Nhà thờ Bùi Chu

Nhà thờ Bùi Chu được xây dựng vào năm 1885 bởi Đức Giám mục Wenceslao Onate Thuận (1884) với chiều dài 78m, rộng 22m, cao 15m, tháp cao 35m. Trải qua hơn 100 năm, ngôi nhà thờ này vẫn đứng vững với những cột gỗ lim và những đường nét hoa văn mang dấu ấn kiến trúc phương Tây. Trên gian cung thánh là nơi an nghỉ của 7 vị Giám mục đã từng coi sóc giáo phận Bùi Chu (Đức cha Wenceslao Oñate Thuận, Đức cha Pedro Muñagorri Trung, Đức cha Đa Minh Hồ Ngọc Cẩn, Đức cha Giuse Phạm Năng Tĩnh, Đức cha Đa Minh Lê Hữu Cung, Đức cha Giuse Vũ Duy Nhất và Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm).

Nhà thờ Chính Tòa Bùi Chu
nổi bật với gam màu thổ hoàng; dưới là hàng cột lim đen bóng đặt trên các trụ đá cổ bồng trạm trổ tinh tế; trên là mái vòm hình ô – van đậm phong cách kiến trúc Ba-rốc ( tiếng Bồ Đào Nha, nghĩa là những viên ngọc quý) nhưng vẫn gợi dáng dấp tam quan Đông Phương cổ kính.

Phía đầu nhà thờ là cổng vào Tòa Giám Mục Bùi Chu, nơi đây có Tháp đồng hồ. Chiếc đồng hồ cổ kính của Pháp được sản xuất riêng cho nhà thờ Bùi Chu vào năm 1922. Để tạo thế năng, đồng hồ dùng 3 quả tạ bằng kim loại, mỗi quả chừng 50 kg. Quả tạ để làm chuyển động các bánh răng chạy giờ, đánh nhạc mỗi 15 phút và đánh giờ. Chuông của đồng hồ có đường kính 1m được điêu khắc tinh xảo, tiếng chuông ngân vang xa, từ 2-4 km vẫn có thể nghe thấy. Chiếc đồng hồ cổ này đến nay vẫn đang chạy rất tốt và là một trong những chiếc đồng hồ cổ đặt trên tháp nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Nhà thờ Bùi Chu nằm trong quần thể các công trình của Tòa Giám Mục Bùi Chu. Hàng năm thường có rất nhiều du khách thập phương về thăm nhà thờ và chiêm ngưỡng những nét kiến trúc tiêu biểu, đồng thời tìm hiểu lịch sử vùng giáo xứ Bùi Chu.


Tối 24/12, trong tiết trời se lạnh và mưa phùn, dòng người khắp nơi đã tập trung về các nhà thờ, giáo xứ tại Nhà thờ Bùi Chu để vui chơi, đón mừng lễ Giáng sinh an lành, ngập tràn yêu thương. Đây là nơi diễn ra buổi lễ hội có thể nói là đông vui nhất của tỉnh Nam Định với nhiều nghi thức và sự hội tụ của nhiều con chiên khắp mọi nơi xa tụ hội. Tiểu cảnh hang đá nơi Chúa sinh ra được dựng lên chi tiết với kích thước bằng người thật, thu hút nhiều du khách. Bạn có thể chọn nhà thờ Bùi Chu là điểm đón Noel của mình cùng với người thân yêu. Nơi đây sẽ cho bạn cảm giác một ngày chúa ra đời thực sự và sự đông vui náo nhiệt ít điểm đón giáng sinh nào có thể sánh được.

Nhà thờ Bùi Chu
Nhà thờ Bùi Chu
Nhà thờ Bùi Chu
Nhà thờ Bùi Chu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy