Nhà thờ Phú Nhai

Nhà thờ Phú Nhai nằm ở trung tâm xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Nhà thờ Phú Nhai là tên gọi của một nhà thờ Công giáo Rooma, thuộc Giáo phân Bùi Chu. Nhà thờ không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mà có nổi tiếng là một trong những nhà thờ có diện tích lớn và rộng nhất Việt Nam.

Khám phá nhà thờ Phú Nhai, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước lối kiến trúc Gothic và cách trang trí nhà thờ. Đó là những bức tượng được đắp nổi trên cửa, bên hông nhà thờ cùng với các hàng chữ nho trang trí đã tạo nên một nét riêng biệt cho nhà thờ. Nhà thờ gốc có phong cách kiến trúc Gothic đậm dấu ấn Tây Ban Nha, sau được xây lại theo phong cách kiến trúc Gothic nước Pháp. Nhà thờ có kích thước: dài 80m, rộng 27m, cao 30m. Hai tháp chuông cao 44m đặt 4 quả chuông được đúc từ Pháp chuyển sang với trọng lượng là: 2000kg - 1200kg - 600kg và 100kg.

Mặt tiền nhà thờ từ ngoài vào, bên phải có tượng đài Thánh Đaminh cao 17m, riêng phần tượng cao 2,3m. Bên trái có Lăng lưu trữ hài cốt của 83 người tử đạo thuộc họ đạo xứ Phú Nhai cao 15m. Xung quanh nhà thờ có các phù điêu thể hiện 14 Đàng Thánh Giá.

Khi khách tham quan đứng trên ngọn tháp cao của nhà thờ Phú Nhai sẽ được chiêm ngưỡng được toàn cảnh của Huyện Xuân Trường. Năm 2008 Đền thánh Phú Nhai được nâng lên hàng thành Tiểu Vương cung Thánh đường (Minor Basilica). Nhà thờ Phú Nhai không chỉ là một công trình tín ngưỡng, điểm tham quan du lịch của du khách thập phương mà còn là công trình ghiên cứu của các kiến trúc sư và các nhà nghiên cứu văn hóa… Còn với những người con tại Xuân Phương, nhà thờ Phú Nhai thực sự là một công trình khiến họ tự hào và là thánh đường để họ hướng đến mỗi khi tiếng chuông ngân vang.


Đây là một trong những nhà thờ thuộc huyện Xuân Trường lâu đời nhất của giáo hội Thiên chúa giáo Việt Nam. Lối kiến trúc có thể nói là tuyệt đẹp và sẽ khiến bạn bất ngờ nếu như điểm đón giáng sinh năm nay của bạn tại nơi đây. Hơn thế nữa, bạn sẽ không quá thất vọng khi chọn nhà thờ Phú Nhai vào các năm tiếp theo để đón giáng sinh cùng những người bạn, người thân của mình. Vào dịp Noel, đây là nơi diễn ra buổi lễ hội có thể nói là đông vui nhất của tỉnh Nam Định với nhiều nghi thức và sự hội tụ của nhiều con chiên khắp mọi nơi xa tụ hội. Bạn có thể chọn nhà thờ Phú Nhai là điểm đón Noel của mình cùng với người thân yêu. Nơi đây sẽ cho bạn cảm giác một ngày chúa ra đời thực sự và sự đông vui náo nhiệt ít điểm đón giáng sinh nào có thể sánh được. Nhà thờ được trang hoàng đẹp. Cây thông Noel với những chùm đẻn nhiều màu.

Nhà thờ Phú Nhai
Nhà thờ Phú Nhai
Nhà thờ Phú Nhai
Nhà thờ Phú Nhai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy