Suối Tiên (Khe Tiên)

Suối Tiên thuộc xóm Tân Lập II, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên; cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 30km về phía bắc. Từ trung tâm thành phố Thái nguyên theo quốc lộ 1B đến km số 7 rẽ trái đường đi Hòa Bình, qua địa phận xã Hòa Bình đến xã Văn Lăng, suối cách trung tâm xã 2km (có biển chỉ dẫn).


Đến với nơi đây còn có Hang Chùa, trước kia là nơi trú ẩn và luyện tập dân binh dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Dương Tự Minh, thủ lĩnh áo chàm của các dân tộc Châu Thái Nguyên chống giặc phương Bắc. Hang nằm trên núi, có nhiều ngõ ngách và nhũ đá, cây đá, giếng nước thiên tạo. Hang có 3 tầng, rộng và sâu. Hang Suối Tiên, thuộc xóm Tân Lập cũng là một cảnh đẹp tự nhiên còn nguyên sơ. Hang nằm ở lưng chừng núi Khe Tiên gần đầu nguồn suối Khe Tiên, khí hậu mát mẻ.


Trước đây suối có tên là Đát Khe Đậy nhưng sau này do khách du lịch đến đây ngày một nhiều, trước vẻ đẹp ngỡ ngàng, thiên tạo như vậy họ liên tưởng nơi đây có lẽ đã từng là điểm đến của các nàng tiên để du ngoạn và tắm mát nên đặt tên là Suối Tiên. Những người dân ở đây cũng không còn nhớ cái tên Suối Tiên này đã có từ lúc nào và dần đi vào tiềm thức của họ.


Địa chỉ: ân Lập II, Văn Lăng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Suối Tiên (Khe Tiên)
Suối Tiên (Khe Tiên)
Suối Tiên (Khe Tiên)
Suối Tiên (Khe Tiên)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy