Serial Experiments Lain

Serial Experiments Lain là một anime thuộc thể loại cyberpunk, kinh dị tâm lý nổi tiếng được sản xuất bởi Yasuyuki Ueda và Triangle Staff vẽ hoạt họa. Mặc dù đã được phát sóng từ năm 1998 song đến nay series anime này vẫn còn nguyên giá trị và nó khai thác sâu vào những vấn đề luôn nóng của xã hội: Triết học, lịch sử máy tính, thuyết âm mưu, cyberpunk,...


Cốt truyện của Serial Experiments Lain xoay quanh một cô gái trẻ tên là Lain Iwakura - một học sinh trung học sống ở ngoại ô Tokyo. Cuộc sống của Lain đã thay đổi khi cô nhận được một email từ một học sinh trung học tự tử tên Chisa Yomoda. Chisa nói với Lain rằng cô không hề chết mà chỉ "từ bỏ tiếp xúc vật lý và thể xác" và hiện đang sống chìm trong mạng lưới Wired - một mạng lưới truyền thông toàn cầu tương tự như Internet.


Serial Experiments Lain mang đến một thế giới bí ẩn và phi thực tế, nơi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo trở nên mờ nhạt. Serial Experiments Lain đặt câu hỏi về bản chất của sự tồn tại, tâm linh và quan hệ giữa con người với công nghệ. Nó khám phá những khía cạnh tối tăm và đáng sợ của công nghệ thông tin đồng thời đặt câu hỏi về sự cô đơn, tách biệt và sự chai sạn cảm xúc trong một thế giới kỹ thuật số.


Serial Experiments Lain sử dụng màu sắc tối tăm và hình ảnh bất thường để tạo ra một không gian u ám và bí ẩn. Âm nhạc đặc biệt rùng rợn cũng góp phần trong việc tạo ra không khí sâu sắc và căng thẳng trong suốt quá trình thưởng thức bộ anime. Nội dung của Serial Experiments Lain khá phức tạp và lồng ghép nhiều khía cạnh, do vậy khán giả cần phải tập trung cao độ trong quá trình xem phim để có thể hiểu được cốt truyện và thông điệp nó đem lại.


Một số thông tin về Serial Experiments Lain:

  • Tên anime: Serial Experiments Lain
  • Năm phát sóng: 1998
  • Số tập: 13
  • Điểm IMDb: 8.1
Serial Experiments Lain
Serial Experiments Lain
Serial Experiments Lain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy