điểm thành lập Tổng cục Chính Trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại Đồi Thẩm Tắng, thôn Thẩm Tắng, xã Định Biên...


Địa chỉ: Đèo De, Phú Đinh, Định Hóa, Thái Nguyên

Du lịch ATK Định Hóa
Du lịch ATK Định Hóa
Du lịch ATK Định Hóa
Du lịch ATK Định Hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy