Nhà thờ Trung Linh

Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh thuộc Giáo phận Bùi Chu, được xây dựng năm 1928, là một nhà thờ lớn với số giáo hữu đông đảo, nằm cách Toà Giám mục Bùi Chu khoảng 1,5km. Giáo phận Bùi Chu là giáo phận Công giáo Roma tại Việt Nam, có nhiều xứ đạo lâu đời và gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của Công giáo tại Việt Nam. Tuy là giáo phận có diện tích nhỏ nhất ở Việt Nam nhưng giáo phận Bùi Chu có số lượng cũng như mật độ khá cao.

Giáo xứ Trung Linh
có lịch sử hình thành và phát triển từ rất lâu, khi Tin Mừng mới được loan báo trên quê hương Việt Nam này. Từ đó, đức tin và đời sống đạo đức của bà con giáo dân nơi đây mỗi ngày một thăng tiến, trở thành một trong những giáo xứ lớn sầm uất nhất của giáo phận Bùi Chu.

Trong khuôn viên nhà thờ có một ngôi nhà nguyện để làm nơi Chầu Thánh Thể Chúa, nhờ đó đã thôi thúc mọi thành phần trong giáo xứ cố gắng sống đạo với niềm tin vững vàng và lòng nhiệt thành vì Chúa và tha nhân. Ngoài ra, Nhà thờ còn có sự hiện diện và phục vụ của nhà Mẹ của Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu, được Đức cha Đa Minh Hồ Ngọc Cẩn thành lập năm 1946, là Hội Dòng đầu tiên của Bùi Chu được thành lập theo giáo luật.


Nhà thờ này không chỉ là điểm đón giáng sinh lí tưởng mà còn là người mẫu ảnh để nhiều cặp đôi lưu lại kỉ niệm ngày cưới của mình. Một nhà thờ cách đây gần 93 năm nhưng nó cũng không kém phần cổ kính và lộng lẫy như nhà thờ Bùi Chu. Mùa giáng sinh đến, nhà thờ lại được trang trí với vô vàng các ánh đèn nhiều màu sắc, các cây thông noel được trang trí vô cùng đẹp là một trong những nơi sống ảo của nhiều bạn trẻ khi đến đây. Bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm Noel năm nay hoặc đó cũng là điểm đón giáng sinh lí tưởng.

Nhà thờ Trung Linh
Nhà thờ Trung Linh
Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh
Nhà thờ Giáo xứ Trung Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy