Top 10 Bài hát khiến khó khăn bỗng dưng tan biến

Tiểu Duyên 9500 0 Báo lỗi

Bạn đang gặp khó khăn hay muộn phiền? Hãy lắng nghe và hòa mình vào giai điệu của những ca khúc dưới đây, bạn sẽ thấy mình như được truyền lửa, có thêm cảm ... xem thêm...

  1. Trong danh sách các hit của Mỹ Tâm không thể không nhắc đến ca khúc Niềm tin chiến thắng, đây cũng là một trong những bài hát ý nghĩa về cuộc sống nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người nghe nhạc. Ca từ lạc quan, giai điệu mạnh mẽ bài hát “tiếp lửa” cho người nghe, đặc biệt là với những ai đang gặp trục trặc, khó khăn trong cuộc sống.

    Dù cuộc sống gặp phải nhiều thử thách, chông gai, hãy luôn giữ vững niềm tin, sự lạc quan, nở nụ cười và ngẩng cao đầu để bước tiếp. Có niềm tin vào chính bản thân mình, không khó khăn nào là không vượt qua.


    Niềm Tin Chiến Thắng vẫn thường được nhắc tới như một ca khúc khích lệ mọi người tiến lên phía trước trong cuộc sống với niềm tin không lay chuyển về tương lai tươi sáng. Bài hát như một lời tâm tình nhưng chứa đựng mạnh mẽ nguồn cảm hứng, buộc chúng ta phải đứng dậy và mỉm cười, tin tưởng vào ngày mai chiến thắng.

    Bài hát như một lời tâm tình nhưng chứa đựng mạnh mẽ nguồn cảm hứng, buộc chúng ta phải đứng dậy và mỉm cười, tin tưởng vào ngày mai chiến thắng.
    Niềm tin chiến thắng. - Mỹ Tâm
    Niềm tin chiến thắng. - Mỹ Tâm

  2. Rock là thể loại mang những giai điệu mạnh mẽ, sôi động và cuồng nhiệt, nên vô hình trung, có khả năng lớn trong việc khích lệ tinh thần. Yếu tố đó cộng thêm lời ca tràn đầy sự nhiệt huyết đã giúp Đường đến vinh quang được yêu thích cuồng nhiệt, trở thành ca khúc "đinh" trong mỗi dịp thi cử hay cần động viên tinh thần.


    Gần 20 năm từ ngày ra đời, nhưng sức hút mãnh liệt của ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” là không thể phủ nhận được. Mang trong mình giai điệu Rock đầy sức sống, cùng ca từ vô cùng ý nghĩa, “Đường đến ngày vinh quang” có thể được xem là khúc ca của tuổi trẻ. Tuổi trẻ - dẫu còn nhiều khó khăn, chông gai phía trước thế nhưng luôn khát khao chinh phục ước mơ.

    "Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
    Và chúng ta là người chiến thắng.
    Và ta biết dẫu lắm thác nghềnh cheo leo trên đường xa
    Đường gian nan ta vươn tới những đỉnh cao."

    Ca từ mạnh mẽ trên nền nhạc dồn đập của Đường đến vinh quang như nhắc nhở, động viên người nghe cùng vượt qua thử thách, khó khăn. Chính vì thế mà bài hát này đã trở thành một người bạn thân, luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt, dã ngoại… để đốt cháy ngọn lửa tuổi trẻ, để tiếp thêm sức mạnh giúp mọi người bước qua khó khăn. Ca khúc này còn khiến không ít khán giả nhớ lại một thời sinh viên với bao khó khăn, thiếu thốn nhưng cũng không ít niềm vui và hoài bão. Chính vì thế mà bài hát này đã trở thành một người bạn thân, luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt, dã ngoại… của sinh viên nói riêng, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.

    Tuổi trẻ - dẫu còn nhiều khó khăn, chông gai phía trước thế nhưng luôn khát khao chinh phục ước mơ.
    Đường đến vinh quang – Bức Tường
    Đường đến vinh quang – Bức Tường
  3. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng hát vang bài hát này như một lời chào những người bạn khi mới gặp nhau.“Rừng núi dang tay nối lại biển xa,Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà” Từ những năm giữa thập niên 1960, “Nối vòng tay lớn” đã đương nhiên trở thành bài hát mở đầu trong tất cả các cuộc sinh hoạt tập thể của sinh viên, học sinh trên khắp cả miền Nam.


    Ngày ấy, Trịnh Công Sơn đã viết “Nối vòng tay lớn” cho khắp cả miền Nam cùng hát, và bây giờ, cả nước Việt Nam vẫn hát, hát lên niềm hy vọng mong mỏi của nhạc sĩ từ thuở ấy về cái ngày “Trời rộng, bàn tay ta nắm, nối trọn một vòng Việt Nam”!


    Bài hát là kết tinh của tinh thần hòa hợp dân tộc, có giá trị kết nối cộng đồng, kết nối tất cả các dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S này. Bài hát được viết ra, hát lên khi cái ngày mà toàn dân tộc Việt Nam mong mỏi vẫn chưa tới.

    Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng hát vang bài hát này như một lời chào những người bạn khi mới gặp nhau
    Nối vòng tay lớn - Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
    Nối vòng tay lớn - Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
  4. Ca khúc là bản hit của nhạc sĩ Tiên Tiên, từng làm điên đảo Vpop 2015. Ca khúc được giới trẻ xem là “tuyên ngôn sống’, để biết trân trọng hơn những gì cuộc đời đã ban tặng và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày.


    "Khi xưa ngây thơ dại khờ tôi hay chê bai mình ngu si.
    Rằng không biết làm gì, không biết cần chi, không biết mình là ai..

    Bao năm bon chen ngoài đời soi gương nhìn vẫn thế.
    Đầu vẫn rối bù xù, thân bé ú nu, ú nu.. ú ù.
    Chorus:
    Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép.
    Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si.
    Ai lừa ai, ai hờn ai, ai giận ai, ai thù ai.. cho qua đi.
    Cứ đam mê dù nhiều người cười chê.
    Và cứ vui lên, vì ta không.. cô đơn.
    Vì tôi còn sống.
    Vì tôi còn hát lên.
    Vì tôi còn viết lên bao điều trong lòng tôi."

    Ca khúc được giới trẻ xem là “tuyên ngôn sống’, để biết trân trọng hơn những gì cuộc đời đã ban tặng và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày.
    Vì tôi còn sống - Tiên Tiên
    Vì tôi còn sống - Tiên Tiên
  5. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui là bài hát ý nghĩa về cuộc sống là một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Không trẻ trung sôi nổi, không cuồng nhiệt dữ dội nhưng Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui lại là những cảm xúc bình dị, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng tràn đầy sự yêu đời và tha thiết với cuộc sống.


    Không trẻ trung, sôi nổi như Championz, không cuồng nhiệt, dữ dội như Đường đến vinh quang, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui lại là những xúc cảm rất bình dị, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng tràn đầy sự yêu đời và tha thiết với cuộc sống. Cô gái trong bài hát dù có gặp phải những khó khăn thì vẫn chọn cách yêu cuộc đời bằng cả trái tim.


    Trong ca khúc, những hình ảnh mộc mạc nhất như hàng lá me vàng lặng lẽ, những con đường nhỏ đơn sơ… dần hiện lên qua từng câu hát. Dù đã rất thân quen và đơn giản nhưng chúng lại có khả năng tạo cảm giác bình yên từ sâu thẳm trái tim mỗi con người để họ suy nghĩ và thêm yêu cuộc sống. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui là sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được thể hiện rất thành công bởi nữ ca sĩ Mỹ Linh.


    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui lại là những cảm xúc bình dị, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng tràn đầy sự yêu đời và tha thiết với cuộc sống.
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
  6. Ca khúc nằm trong danh sách những bài hát ý nghĩa về cuộc sống mà Toplist tổng hợp là Nếu chỉ còn một ngày để sống - một sáng tác của nhạc sĩ Hoài An.


    Cũng giống như “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống đẹp từ ca từ đến giai điệu. Ca khúc khiến người nghe lắng lại, suy nghĩ sâu sắc mọi vấn đề và sống chậm lại 1 chút, để quên đi guồng quay xô bồ, vội vã ngoài kia, để trân trọng hơn những gì mình đang có.


    Nếu chỉ còn một ngày để sống đẹp từ ca từ đến giai điệu
    Nếu chỉ còn một ngày để sống
    Nếu chỉ còn một ngày để sống
  7. Là một trong số những nhạc sĩ dung hòa được hai yếu tố nghệ thuật và thị trường, trong tác phẩm của mình, Nguyễn Hải Phong luôn khôn khéo kết hợp được sự hiện đại và ý nghĩa trong từng ca khúc. Và Lột xác chính là ca khúc điển hình, thể hiện rất rõ phong cách Nguyễn Hải Phong.


    Giai điệu hiện đại, có chút hơi hướng phương Tây nhưng lời ca lại là những trải nghiệm thật sâu sắc về cuộc đời với nhiều thử thách, khó khăn. Bởi vậy ngay khi phát hành, Lột xác đã gây nên một cơn bão lớn tại V-Pop và được khán giả yêu thích cuồng nhiệt. Thậm chí khi thưởng thức ca khúc này, người nghe còn liên tục bày tỏ quan điểm và để lại những lời khen ngợi "có cánh": "Mình rất thích bài hát này vì một khi nghe nó thì cảm giác vượt lên nỗi buồn rất mạnh mẽ"; "Đây là bài hát của sức mạnh"; "Hay như vậy sao giờ mình mới biết nhỉ, thật tiếc nhưng dù sao cũng đã được mở rộng tầm mắt"…

    Giai điệu hiện đại, có chút hơi hướng phương Tây nhưng lời ca lại là những trải nghiệm thật sâu sắc về cuộc đời với nhiều thử thách, khó khăn
    Lột xác
  8. Nhắc tới những bài hát tạo động lực truyền cảm hứng không thể không nhắc đến ca khúc Niềm tin khát khao của ca sĩ Minh Quân. Nội dung bài hát muốn nhắn nhủ với người nghe rằng cuộc sống không chỉ áp lực, khó khăn mà còn có nhiều niềm vui khác.


    Đơn giản là việc bạn được sống thôi cũng đủ là điều tuyệt vời mà tạo hóa đã dành tặng cho bạn. Vì thế, bạn nên tin tưởng vào chính mình, vào cuộc sống, vào khát vọng và vào ước mơ của mình. Hãy tự tin bước qua mọi chông chai trong cuộc sống bởi bên cạnh bạn còn có người thân ủng hộ và hi vọng bạn sẽ thành công. Trên chặng đường phía trước sẽ không có bất cứ chông gai nào có thể ngăn cản bước chân của bạn cả. Vì thế, hãy vững tin để tiến lên phía trước.

    Đơn giản là việc bạn được sống thôi cũng đủ là điều tuyệt vời mà tạo hóa đã dành tặng cho bạn.
    Niềm tin khát khao
    Niềm tin khát khao
  9. Nếu bạn đang để để vốn thời gian của mình trôi đi một cách vô ích thì phải nghe ngay bài hát tạo động lực Dòng thời gian của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Thời gian không chờ đợi một ai, nó cứ “lạnh lùng” trôi qua mà không bao giờ trở lại. Và tuổi trẻ của con người cũng vậy, nếu không biết trân quý để làm những điều có ích thì nó cũng sẽ trôi đi thật nhanh.


    Vì thế, nếu lúc bản thân cảm thấy chán nản, bất lực nhất, bạn hãy nằm xuống giường và bật bài hát này lên. Nhắm mắt lại rồi lắng nghe từng câu chữ và giai điệu của bài hát. Chắc chắn bạn sẽ mường tượng ra cả một thời thanh xuân và nhắc nhở bản thân rằng: Bản thân à, hãy biết trân quý từng giây phút trôi qua của tuổi trẻ. Tuổi trẻ thì không ngại xông pha. Nếu ngã thì sẽ đứng lên bước tiếp và rồi chúng ta sẽ trưởng thành lên từ những vấp ngã đó.

    Vì thế, nếu lúc bản thân cảm thấy chán nản, bất lực nhất, bạn hãy nằm xuống giường và bật bài hát này lên.
    Dòng thời gian
    Dòng thời gian
  10. "Bỗng thấy yêu đời quá, yêu ngày xanh nắng vàng
    Bỗng thấy yêu thời gian, hạnh phúc đến nhẹ nhàng.
    Yêu sao những tiếng cười và những khi bên người.
    Ngày chẳng còn lo toan mệt nhoài.
    Cuộc đời vì thế nên đẹp tuyệt vời!


    Lời bài hát thật giản dị và dễ thương. Mọi người đều cố gắng đạt điều lớn, mà không nhận ra đời được tạo bởi những điều nhỏ. Thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng đến những điều mà bạn sẽ nhận được. Chẳng hạn như khi bạn vui, những điều tuyệt vời sẽ đến. Còn khi bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Nếu bạn gục ngã, nghĩa là bạn chấp nhận đánh mất những gì đã cố gắng…. “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”. Vì thế tại sao chúng ta không sống tích cực hơn. Hãy luôn nhìn về phía trước để nhìn thấy những cơ hội sẽ đến với mình.

    Những điều nhỏ nhoi- Vy Oanh
    Những điều nhỏ nhoi- Vy Oanh
    Những điều nhỏ nhoi- Vy Oanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy