Trà bơ Tây Tạng

Tây Tạng là một vùng đất cao nguyên thanh bình và thiền tịnh, nơi lưu giữ những nét văn hóa vô cùng đặc sắc, được kết tinh từ sự giao thoa của nhiều nên văn hóa lớn lân cận như Ấn Độ, Trung Hoa. Trà bơ Tây Tạng là một loại thức uống truyền thống của người dân vùng cao nguyên lạnh giá Tây Tạng. Đây là một loại trà độc đáo được làm từ trà đen Pu-erh, bơ làm từ sữa bò Yak, muối Himalaya và sữa. Ở vùng Tây Tạng thời tiết rất khắc nghiệt, giá rét loại trà này có công dụng giữ thân nhiệt và tạo năng lượng cho người dân nơi đây.


Khi uống Trà bơ, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của nó, hơi mặn, béo ngậy và thơm nồng. Màu vàng sánh của Trà bơ như kem tan chảy trong miệng, mang lại cho bạn cảm giác ấm áp và no nê. Trong trà bơ có nhiều chất béo, protein, canxi và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Trà bơ cũng giúp người uống tăng cường khả năng chịu đựng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt của Tây Tạng. Trà bơ không chỉ là một loại thức uống, mà còn là biểu tượng của sự hiếu khách và tôn trọng của người Tây Tạng. Khi bạn đến thăm nhà người Tây Tạng, bạn sẽ luôn được chào đón với một cốc trà bơ nóng hổi. Trong các lễ hội, các buổi tụ họp hay các nghi thức tôn giáo, trà bơ cũng là một phần không thể thiếu. Ngoài ra, để tận dụng dư vị ngọt ấm của sữa đó, người Tây Tạng khi uống trà bơ còn ăn kèm với “tsampa” - một thức ăn từ bột mạch nha.


Trà bơ Tây Tạng là loại trà ngon nhất thế giới vì nó mang lại cho người uống những trải nghiệm độc đáo về hương vị, công dụng và ý nghĩa. Trà bơ không chỉ là một thức uống giải khát, mà còn là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực và tâm linh của người Tây Tạng.

Trà bơ Tây Tạng
Trà bơ Tây Tạng
Trà bơ - thức uống truyền thống của người Tây Tạng
Trà bơ - thức uống truyền thống của người Tây Tạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy