Nhà thờ Lớn Nam Định

Nhà thờ lớn Nam Định nằm ở trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo. Được xây dựng cách đây 126 năm (năm 1895), Nhà thờ Lớn Nam Định mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với sự đơn giản, khoẻ khoắn nhưng không kém phần tinh tế. Nằm ở ngay trung tâm thành phố Nam Định, nhà thờ thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, trầm mặc.

Toạ lạc trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo – con phố trung tâm của Thành Nam. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng, có bồn hoa, tượng đài Đức Mẹ Maria bằng kim loại, sân hành lễ và đường kiệu. Nhà thờ tuy không quá lớn nhưng luôn mang dáng vẻ uy nghi vững chãi, và từ lâu đã được coi như trung tâm của đạo Thiên Chúa tại TP Nam Định, là nơi luôn tổ chức các ngày lễ lớn.


Đến với Nam Định, bạn không thể không ghé thăm ngôi Thánh Đường cổ kính này. Vào các dịp giáng sinh hàng năm, nơi đây cũng đón những đoàn du khách ở các huyện và tỉnh lân cận ghé thăm như Hà Nam, Ninh Bình,... hà thờ Lớn Nam Định thì các Hang đá Giáng sinh được xem như một biểu tượng của ngày lễ này, do đó được trang trí rất đẹp. Không dừng lại ở việc góp phần trang trí và làm cho ngày lễ thêm phần màu sắc, rực rỡ, những hang đá này còn mang ý nghĩ đặc biệt, là một phần mô tả sống động câu chuyện Chúa Jesus ra đời.


Người được coi là biểu tượng tình yêu và hiện thân của Thiên Chúa đã đến với thế gian một cách đơn sơ, giản dị nơi máng cỏ hoang sơ giữa trời đông lạnh giá. Nghe tên nhà thờ là chúng ta cũng đủ biết nơi đây sẽ trang hoàng như thế nào trong ngày lễ Noel rồi đúng không? Vậy sao lại bỏ qua Nhà thờ Lớn Nam Định? Bạn cũng có thể ghé thăm và đón giáng sinh năm nay tại đây nhé.

Nhà thờ Lớn Nam Định
Nhà thờ Lớn Nam Định
Nhà thờ Lớn Nam Định
Nhà thờ Lớn Nam Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy