Ước vọng xa xôi - ĐĐ. Thích Thiện Thuận

Bài thuyết giảng "Ước vọng xa xôi" được Thượng toạ Thích Thiện Thuận giảng như một lần tâm sự giữa Thật và các Phật tử với nhau.


Đã bao giờ trong đời mà bạn không làm được gì đó, nhìn thấy những thứ mà người khác có thể làm, nhưng ta không thể làm. Nó như ước muốn xa xôi trong cuộc đời mình. Nó như một sự chấp niệm trong lòng của bạn để bạn vươn lên, để vượt qua và sống tốt hơn.


Có những thứ rất bình thản trong cuộc sống, có những thứ rất bình thường. Tuy nhiên mọi người lại không thể làm được trong đời sống với vợ chồng, với mẹ con, nhưng điều đó là gì trong cuộc sống của mỗi người. Đó là những ý niệm, là sự kết nối và đó cũng có thể là ước muốn rất xa xôi mà ngay thời điểm hiện tại bạn không thể làm được.

Những câu chuyện của Thầy Thích Thiện Thuận giảng bài "Ước vọng xa xôi" như gợi nhớ cho mỗi người về những ước muốn, về những lời hứa về những điều ta đã mong muốn nhưng chưa làm được. Và nó cũng có thể là những nỗi ân hận của ta trong cuộc đời vì đã không làm được. Ta có thể làm nhiều thứ, ta có thể cũng đã hứa rất nhiều nhưng lại không làm được, nó như ước muốn xa xôi vì ta đã không nghĩ về nó, ta chỉ biết ích kỷ cho cá nhân, vì những niềm vui của mình. Những niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống khi đó lại là những ước muốn xa xôi mà ta không có cơ hội để làm.

Ai cũng có những ước mơ như vậy, nhưng đã bao nhiêu người làm được những ước mơ nhỏ nhoi bình lặng đó cho người thân của mình.

Ước vọng xa xôi
Ước vọng xa xôi
Ước vọng xa xôi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy