Hồ Núi Cốc

Hồ nhân tạo Núi Cốc được xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành sau một năm xây dựng. Hồ bao gồm một đập chính dài 480m và 6 đập phụ, diện tích mặt hồ rộng khoảng 25 km vuông, hấp dẫn du khách không chỉ với cảnh nước non hữu tình mà còn có những huyền thoại đi sâu vào tâm tưởng, nàng Công và chàng Cốc.


Đến đây, du khách tuyệt đối không được bỏ lỡ một chuyến du thuyền trên hồ và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng của các đảo đất hoang sơ. Xung quanh bao bọc bởi những dãy núi nhấp nhô, cây cỏ rũ mình e ấp trong những cơn gió bất chợt tràn về. Làn nước trong xanh khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ về vẻ đẹp như huyền thoại của một khu du lịch hồ trên núi giữa không gian bốn bề tĩnh lặng.


Với phong cảnh mây trời hòa quyện cùng núi non, cây cỏ in bóng xuống mặt hồ xanh biếc có sức quyến rũ kỳ lạ, đặc biệt là với những người vốn đã quen với nhà cao tầng và những con phố đông đúc thì du lịch hồ Núi Cốc không đơn thuần là nơi để nghỉ ngơi mà còn là nơi để du khách đắm mình vào huyền thoại, cảm nhận rõ hơn về tình yêu, cuộc sống và thậm chí là có cơ hội để tĩnh tâm nhìn lại mình.


Đánh giá được thế mạnh này, địa phương đã đầu tư du lịch Hồ Núi Cốc rất công phu và xây dựng như một trung tâm giải trí phức hợp. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp ngay bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Điều đặc biệt của bức tượng nằm ở chỗ nó là tượng rỗng, trong lòng là một ngôi chùa Thác Vàng. Du khách thường tới đây đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan Hồ Nói Cốc.Sau khi rời khỏi khu quần thể này, bạn nên ghé qua các động: Âm Phủ, Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động 3 cây thông, khu vui chơi giải trí Núi Cốc vàng, hồ bơi, khu trò chơi cảm giác mạnh… hoặc có thể đi đạp vịt, đi thuyền sang đảo khỉ, đảo dê, đảo cò. Cuối cùng là ghé qua Chợ Tình để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. Đến buổi tối thì đi xem lửa trại hoặc nhạc nước...


Địa chỉ: Tân Thái, Đại Từ, Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc
Hồ Núi Cốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy