Thác Pongour, tình cảm gắn kết con người và thiên nhiên bao la

Theo hướng từ Sài Gòn lên Đà Lạt dọc quốc lộ 20 ở cây số 260 các bạn quẹo trái, đi thêm 6km sẽ gặp khu du lịch thác Pongour. Tương truyền rằng, ngày xưa đồng bào người K'HO có nàng Kanai xinh đẹp cai quản, nàng có tài thuần phục thú dữ để chúng chung sống và giúp đỡ bà con trong công cuộc trồng trọt khai phá hàng ngày. Trong đó có 4 chú tê giác khổng lồ, luôn quấn quýt bên nàng và giúp đồng bào dời non, ngăn suối, gieo trồng mùa màng và sẵn sàng bảo vệ buôn làng trước mọi kẻ thù, thế nên cuộc sống dân làng ấm no hơn nhiều.


Tuy nhiên, vào mùa xuân, đúng rằm tháng giêng năm ấy nàng Kanai trút hơi thở cuối cùng, nàng về với đất trời bao la, 4 chú tê giác quanh quẩn tiếc thương bên nàng không ăn uống cho đến chết. Và suối tóc nàng Kanai hóa thành dòng nước mát lành chảy trên những bậc đá rêu phong xếp thành từng bậc thứ tự, đó chính là 4 chú tê giác hóa thành. Thác Pongour giống như một sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Đến với thác Pongour các bạn sẽ thấy như mình bé lại trước sự hùng vĩ của ngọn thác, thác đổ từ trên cao gần cả trăm mét xuống lòng hồ, ào ào ngày đêm tung bọt trắm xóa, các bạn có thể liên tưởng ngay đến ngọn thác hùng vĩ chỉ xuất hiện trong Tây Du Ký như đang hiện ra trước mắt mình chưa bao giờ gần đến thế.

Để đến với thác con đường duy nhất là băng qua những con đường quanh co theo sườn núi, nhưng vô cùng lãng mạn, mát mẻ và không khí trong lành, rộn tiếng chim reo, bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm nhìn ngọn thác từ xa, cho đến khi xuống đến chân thác. Các dịch vụ vui chơi giải trí tại khu du lịch thác Pongour thường diễn ra sôi nổi vào mùa xuân, đặc biệt là rằm tháng giêng, như một sự tưởng nhớ nàng Kanai. Hằng năm, vào ngày rằm tháng giêng âm lịch, có đến hàng chục ngàn người đổ về thác Pongour trẩy hội mùa xuân, họ sẽ cắm lều trại tại các ngọn đồi xung quanh thác, ca hát đốt lửa trại, nướng thịt và đây là dịp thanh niên sống hòa đồng, gặp gỡ, làm quen, tìm hiểu nhau, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, hàng năm tại thác này còn tổ chức các lễ hội lớn thu hút hàng ngàn người đến tham quan như lễ hội cồng chiêng, đâm trâu, các trò chơi dân gian, thi nấu cơm lam, múa xòe Thái. Chính vì các giá trị cần được bảo tồn và duy trì như trên vào ngày 13/4/2000 Khu du lịch sinh thái Pongour được công nhận là danh lam thắng cấp quốc gia.

Thác Pongour
Thác Pongour

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy