Lạm dụng rượu

Rượu làm giảm nồng độ testosterone, gây rối loạn chức năng cương dương và giảm sản xuất tinh trùng. Bệnh gan do uống rượu quá nhiều cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản.


Theo các bác sĩ, trong số những người chồng trẻ bị trục trặc đường sinh nở, có nhiều trường hợp do giảm số lượng và kém chất lượng của tinh trùng. Nguyên nhân của tình trạng này là do ảnh hưởng bởi môi trường sống, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng..., trong đó có việc lạm dụng rượu, bia.

Bác sĩ Dương Phương Mai - Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM cho biết: “Nam giới lạm dụng rượu, bia thì khả năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng ghê gớm. Rượu, bia có liên quan đến việc thay đổi một số hóc-môn ở nam giới (làm giảm nồng độ globulin mang hóc-môn giới tính trong huyết thanh); cản trở sự phát triển của tinh trùng. Độc tố được tìm thấy trong rượu, bia có thể tiêu diệt các tế bào tạo ra tinh trùng trong tinh hoàn, ảnh hưởng đến kích thước tinh hoàn và làm tăng sự bất thường ở tinh trùng - tất cả đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lạm dụng rượu, bia ở nam giới còn khiến tinh trùng bị hư hại - dị dạng, hay di động kém; số lượng tinh trùng thấp hơn bình thường”.

Uống rượu
Uống rượu
Lạm dụng rượu
Lạm dụng rượu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy