The Tatami Galaxy

The Tatami Galaxy là một tựa anime được chuyển thể từ manga cùng tên do studio Madhouse nổi tiếng sản xuất - Cái tên đứng sau loạt thành công của các anime nổi tiếng: Death Note, One Punch Man, Hunter x Hunter,... Bản anime chuyển thể được giới phê bình đánh giá cao và đã đoạt giải tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản ở hạng mục Animation Division vào năm 2010 và giải Anime Tokyo ở hạng mục truyền hình vào năm 2011.


Nội dung của The Tatami Galaxy kể về một sinh viên trường đại học ẩn danh, được biết đến chỉ với cái tên "Watashi" (tạm dịch là "Tôi"). Nhân vật chính không có tên được dùng để tạo sự đồng nhất và đại diện cho những trăn trở và biến động tâm lý của nhiều người trẻ trong xã hội.


Watashi sống trong một ký túc xá gần trường đại học và luôn luôn tìm kiếm một cuộc sống đáng sống. Mỗi tập phim là một phiên bản khác nhau trong cuộc sống của Watashi nhưng vẫn xoay quanh các nhân vật và địa điểm chính như Akashi, Ozu và câu lạc bộ Otonashi.


The Tatami Galaxy là câu chuyện về sự trưởng thành của các nhân vật trong phim nói chung và "Watashi" nói riêng, phim theo chân họ trên hành trình khám phá chính bản thân mình. Trong The Tatami Galaxy, ta bắt gặp nhiều bài học có thể áp dụng cho chính những người trẻ đang loay hoay tìm kiếm một cuộc sống màu hồng. Tuy nhiên, thông điệp phim đưa ra rằng kỳ thực làm gì có cuộc sống màu hồng hoàn hảo như ta hằng vẽ nên, bởi cuộc đời là muôn màu muôn vẻ, "sống" là chấp nhận dáng hình cuộc sống như nó vốn có chứ không phải mải mê kiếm tìm một màu hồng để rồi khi nhìn lại phải chăng ta đang bỏ lỡ những màu khác trên dải cầu vồng.


Một số thông tin về The Tatami Galaxy:

  • Tên anime: The Tatami Galaxy
  • Năm phát sóng: 2010
  • Số tập: 11
  • Điểm IMDb: 8.4
The Tatami Galaxy
The Tatami Galaxy
The Tatami Galaxy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy