Nhà thờ Thánh Danh

Nhà thờ giáo xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, Xuân Trường. Nơi đây có những bức tranh trang trí đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên. Nhìn từ xa, nhà thờ nổi bần bật với kiến trúc cầu kỳ và đồ sộ.

Nhà thờ Giáo xứ Thánh Danh là một điển hình tiêu biểu cho lối kiến trúc Phục Hưng trong quá trình Việt Nam giao thương với phương Tây cuối thế kỉ XVI. Với những ai thích tìm hiểu kiến trúc phương Tây thì ắt hẳn đây là một nơi lí tưởng để bạn thực hiện điều ấy. Hiện nay, nhà thờ Giáo xứ Thánh Danh tọa lạc xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường.

Giáo xứ Thánh Danh
trước đây là Giáo họ Kính Danh - giáo họ có số nhân danh đông nhất trong các Giáo họ của Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao. Nhưng vì sự lớn mạnh không ngừng của Giáo họ và để hướng tới sự phát triển lâu dài trong tương lai, Giáo họ đã được Đức Giám Mục giáo phận nâng Giáo họ lên một tầm cao mới để thuận lợi cho việc sinh hoạt các nghi lễ với tên gọi: Cộng đoàn Thánh Danh.Trải qua lịch sử phát triển lâu dài, ngôi Thánh đường cũ của giáo họ đã xuống cấp trầm trọng và trở nên nhỏ bé, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt các nghi lễ của Giáo họ nữa. Với lòng mến Chúa và Đức Mẹ cùng với tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các gia đình trong Giáo họ cũng như những người có tấm lòng vàng trong và ngoài Giáo xứ, năm 2004, Cộng đoàn Thánh Danh đã bắt tay vào khởi công xây dựng ngôi Thánh đường mới. Nhờ Ơn Chúa và Đức mẹ ban, sau gần 5 năm thi công liên tục, một ngôi Thánh đường mới của Giáo họ đã được hoàn thành với vẻ đẹp huy hoàng tráng lệ. Đây thật là niềm tự hào lớn lao của những người dân thuộc Cộng đoàn Thánh Danh.


Thánh Danh cũng là một trong những nhà thờ có tiếng của huyện Xuân Trường với kiến trúc trang trí nổi bật hơn nhà thờ Bùi Chu và Trung Linh đó là hoa văn đắp nổi, Số lượng khách đến đón giáng sinh tại Thánh Danh cũng không kém phần tấp nập mặc dù Xuân Trường có rất nhiều nhà thờ. Bầu không khí Giáng sinh mang đến cho mọi người niềm vui rộn ràn. Ai cũng muốn hòa vào mình vào bầu khí hân hoan này. Đâu là những yếu tố làm nên bầu khí của ngày lễ này? Các bài thánh ca noel mang tầm cỡ quốc tế không thể thiếu. Cũng vậy, không thể bỏ qua các công đoạn trang trí như hang đá, cây thông, rừng đèn nhấp nháy hay các buổi hoan ca…

Nhà thờ Thánh Danh
Nhà thờ Thánh Danh
Nhà thờ Thánh Danh
Nhà thờ Thánh Danh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy