Top 10 Cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Vũ Việt 523 0 Báo lỗi

Cuộc sống này không êm đềm nhưng ta tưởng, nhưng suy cho cùng đó đều là những trải nghiệm cần thiết để chúng ta tự tin và mạnh mẽ hơn cho tương lai sau này. ... xem thêm...

  1. Công cha - nghĩa mẹ là những gì cao quý nhất trên đời, cha mẹ là người có công sinh thành, nuôi dưỡng, chở che, dạy bảo ta nên người. Vì vậy, khi các bạn gặp bế tắc, khó khăn hãy đừng vội vã buông xuôi hãy nghĩ đến cha, mẹ, một chút gian nan này thử hỏi có đáng là bao so với công ơn dưỡng dục to lớn ấy, bạn như thế có xứng đáng hay không? Bao nhiều kỳ vọng, bao nhiêu niềm tin đâu phải để bạn dễ dàng gục ngã, đứng dậy và vươn lên hãy mạnh mẽ đối mặt với thử thách bằng tất cả những gì có thể.

    Cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp, không có gì là không thể chẳng qua bạn có sẵn sàng để vượt qua chính mình hay không thôi. Cố gắng tìm việc làm khi thất nghiệp, kiếm tiền trang trải sinh hoạt trong khả năng của mình, hãy luôn tin rằng với sự nỗ lực, chăm chỉ và quyết tâm rồi bạn sẽ là người thành công.
    Khi khó khăn hãy nghĩ về cha, mẹ để lấy đó làm động lực để cố gắng
    Khi khó khăn hãy nghĩ về cha, mẹ để lấy đó làm động lực để cố gắng

  2. Những lúc chán nản, buồn bã hay thất vọng vì điều gì đó các bạn hãy tìm và đọc những câu nói hay và ý nghĩa chắc chắn sẽ là "liều thuốc" giúp bạn tự tin và mạnh mẽ hơn. Đây là cách rất tốt để khích lệ bản thân, rất dễ để bắt gặp những câu nói kiểu như vậy, biết đâu qua đó bạn chợt bừng tỉnh để nhận ra rằng mình đã phí bỏ mất quá nhiều thời gian vì những thứ không đáng. Ngoài ra, còn rất nhiều tấm gương để bạn học hỏi, ngưỡng mộ, chắc chắn rằng đó sẽ là những hình mẫu lý tưởng để bạn sửa đổi, đứng dậy và bước tiếp trên đôi chân của mình.
    Hãy đọc những câu nói hay để làm động lực cho mình
    Hãy đọc những câu nói hay để làm động lực cho mình
  3. Hãy giữ cho mình thái độ lạc quan và yêu đời trong mọi hoàn cảnh khác nhau, cuộc sống muôn màu có vui, có buồn. Vậy thì tại sao bạn không chọn cho mình niềm vui? Không hề khó một chút nào đâu chỉ cần bạn luôn suy nghĩ lạc quan rồi sẽ thấy trước mắt là cả một thế giới tươi đẹp đang đợi bạn khám phá. Ngay cả khi bạn bị bệnh tật thông thường hay ác tính cũng đừng vội bi quan mà thay vào đó hãy dũng cảm đối mặt. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng những người bệnh có thái độ lạc quan có khả năng làm tăng độ miễn dịch. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp người bệnh kéo dài sự sống hơn cả những dự đoán của bác sĩ nhờ vào phần lớn là tinh thần lạc quan của họ.
    Hãy giữ cho mình sự lạc quan và yêu đời
    Hãy giữ cho mình sự lạc quan và yêu đời
  4. Nếu có điều gì đó xảy ra mà không như ý muốn của bạn, dù đã cố gắng cũng không thay đổi được thì cách tốt nhất là nên thay đổi cách nghĩ về vấn đề đó. Chẳng hạn, công việc hàng ngày của bạn thật nhàm chán, mệt mỏi thì bạn hãy nghĩ khác đi một chút, hãy nghĩ đến những giá trị lợi ích bạn đang tạo ra, vì chắc chắn rằng công việc nào cũng có lợi ích riêng của nó, từ đó bạn sẽ tìm thấy được niềm vui nhiều hơn, đam mê để cống hiến vì biết rằng mình có thể đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều người. Vấn đề nằm ở chỗ bạn có sẵn sàng thay đổi suy nghĩ hay không mà thôi, cuộc sống tươi đẹp hay bế tắc suy cho cùng đều do chính bản thân bạn quyết định.
    Thay đổi cách nhìn nhận sự việc
    Thay đổi cách nhìn nhận sự việc
  5. Bản thân của bạn là duy nhất, không ai có thể giúp bạn đứng lên, gia đình, bạn bè và những người thân quen cũng chỉ là người đồng hành ủng hộ khi bạn có đủ nghị lực và ý chí để bước tiếp. Nhiều người vì lý do gì đó tỏ ra tuyệt vọng để rồi có những hành động không làm chủ được, hủy hoại bản thân để rồi sau này hối hận thì đã quá muộn. Bởi lẽ, nếu ngay cả bạn còn không biết yêu thương, trân trọng chính mình thì không còn ai làm thay bạn điều đó cả. Có sức khỏe là có tất cả, còn thở là còn cố gắng, hãy yêu quý bản thân để bước tiếp trên con đường phía trước.
    Phải biết yêu quý bản thân mình
    Phải biết yêu quý bản thân mình
  6. Cuộc sống không bao giờ phẳng lặng và bình yên, mà luôn có những khó khăn, trở ngại cản bước. Nhưng thay vì lùi bước thì bạn hãy cố gắng đi lên, không cần vội vã, hãy đón nhận tất cả bằng sự bình tĩnh và tự tin, học cách chấp nhận những chuyện buồn, vui trong cuộc sống và xem như đây là những chặng được cần thiết của sự trưởng thành. Lấy ý chí, nghị lực trong bạn để làm đòn bẩy, đánh tan mọi sự ngờ vực, sống chậm lại, nghĩ khác đi một chút và yêu thương nhiều hơn rồi thời gian sẽ là thước đo cho sự nỗ lực của bạn.
    Bình tĩnh sống, không vội vàng
    Bình tĩnh sống, không vội vàng
  7. Suy cho cùng mọi việc xảy ra xung quanh ta lớn hay nhỏ, phức tạp hay đơn giản thì đều do cách chúng ta suy nghĩ mà thành. Việc nào cũng có hướng giải quyết riêng, tuy nhiên nhiều khi vì quá căng thẳng vào một vấn đề nào đó có thể làm trầm trọng thêm mà không tìm ra cách giải quyết hiệu quả. Vì thế, hãy làm đơn giản suy nghĩ đi một chút coi mọi chuyện đều nhẹ nhàng, chuyện lớn hóa nhỏ, khi bạn đã biết cách kiềm chế và xử lý mọi việc như vậy sẽ dễ dàng để tìm ra một hướng đi đúng đắn nhất cũng như tâm hồn an lạc dù trong tình huống tồi tệ nào đi nữa.
    Đơn giản hóa mọi việc
    Đơn giản hóa mọi việc
  8. Đây là cách khá tốt để giải tỏa căng thẳng, áp lực, bạn có thể nói hết những khúc mắc, những tâm sự trong lòng với người bạn của mình, khi đó bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, bởi những khi như vậy bạn rất cần một người để sẻ chia, an ủi, biết đâu khi nghe xong bạn sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích thì sao. Quan trọng hơn, khi đó tâm trạng bạn sẽ thoải mái và sẵn sàng đối mặt với vấn đề đang gặp phải trong tâm thế sẵn sàng và tỉnh táo nhất có thể.
    Tâm sự với người bạn thân thiết của mình
    Tâm sự với người bạn thân thiết của mình
  9. Hãy làm việc như thể ngày mai bạn không còn được làm nữa, hãy dùng tất cả khả năng, sự thông minh, nhiệt huyết của mình để hoàn thành tốt mọi công việc. Dù lớn hay nhỏ bạn đều tập trung cao độ để giải quyết, khi đó bạn sẽ thấy thời gian trôi đi thật nhanh, nhìn lại sẽ thật tự hào vì những gì mà mình đã cố gắng. Ngay cả khi thất nghiệp đi chăng nữa, thay vì giam mình trong căn phòng tối buồn rầu, hãy đứng dậy làm bất cứ gì mà bạn thấy, từ những việc đơn giản trong gia đình như nấu cơm, giặt quần áo,... đây sẽ là liều thuốc cần thiết để bạn lấy lại tinh thần đón nhận những thử thách mới.
    Bạn sẽ thấy niềm vui từ những việc nhỏ nhất
    Bạn sẽ thấy niềm vui từ những việc nhỏ nhất
  10. Trên thế giới này còn biết bao số phận có hoàn cảnh khó khăn hơn chúng ta rất nhiều, nhưng thay vì chấp nhận số phận họ đã vươn lên, cố gắng để trở thành những người có ích. Còn bạn thì sao? Cha mẹ đã ban cho một cơ thể mạnh khỏe, đừng lúc nào cũng than vãn, còn sống đã là niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn. Hãy biết quý trọng thời gian làm những việc có ích thực hiện ước mơ hoài bão của mình, lấy khó khăn làm động lực để bước tiếp, như vị tổng thống Obama đáng kính đã từng nói “Bạn còn thở là bạn còn có thể”.
    Những lúc khó khăn hãy cảm thấy thật may vì mình còn sống
    Những lúc khó khăn hãy cảm thấy thật may vì mình còn sống




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy