Mộng hoa lục

Mộng hoa lục là bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc phát sóng năm 2022 do Dương Dương đạo diễn, biên kịch bởi Trương Nguy với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham cùng các diễn viên khác. Phim được cải biên dựa trên bộ hí kịch kinh điển Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của nhà viết kịch Quan Hán Khanh (thời Nguyên), một trong những nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc. Sau khi cải biên, phim được làm theo hướng phim cổ trang tình cảm phấn đấu sự nghiệp của nữ giới, kể câu chuyện ba cô gái vì nhiều nguyên nhân mà từ Giang Nam đến Đông Kinh, dùng sự nỗ lực của bản thân để hoàn thành cú lội ngược dòng trong cuộc đời mình.


Mộng hoa lục lấy bối cảnh cổ trang nhưng nữ chính Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) lại có phong cách sống và suy nghĩ vô cùng đặc biệt. Không bi lụy, không đau thương, cô sẵn sàng đấu tranh để tìm hạnh phúc cho mình và những người đồng cảnh ngộ. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “Thần tiên tỉ tỉ” Lưu Diệc Phi sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, rất đáng để bạn mong đợi. Triệu Phán Nhi thông minh, xinh đẹp vốn xuất thân là con nhà quan. Tuy nhiên năm 9 tuổi vì tội của phụ thân mà nàng bị giáng làm quan nô, vào nhạc doanh Hàng Châu trở thành nhạc kỹ ca múa, năm 16 tuổi được thoát nhạc tịch hoàn lương nhờ lệnh ân xá của Thái Thú, trở thành dân chúng bình thường, nàng mở một quán trà nhỏ bên sông tại Hàng Châu. Hôn phu tương lai mà Triệu Phán Nhi sau 3 năm chờ đợi là Âu Dương Húc lại muốn hủy hôn khi đã thi đỗ Thám hoa. Triệu Phán Nhi không dễ dàng chấp nhận chuyện vô lý như thế, cô ngồi thuyền lên kinh thành để tìm gặp tên bội bạc làm cho ra lẽ. Trên hành trình này, cô gặp Cố Thiên Phàm - chỉ huy của chỉ huy của Hoàng Thành Ti, xuất thân từ con nhà quyền thế nhưng bản tính lương thiện, chính trực, vô tình bị quấn vào vụ trọng án tại Giang Nam, tại đây quen biết Phán Nhi. Trên hành trình này, cũng là lúc Tôn Tam Nương gieo mình xuống sông tự vẫn vì tướng công phụ bạc và đứa con không chịu đi theo người mẫu thân số khổ, đến cả nhà mẫu thân cũng chẳng còn. Nhờ có Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi, nàng được cứu sống, nghĩ thông suốt tiếp tục đồng hành cùng Phán Nhi. Sau đó hai tỷ muội cùng nhau hợp tác, giúp đỡ Tống Dẫn Chương (một kỹ nữ giỏi đàn tỳ bà) thoát khỏi số phận bị chồng bạo hành. Khi Âu Dương Húc biết tin Triệu Phán Nhi đã đến kinh thành, tìm được nơi ở của hắn ta, hắn tìm đủ cách để đuổi nàng ra khỏi Biện Kinh. May nhờ có Cố Thiên Phàm giúp đỡ họ quyết định ở lại Biện Kinh, dựa vào năng lực của mình để mà kiếm sống. Họ quyết định mở quán trà tại để tự lập, tự làm chủ cuộc sống của bản thân. Triệu Phán Nhi cũng chẳng muốn liên tục làm phiền đến Cố Thiên Phàm.


Trải qua bao khó khăn, gặp đủ mọi trắc trở, cuối cùng thì ba chị em cũng đã từ một quán trà trở thành một tửu lâu lớn nhất tại Biện Kinh. Triệu Phán Nhi sau khi trải qua muôn vàn trắc trở đã dần nhìn thoáng hơn về mọi việc trong cuộc sống, cũng thôi không ôm hận mãi với Âu Dương Húc, đồng thời cũng mở ra một cánh cửa mới cho quyền bình đẳng cho những người phụ nữ có địa vị thấp kém trong thời xa xưa.

Mộng hoa lục
Mộng hoa lục
Mộng hoa lục Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy