Thác Datanla, dưới lá có nước

Thác Datanla cách trung tâm Thành phố Đà Lạt 8km, có diện tích rộng 312 ha, là một vẻ đẹp nguyên sơ đầy sự mời chào mà bất cứ ai ghé đến một lần sẽ còn muốn đến để hiểu cho hết con Thác ấy. Tương truyền rằng, ngày xưa, thác là nơi các nàng tiên nữ xuống tắm vì nước ở thác rất trong xanh và được ẩn mình dưới những tán lá cây rất kỹ lưỡng khó có thể bị phát hiện. Nhưng sau này bà con dân tộc K'HO phát hiện ra dưới các tán lá có nước nên gọi tên thác là "Đạ tam n’nha" có nghĩa là "dưới lá có nước" sau này được phiên âm thành Datanla.


Dòng thác đổ từ trên cao xuống, nước vượt qua những ghềnh đá nhấp nhô để đổ xuống vực "Tử Thần" với hai bên là những vách đá thẳng đứng, nước đổ xuống trong vắt, mát lạnh, ta tưởng chừng có thể soi bóng mình dưới mặt nước trong veo kia. Để tham quan hết Thác, ta có thể chọn du ngoạn qua 200 cấp bậc, hoặc tham gia ngay một trò cảm giác mạnh đó là "trượt máng" để xuống thác.


Các dịch vụ giải trí mang tính mạo hiểm có ở khu du lịch thác Datanla như: leo vách đá, băng rừng, đi theo dòng suối Datanla đến cầu Prenn. Bên cạnh đó các bạn sẽ tìm được những địa điểm ăn uống mang đậm chất Tây Nguyên, đó chính là: Nhà hàng Datanla nằm ngay lối cổng đi vào được thiết kế theo kiểu nhà sàn, lợp tranh. Với sức chứa khoảng 150 khách, phục vụ điểm tâm, ăn trưa, ăn chiều, giải khát với khung cảnh đẹp nên thơ, hữu tình và cung cách phục vụ thân thiện. Đặc biệt ở đây có món thịt heo rừng cực thơm ngon được chính đồng bào dân tộc chăn thả tự do tại Bản làng. Nếu quý vị có nhu cầu thưởng thức di sản văn hóa Phi vật thể được Unesco công nhận: Cồng chiêng Tây Nguyên thì sẽ có đoàn biểu diễn theo yêu cầu của các bạn. Hãy đến và cảm nhận trọn vẹn sự hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ đậm chất nguyên sơ của vùng Tây Nguyên.

Thác Datanla
Thác Datanla

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy