Perfect Blue

Perfect Blue là cái tên vốn dĩ đã rất nổi tiếng trong làng phim tâm lý kinh dị được sản xuất vào năm 1997, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yoshikazu Takeuchi.


Trung tâm của Perfect Blue là nữ diễn viên nhạc POP nổi tiếng Mima Kirigoe - người quyết định từ bỏ sự nghiệp âm nhạc để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, khi Mima bắt đầu tham gia vào các dự án diễn xuất mới, cuộc sống của cô bắt đầu rơi vào hỗn loạn và mất kiểm soát. Cô phải đối mặt với sự khủng bố tinh thần và bị ám ảnh bởi một kẻ theo dõi bí ẩn. Sự phân biệt giữa thực tế và ảo tưởng dần mờ nhạt, khiến Mima mất phương hướng và trầm luân trong một thế giới đen tối.


Perfect Blue là một tác phẩm tâm lý đẹp tới mức đáng sợ và gây ám ảnh cho người xem. Phim khéo léo xây dựng không gian tâm lý phức tạp và lồng ghép các yếu tố kinh dị ly kỳ để tạo ra một tác phẩm đầy căng thẳng và bất ngờ. Qua việc khám phá sự mất mát và nhận thức bản thân, "Perfect Blue" đặt câu hỏi về danh tiếng, sự thật và giới hạn của sự thật. Bằng việc sử dụng những mảng màu có mức độ tương phản đối lập nhau, Perfect Blue vẽ nên một bức tranh về hiện thực đầy tàn khốc của giới giải trí, vạch nên những sự thật trần trụi mà đau buồn của nó.


Perfect Blue được coi là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và táo bạo đến mức đã hơn 2 thập kỷ trôi qua nhưng giá trị của nó vẫn vẹn nguyên và luôn được xướng tên là một trong những anime tâm lý nổi bật và có sức ảnh hưởng nhất. Với cốt truyện gây căng thẳng, tác động lớn tới tâm lý người xem cùng phong cách nghệ thuật độc đáo, Perfect Blue không chỉ là một bộ anime kinh dị xuất sắc, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa có giá trị bất biến với thời gian.


Một số thông tin về Perfect Blue:

  • Tên anime: Perfect Blue
  • Năm phát sóng: 1998
  • Độ dài: 81 phút
  • Điểm IMDb: 8.0
Perfect Blue
Perfect Blue
Perfect Blue

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy