Xưa kia có ngói lưu ly

Bộ phim ngôn tình học đường nhẹ nhàng tiếp theo này sẽ đưa bạn trở lại với những hồi ức thuở thiếu thời. Dù có bao biến cố xảy ra thì thời gian đó vẫn là những ký ức khó quên nhất cuộc đời mỗi người. Bộ phim Xưa kia có ngói lưu ly với sự góp mặt của bộ đôi Lâm Nhất và đàn chị Trần Ngọc Kỳ với diễn xuất vô cùng ăn ý cùng kịch bản bàn về những vấn đề đang rất hot thời điểm hiện tại là dịch SARS-CoV-2 sẽ đưa bạn trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.


Xưa kia có ngói lưu ly là bộ phim thanh xuân hiện đại của đạo diễn Điền Vũ. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ba Trăm Dặm Gió Bấc. Xưa kia có ngói lưu ly kể về thời thanh xuân tươi đẹp của Thiệu Tuyết (Trần Ngọc Kỳ thủ vai), Trịnh Tố Niên (Lâm Nhất), Trương Kỳ (Yến Tử Đông) và những người bạn cùng lứa khác như Lâm Thi Âm (Thiên Ái), Ngô Hoan (Tôn Khải)...là con của những người bảo quản làm việc cho Bảo tàng Cung điện. Cả 3 cùng nhau trải qua dịch bệnh SARS, cùng đối diện với nỗi đau người thân qua đời. Cũng thời điểm đó, phố cổ nơi họ ở bị giải tỏa, buộc phải chuyển đi nơi khác rồi sống trong những con ngõ hẻm nhỏ ở Bắc Kinh. Dưới tác động của mẹ Tố Niên năm ấy, Thiệu Tuyết không muốn vì tình yêu mà bỏ lỡ mất tương lai nên đã lựa chọn rời xa quê hương. Còn Tố Niên đã lựa chọn đi theo nguyện vọng của mẹ mình, nối tiếp nghề phục chế di sản của mẹ. Trương Kỳ có khả năng toán học vượt trội nên được cử đi học, trước hôm đi đã lựa chọn giấu kín tình cảm của mình dành cho Thiệu Tuyết. Còn lại hai người vừa có lòng, vừa có ý là Thiệu Tuyết và Trịnh Tố Niên đã xác nhận được tâm ý của nhau nhưng mỗi người có một sự theo đuổi riêng, vì vậy trước khi đến Thế Vận Hội thì hai người mỗi người một ngả. Trải qua nhiều năm sau, khi đã đi rồi quay trở về, tất cả mọi người dường như đã có được cuộc sống tốt đẹp nhất.


Ba đứa trẻ thanh mai trúc mã cùng bên nhau sớm tối, từ đó hình thành trong họ một tình cảm sâu đậm. Dù rất thân thiết nhưng vì cá tính khác nhau nên sau này, họ cũng chọn lựa cho mình những ngã rẽ riêng cho tương lai. 3 người cùng nhau trải qua thời kỳ dịch Sars Covid, trưởng bối qua đời, phố cổ bị phá dỡ, lớn lên trong con ngõ cũ kỹ ở Bắc Kinh. Đó cũng là ý nghĩa của tựa phim Xưa kia có ngói lưu ly.

Xưa kia có ngói lưu ly
Xưa kia có ngói lưu ly
Xưa kia có ngói lưu ly Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy