Top 12 Ấn tượng của Việt Nam trong mắt người nước ngoài

Yoo Young 6291 1 Báo lỗi

Việt Nam có thiên nhiên và cảnh đẹp. Ở đất nước hình chữ S này, đâu đâu cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách Quốc tế tham quan và nghỉ dưỡng. Những vị khách ... xem thêm...

  1. Tết Nguyên đán là ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Đây cũng là dịp để các gia đình Việt Nam đoàn tụ, sum vầy sau một năm bận rộn. Đối với người nước ngoài, Tết Việt là một trải nghiệm mới mẻ.

    Trước Tết một tuần, thậm chí cả tháng, người Việt dành thời gian lau dọn nhà cửa với niềm tin mạnh mẽ là để giũ bỏ những gì chưa may mắn của năm cũ, sẵn sàng đón nhận vận may trong năm mới. Người Việt cũng quan tâm mua những bộ quần áo mới cho trẻ con để chưng diện trong những ngày đầu năm....


    Trái ngược với không khí sôi động của những ngày thường, ngày Tết ở Việt Nam trong góc nhìn của người nước ngoài vô cùng bình yên, mọi công sở, cơ sở dịch vụ cửa hàng đều đóng cửa, ngoại trừ nhà thương, trên đường phố cũng rất ít phương tiện giao thông di chuyển...


    Tết cổ truyền luôn có hoa, quất trong nhà. Hoa đào được người Bắc ưa chuộng, trong khi người phương Nam thích hoa mai hơn bởi vẻ đẹp huy hoàng của nó. Bên cạnh mâm cỗ có các món ăn ngon truyền thống, tết Việt Nam luôn có bánh trưng, mâm ngũ quả. Tất cả những gì người dân Việt làm đều mong muốn sang năm mới may mắn và hạnh phúc.

    Tết cổ truyền Việt Nam rất đặc biệt
    Tết cổ truyền Việt Nam rất đặc biệt
    Tết Việt rất ấn tượng trong mắt người nước ngoài

  2. Chợ Nổi là nét văn hóa độc đáo mà chỉ có những người dân vùng sông nước có được. Chợ Nổi là những khu chợ mua bán mà người bán và người mua buộc phải dùng thuyền làm phương tiện đi lại và vận chuyển. Thường thì chợ sẽ được họp vào buổi sáng sớm ở các ngã của các con kênh, con sông giao nhau và mực nước không quá thấp, không quá cao. Chợ Nổi không chỉ là nơi mua bán hoa quả tươi, nông sản và nhiều các mặt hàng khác, nó còn thu hút khách du lịch tham quan và thích thú khám phá lối sống đặc biệt của vùng sông nước.


    Chợ nổi, nổi tiếng nhất phải kể đến chợ nổi lớn nhất Miền Tây có tên Cái Răng ở Cần thơ. Ngày thường chợ họp từ 3 giờ đến 9 giờ, nhưng những ngày giáp Tết, chợ dường như họp cả ngày, luôn sôi động và sầm uất. Nét nổi bật của khu chợ này chính là buôn bán các loại nông sản nổi tiếng như bưởi năm roi Vĩnh Long , quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn hay dừa sáp Trà Vinh …Ngoài trao đổi, mua bán thì du khách thập phương còn có thể thưởng thức những đặc sản ngay trên các ghe thuyền bán rong. Ngồi uống café hay vào các quán nhậu trên chợ nổi cũng sẽ là những trải nghiệm.


    Đứng thứ nhì có chợ Cái bè. Chợ này có một điểm riêng là hợp từ đêm muộn 2 giờ sáng đến tầm 8 giờ sáng là vãn chợ. Chủ yếu khu chợ này là nơi trung chuyển trái cây đi khắp mọi miền và ngoài ra còn bán các vật dụng gia đình: vải vóc, đồ gia dụng…Bạn có thể bắt gặp những ghe hàng rong bán hủ tiếu , phở , bún… Ăn sáng trên sông và ngắm nhìn không khí nhộn nhịp của khu chợ buổi sáng cũng là một cách mới lạ và ấn tượng với du khách không chỉ trong mà ngoài nước...


    Chợ nổi miền Tây
    Chợ nổi miền Tây
    Chợ nổi miền Tây
  3. Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, đúng vậy, tiếng Việt rất khó để học viết và nói đối với người nước ngoài. Rất nhiều người nước ngoài khi mới bắt đầu học tiếng Việt đều cho rằng tiếng Việt là một hệ thống ngôn ngữ phức tạp và khó có thể học thành thạo được. Khi người nước ngoài thực hành nói tiếng việt do tính phức tạp của âm điệu nên nhiều khi họ phát kiến ra những câu nói “bất hủ” vừa ngô nghê, vừa ngộ nghĩnh.


    Bên cạnh đó, người Việt Nam có rất nhiều đại từ xưng hô như: ông, bà, cô, chú, dì, bác, cha, me… trong khi đó tiếng Anh là ngoại ngữ phổ thông thì chỉ có 2 từ “you” và “me” nên khi nói tiếng Việt, người nước ngoài rơi vào các trường hợp dở khóc dở cười không biết dùng từ nào cho đúng.


    Tiếng Việt phong phú và rất nhiều biểu cảm. Do vậy người nước ngoài phải sống hay ở bên này lâu thì mới có thể nói tiếng Việt chuẩn. Khách Quốc tế khi đặt chân sang Việt Nam thường sẽ rất vui khi gặp người Việt biết giao tiếp tiếng Anh với họ, không thì đa số chọn cách biểu cảm bằng cử chỉ, dáng điệu.

    Học tiếng việt rất khó với người nước ngoài
    Học tiếng việt rất khó với người nước ngoài
    Người nước ngoài học tiếng việt rất khó
    Người nước ngoài học tiếng việt rất khó
  4. Việt Nam là đất nước bình yên. Đó là nhận xét của du khách Quốc tế khi đến thăm và ở Việt Nam. Điểm chung của tất cả mọi người cảm thấy an toàn bởi nơi đây không phải đối mặt với súng đạn ngộp trời, không có các cuộc khủng bố cũng như không bao giờ thấy các cuộc bạo đông.


    Có một thợ ảnh phương Tây từng nói: “Việt Nam là một trong những đất nước an toàn và bình yên nhất mà tôi đã từng tới, người dân ở đây rất tốt bụng. Tiềm năng của nhân dân Việt Nam thật to lớn, họ muốn và biết làm việc. Người Việt Nam đang nỗ lực làm tất cả để du khách từ khắp nơi trên thế giới yêu mến đất nước họ, với lịch sử cổ kính và giàu có, với thiên nhiên phong phú tuyệt đẹp, với những truyền thống thú vị và ẩm thực tuyệt vời”.


    Ở Việt Nam bình yên trong mỗi ngày thức giấc. Thiên nhiên nơi đây cũng vì thế mà ôn hòa mà không có động đất, núi lửa, sóng thần...


    Việt Nam bình yên
    Việt Nam bình yên
    Việt Nam yên bình lắm
  5. Cà phê Việt không chỉ có hương vị nguyên chất tuyệt hảo, được trồng và chế biến từ những trang trại cà phê rộng bạt ngàn ở Tây Nguyên mà còn ghi dấu trong mắt du khách bởi những cách kết hợp không giống ai, địa điểm quán “ly kỳ”....Cà phê Việt Nam luôn gây ấn tượng với du khách bởi hương vị thơm ngon và nhiều cách biến tấu tuyệt vời. Đối với người nước ngoài đặc biệt ấn tượng nhất nhất vẫn là cà phê sữa đá. Ở Việt Nam đây là thức uống quen thuộc, đặc trưng.


    Bốn năm trước cà phê sữa đá được hãng tin Bloomberg bình chọn là top 10 thức uống ngon nhất thế giới, chứng tỏ sức hút không tưởng của loại đồ uống làm từ cà phê này. Cà phê sữa đá vô cùng thân thuộc với người Việt Nam, sáng sáng hay tối tối, quán xá hay vỉa hè, người ta thường thưởng thức món uống này. Cà phê sữa đá gây thương nhớ cho những ai từng uống khi ghé thăm Việt Nam.

    Cà phê sữa đá
    Cà phê sữa đá
    Cà phê sữa đá
  6. Top 6

    Phở

    Phở là món ăn đặc trưng nhất Việt Nam, ngay cả người chưa đến Việt Nam khi được hỏi sẽ ăn món gì ở đây đều không do dự trả lời là phở. Và đương nhiên, khi đặt chân đến Việt Nam, phở luôn nằm trong danh sách nhất định phải ăn. Phở trở thành món ăn yêu thích và quen thuộc của du khách nước ngoài. Hầu hết khách quốc tế có thể kể đến tên phở, một đặc sản bổ dưỡng, ngon miệng có thể ăn vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.


    Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. Các tỉnh phía Nam Việt Nam và một số vùng miền khác phở được bày bàn kèm cả đĩa rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở; tuy nhiên tại Hà Nội thì không có đĩa rau sống này. Phở thường là phở bò hay phở gà, nhưng đôi khi cũng có những biến thể khác như phở hải sản, phở trộn, phở xào,...

    Phở- Quốc ẩm của dân tộc
    Phở- Quốc ẩm của dân tộc
    Phở ẩm thực của dân tộc
    Phở ẩm thực của dân tộc
  7. Việt Nam xếp thứ tư trong top các quốc gia tiêu thụ xe máy nhiều nhất thế giới, do đó giao thông khá lộn xộn thậm chí nguy hiểm. Điều đầu tiên các du khách cần phải học khi đến Việt Nam đó là kĩ năng qua đường. Đối với nhiều người, qua đường thôi cũng là một hành trình đầy mạo hiểm. Thậm chí trên nhiều diễn đàn du lịch, các du khách còn cùng nhau trao đổi bí quyết sang đường ở Việt Nam.


    Vào những giờ cao điểm cuối tuần, ngày lễ, số lượng xe máy lưu thông chạy đông không tưởng. Cảnh kẹt xe vào các ngày cũng thường xảy ra ở thành phố,vào các giờ đi làm, tan ca. Bụi đường phố kèm tiếng còi inh ỏi,làm tinh thần bạn sẽ mệt mỏi ức chế về giao thông đường bộ Việt Nam. Đây cũng được coi là "đặc sản" của nước ta.

    Nước ta sử dụng xe máy là chủ yếu
    Nước ta sử dụng xe máy là chủ yếu
    Kẹt xe, đặc sản ấn tượng của nước ta
  8. Hang động Sơn Đoòng tỉnh Quảng Bình đứng đầu danh sách các điểm đến mới của thế kỉ 21 do tạp chí khoa học Smithsonian bình chọn. Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Từ khi khai thác du lịch vào năm 2013, Sơn Đoòng ngày càng được biết đến và thu hút nhiều du khách ghé đến, đặc biệt là người ưa mạo hiểm, khám phá. Thời báo New York xếp hạng hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.


    Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày tạo thành những vòm hang khổng lồ. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38.5 triệu mét khối (tương đương 15.000 bể bơi Olympic). Ngoài ra ở một số đoạn hang Sơn Đoòng còn có kích thước lớn tới 140 m x 140 m, trong đó có các cột nhũ đá cao tới 14 m. Một bức ảnh lộng lẫy do nhiếp ảnh gia Carsten Peter chụp vào tháng 5 năm 2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng khoảng 91,44 m, vòm hang cao gần 243,84 m - có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng.

    Trong hang các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2,5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70 m. Hang có những quần thể san hô và di tích thú hóa thạch.

    Hang động lớn nhất thế giới
    Hang động lớn nhất thế giới
    Hang động lớn nhất thế giới
    Hang động lớn nhất thế giới
  9. Di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, di sản văn hóa phi vật thể, tạo nên những dấu ấn của riêng Việt Nam, không nơi đâu có được. Khách bốn phương đến vì muốn chiêm ngưỡng thắng cảnh như Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Tràng An, tìm hiểu nét văn hóa trong di tích lịch sử như Cố đô Huế, thành nhà Hồ, hay thưởng thức nét đặc sắc của cồng chiêng Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình.


    Đất nước ta có 22 di sản được UNESCO vinh danh gồm:

    • Di sản thiên nhiên thế giới: Vịnh Hạ Long; Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Cao nguyên đá Đồng Văn.
    • Di sản văn hóa vật thể thế giới: Quần thể di tích Cố đô Huế; Phố cổ Hội An; Thánh địa Mỹ Sơn; Hoàng thành Thăng Long; Thành Nhà Hồ.
    • Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Dân ca Quan họ; Ca trù; Hội Gióng; Hát xoan Phú Thọ; Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; Đờn ca tài tử; Ví giặm Nghệ Tĩnh.
    • Di sản tư liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn; Bia tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Mộc bản Kinh Phật chùa Vĩnh Nghiêm; Châu bản triều Nguyễn.
    • Di sản văn hóa hỗn hợp: Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.
    Di sản thế giới
    Di sản thế giới
    Di sản thế giới
    Di sản thế giới
  10. Việt Nam có đường bờ biển dài trên 3.260 km từ Móng Cái ở phía Bắc đến Hà Tiên ở phía Tây Nam (chưa kể bờ biển của các hải đảo), đứng thứ 27 trong số 157 quốc gia ven biển, các quốc đảo và các lãnh thổ trên thế giới. Cùng với trên 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng và lợi thế lớn về tài nguyên biển và hải đảo.


    Biển Việt Nam được mẹ thiên nhiên vô cùng ưu đãi, ban cho vẻ đẹp muôn hình vạn trạng. Đoạn bờ biển từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Đồ Sơn (Hải Phòng) là cánh cung núi đá vôi Đông Triều lún xuống bị nước biển phủ lên biến các ngọn núi thành hàng nghìn hòn đảo muôn hình, muôn vẻ, tạo nên vùng thắng cảnh Hạ Long được UNESCO xếp vào danh sách các thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Đoạn bờ biển Trung bộ kể từ Sầm Sơn (Thanh Hóa) đến ven biển Duyên hải miền Trung bờ biển trải dài và uốn lượn đan xen nhiều dạng hình cồn cát cao hoặc cát bồi do phù sa của các con sông đổ ra biển. Bờ biển phía Nam có một vùng núi nhỏ nhô ra, đó là Vũng Tàu – một khu du lịch, nghỉ mát nổi tiếng, còn lại là những bãi bồi ở các cửa sông Cửu Long, những rừng được ngập mặn ở Cà Mau và cuối cùng là một nhóm núi đá vôi ở Hà Tiên (Kiên Giang) phần ở trên bờ, phần nằm dưới biển tạo ra một cảnh thiên nhiên gần giống như Hạ Long của phía bắc.

    Bờ biển trải dài
    Bờ biển trải dài
    Bờ biển trải dài
    Bờ biển trải dài
  11. Từ lâu sự thân thiện, mến khách chính là lí do níu chân khách du lịch đến với Việt Nam. Ở bất cứ đâu họ cũng có thể bắt gặp nụ cười hiền hòa của người Việt. Dù bất đồng lớn về ngôn ngữ đi chăng nữa, người Việt vẫn luôn hào phóng giúp đỡ du khách. Người dân bản địa luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào, họ có thể chở bạn đi chơi miễn phí trên chính chiếc xe của họ và nói cho bạn nghe rất nhiều điều về thành phố. "Việt Nam thân thiện" đã là một từ khóa đối với những người từng đặt chân đến mảnh đất hình chữ S.


    Bài viết trên trang Hubpages khi nói về Việt Nam nhấn mạnh: Ấn tượng đẹp là nụ cười của người dân nơi đây. Họ mỉm cười với bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu trong bất kì hoàn cảnh nào.

    Con người thân thiện, mến khách
    Con người thân thiện, mến khách
    Con người thân thiện, mến khách
    Con người thân thiện, mến khách
  12. Ở Việt Nam đa dạng nhất là những quán ăn nhỏ ven đường và đó là địa điểm ăn uống tốt nhất. Ẩm thực đường phố vô cùng đặc sắc, đa dạng vùng miền. Các món ăn phong phú như: phở, bún, bánh xèo, món nướng,..


    Ẩm thực đường phố còn đại diện cho nếp sống năng động, thân thiện của người Việt Nam. Ở bất cứ thời điểm nào, chúng ta cũng có thể tìm thấy đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi người Việt Nam tụ tập ở các quán cóc ven đường, trên vỉa hè. Sự sôi nổi và tấp nập này luôn khiến cho khách nước ngoài thích thú.


    Trang CNNgo đã viết "Nước Mỹ đã sinh ra những nhà hàng di động nhưng Việt Nam mới thực sự là thiên đường ẩm thực đường phố. Không đâu lại có văn hóa ẩm thực như nơi này".

    Ẩm thực đường phố đặc sắc
    Ẩm thực đường phố đặc sắc
    Ẩm thực đường phố đặc sắc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy