Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT do bộ giáo dục và đào tạo, đài truyền hình Việt Nam sản xuất từ năm 1999. THACO hiện là nhà tài trợ chính cho chương trình từ năm thứ 17.


Đường lên đỉnh Olympia là chương trình trò chơi truyền hình có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng trên VTV3, và được giới học sinh Việt Nam rất yêu mến. Mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý được phát sóng và 1 trận chung kết năm được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Chương trình hiện đang ghi hình năm thứ 23. Chương trình lấy tên đường lên đỉnh Olympia với ý tưởng là 1 cuộc đua leo núi bằng kiến thức dành cho các thí sinh mà người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ giành được vòng nguyệt quế. Có nhiều học giả cho rằng nếu cho đó là đỉnh núi để leo lên thì phải là đường lên đỉnh Olympus. Olympus là 1 dãy núi có đỉnh cao nhất Hy Lạp với độ cao 2.917m so với mực nước biển, nằm giữa 2 miền Macedonia và Thessaly thuộc phía bắc Hy Lạp, còn Olympia chỉ là 1 đại hội thể thao, cũng là tên 1 thành phố thuộc tiểu bang Washington, Mỹ. Người chiến thắng trong mỗi cuộc thi là người có tổng điểm cao nhất sau khi kết thúc 4 phần thi hoặc giành chiến thắng trong loạt câu hỏi phụ. Ngoài ra, kể từ năm thứ 8, trường đại học kỹ thuật Swinburne (Australia) còn trao tặng cho các thí sinh nhất, nhì, ba các suất học bổng lần lượt là 100%, 50% và 25% khóa học nếu quyết định theo học tại trường. Giải thưởng cho các thí sinh của trận chung kết là tiền thưởng và suất học bổng tương ứng.


Từ năm thứ 17, vì chỉ có học sinh lớp 11 được tham dự chương trình nên quán quân sau khi vô địch phải hoàn thành chương trình lớp 12 và hoàn thành kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, đủ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông mới được đi du học.

Đường lên đỉnh Olympia
Đường lên đỉnh Olympia
Đường lên đỉnh Olympia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy