Thác Prenn - cổng chào tự nhiên xinh đẹp của Đà Lạt

Có thể nói thác Prenn là một cổng chào tự nhiên xinh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Lạt. Nằm trên đồi Prenn, quốc lộ 20, con đường chính từ Sài Gòn lên Đà lạt, cách thành phố 10km. Những dòng nước mạnh mẽ đổ từ trên cao xuống tạo ra vô vàn những bọt nước li ti phủ lên người du khách như nhắn nhủ và mang lại cảm giác sảng khoái đặc biệt khi được hòa mình vào thiên nhiên.


Đường xuống thác Prenn quanh co tựa sát sườn núi rợp bóng cây , khi xuống dưới bạn sẽ đi đến nhà sàn, cầu mây treo qua suối, chòi trên ngọn cây, phòng tranh thêu lua,.. còn có các trò chơi dân tộc, bơi thuyền, biểu diễn nhạc dân tộc Tây Nguyên...Và đừng quên thưởng thức món cháo cá lóc thơm ngon. Ở phía đông thác Prenn còn có quần thể đền thờ Âu Lạc thờ vọng các vua Hùng, tọa lạc trên một ngọn đồi có thể “voi phục,hổ quỳ” .Đây là mô hình du lịch mới - Du lịch sinh thái kết hợp trở về với cội nguồn. Đền thờ được hình thành ngày 10/5/2004 gồm có: Đền Hạ,đền Trung và đền Thượng phỏng theo các ngôi đền thờ gốc ngoài Phú Thọ.

Du khách có thể ngắm nhìn núi Voi với phong cảnh hữu tình của vùng ngoại ô thành phố. Hằng năm,vào ngày 10/3 âm lịch nơi đây có tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhieuf tiết mục văn hóa đặc săc: hát quan họ Bắc Ninh, múa xòe của người thái, biểu diễn cồng chiêng người Cờ Ho...Năm 1998,Bộ Văn Hóa - Thông Tin đã công nhận thác Prenn là Di tích Lịch sử - văn hóa.

Thác Prenn
Thác Prenn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy