Hồ Than Thở, một chuyện tình buồn

Nhắc đến Hồ Than Thở, không ai không khỏi cảm thấy có chút bi thương có chút buồn man mác đến nao lòng. Cái tên hồ Than Thở gắn liền với một câu chuyện buồn của một chàng trai tên Hoàng Tùng và một cô gái tên Mai Nương ở thế kỷ 18, chàng trai ra đi đánh quân xâm lược nhà Thanh, trước lúc chàng trai lên đường, 2 người hẹn nhau ra bờ hồ than thở hẹn thề, chàng trai hẹn cô gái rằng đến mùa xuân khi hoa anh đào nở chàng sẽ mang tin thắng trận quay về bên hồ tìm nàng. Nàng ngày ngày ngóng trông, vào một ngày nàng hay tin chàng tử trận, nàng gieo mình xuống hồ tự trầm. Nhưng cuộc đời thật nghiệt duyên, khi mùa xuân năm ấy, chàng Hoàng Tùng mang tin thắng trận trở về, hay tin nàng Mai Nương gieo mình tự trầm, chàng đau buồn một thời gian dài và cũng chọn gieo mình xuống hồ để đoàn tụ với nàng Mai Nương nơi chín suối. Chính thế mà hồ có tên Hồ Than Thở.


Gác lại câu chuyện buồn ấy, ta thả hồn vào với thiên nhiên, Hồ Than Thở ẩn mình giữa rừng thông rất đẹp, các cây mọc đều nhau, tạo một khoảng không cho ánh nắng ban mai hay chiều tà len lỏi rọi xuống mặt hồ, tạo cho ta có cảm giác như được xuyên không giữa một tấm thảm ánh sáng thêu dệt kỹ càng. Hãy cùng nhau ngắm nhìn 2 cây thông yêu nhau quấn quýt không rời ở phía bắc của Hồ, 2 cây thông quấn chặt vào nhau cùng mọc vươn lên giống như 1 đôi trai gái bịn rịn mãi không buông.


Bên cạnh đó còn các dịch vụ khác như cưỡi ngựa, chụp hình lưu niệm, khắc tên hay chữ lên móc khóa làm bằng gỗ thông hoặc quả thông. Hay chỉ đơn giản là dạo hồ thăm thú thiên nhiên. Hồ nước xanh biếc, gợn sóng li ti, đan xen của sắc hoa tím biếc quanh những cung đường đi dạo, ta sẽ như hòa mình vào thiên nhiên, nếu mệt ta có thể dừng chân nghỉ ở các "chòi" ven đường và nghe về những câu chuyện về đồi thông hai mộ, gắn với chuyện tình oan trái của cô giáo Thảo và anh bộ đội Tâm, mà đến giờ ngôi mộ của cô gái vẫn nằm một mình hay hít thở bầu không khí trong lành trong cảnh sắc tuyệt đẹp.

Hồ Than thở
Hồ Than thở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy