Núi Lang Biang, một chuyện tình ngăn cấm

Núi Lang Biang có độ cao 2176 mét, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 12km, núi phù hợp với những bạn trẻ ưa khám phá, thích sự thách thức và tự do, hay cảm giác chinh phục thành công. Bên cạnh đó Lang Biang còn thu hút các nhà dân tộc học yêu thích nghiên cứu về các dân tộc Tây Nguyên.


Các bạn có biết vì sao ngọn núi này được đặt tên là Lang Biang, về câu chuyện tình của nàng Biang và chàng Lang? Lang là con trai tộc trưởng người bộ tộc Lát, còn nàng Biang là con gái người tộc trưởng bộ tộc Chil. Với phong tục người đàn bà đi lấy chồng, chứ không phải người đàn ông sẽ đi hỏi vợ, vì khác bộ tộc nên nàng Biang không thể cưới chàng Lang về làm chồng, lúc bấy giờ khác bộ tộc sẽ không được lấy nhau.


Hai người vì quá yêu nhau nên đã cùng nhau bỏ trốn lên núi sinh sống, một thời gian sau nàng Biang bị bệnh, chàng Lang không thể tự chữa khỏi cho nàng bèn xuống buôn làng nhờ sự giúp đỡ, tuy nhiên mọi người đã không giúp chàng Lang mà còn đuổi giết chàng, chàng chạy về đỉnh núi nhưng vẫn bị truy sát, nàng Biang vì cứu chàng nên đã đỡ mũi tên tẩm thuốc độc. Nàng Biang chết, chàng Lang ngày đêm khóc thương, nước mắt chàng hóa thành dòng suối ngày nay gọi là suối Vàng, một thời gian sau chàng tự vẫn theo nàng Biang.


Cha của Biang rất đau buồn và hối hận trước cái chết của Lang và Biang, ông đứng ra tụ họp, hợp nhất các bộ tộc thành một dân tộc K'HO cùng chung sống hòa bình và được phép yêu đương và lấy nhau. Vì tiếc thương cho chuyện tình buồn của chàng Lang và nàng Biang người ta đặt tên ngọn núi là Lang Biang.


Ngày nay núi được xây dựng thành khu du lịch với nhiều trò chơi từ khám phá đến mạo hiểm dành cho các bạn như leo núi, chinh phục đỉnh Lang Biang, dù lượn. Để lên được đỉnh Lang Biang có các cách khác nhau, giúp bạn có thể thách thức chinh phục ngọn núi cũng như vượt qua chính bản thân mình như đi bằng xe Jeep lên đỉnh núi, du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo con đường nhựa xuyên qua những cánh rừng thông và những nhà dân tộc chừng 2 km.


Và còn gì thích bằng khi các bạn được đứng trên đỉnh Lang Biang cao ngút, dùng ống nhòm ngắm nhìn toàn thành phố Đà Lạt, hay cười những chú ngựa chụp những pô hình để đời trên một khung cảnh mù mây và sương, hay đơn giản là ngắm vườn hoa trên đỉnh và tìm thăm tượng của chàng Lang và nàng Biang.

Núi Lang Biang
Núi Lang Biang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy