Trà Masala chai Ấn Độ

Masala Chai là loại trà sữa truyền thống của Ấn Độ. Loại trà này mang hỗn hợp hương vị ngọt và cay nồng, nổi tiếng bởi mùi thơm đặc trưng của nhiều loại thảo mộc hòa quyện với nhau. Để chế biến trà Masala, người ta sử dụng trà đen ủ với các loại thảo mộc: gừng, thảo quả, đinh hương, nhục đậu khấu, quế, thì là, hạt tiêu đen, hoa hồi, hạt rau mùi...và được nấu với sữa. Mỗi loại gia vị mang lại một hương vị và công dụng riêng biệt cho trà. Những người dân Ấn Độ thường xuyên sử dụng loại trà này vào sáng và tối, đây là thức uống truyền thống của nước họ.


Masala Chai có hương vị cay nồng thơm ngon, ấm nóng và hầu hết các loại gia vị đều có tác dụng làm ấm cơ thể, phòng cảm lạnh, ngoài ra còn có nhiều công dụng chữa bệnh khác. Loại trà này không chỉ giúp bạn đánh thức năng lượng mà còn tốt cho tiêu hóa, giảm viêm, chống oxy hóa, giảm đau, giảm stress, tăng miễn dịch và cải thiện tâm trạng. Trà cũng có chứa caffeine tự nhiên nhưng ít gây kích ứng hơn cà phê. Bạn có thể pha chế Masala Chai theo nhiều cách khác nhau tuỳ theo khẩu vị và sở thích của từng người. Bạn có thể tự pha trộn các loại gia vị hoặc mua sẵn túi lọc trà Masala, có thể điều chỉnh lượng đường và sữa để có được vị ngọt vừa ý.


Mặc dù người ta vẫn sử dụng trà bằng cách nấu cô đặc theo kiểu truyền thống, nhưng các phiên bản bán lẻ hiện nay đã cải tiến thành các túi trà lọc nhằm dễ sử dụng và không lo sợ tạp chất. Masala Chai Ấn Độ đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, trở thành một nét đặc trưng chủ đạo của các quán cafe, quán trà đạo.

Trà truyền thống Masala Chai của Ấn Độ
Trà truyền thống Masala Chai của Ấn Độ
Masala Chai mang mùi thơm đặc trưng của nhiều loại thảo mộc
Masala Chai mang mùi thơm đặc trưng của nhiều loại thảo mộc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy