Top 16 Cách vượt qua nỗi đau khi chia tay người yêu

Phương Trinh 647 0 Báo lỗi

Bess Myerson đã nói “thật đơn giản để bạn có thể yêu một người, nhưng chia tay người ấy thì thật là khủng khiếp”, đặc biệt, đó là khi bạn đặt tất cả niềm hy ... xem thêm...

  1. Đối với bất cứ ai cũng vậy, khi chia tay người yêu, điều khó khăn nhất là phải đứng lại và cảm nhận sự tan vỡ. Khóc, đau, buồn, suy nghĩ linh tinh, vẩn vơ vì tình cảm cảm dành trọn cho một người giờ đây bị từ chối, để rồi tiếc nuối mình đã mất họ phải chăng là cách tốt để vượt qua nỗi đau? Câu trả lời là không, thay vì níu kéo, bạn hãy thiết lập suy nghĩ “người ấy đã đánh mất mình”. Điều ấy có nghĩa nỗi mất mát là của họ chứ không phải của bạn và rời xa bạn chính là một sai lầm lớn. Lúc này, bạn sẽ giữ được giá trị của mình, duy trì sự lạc quan và tự tin vượt qua sự chia tay một cách nhanh nhất có thể.
    Đừng nghĩ là mình mất họ, mà hãy nghĩ là họ đã đánh mất mình
    Đừng nghĩ là mình mất họ, mà hãy nghĩ là họ đã đánh mất mình

  2. Với nhiều lý do, mâu thuẫn, trục trặc trong mối quan hệ tình cảm không thể tháo gỡ hay giải quyết, đừng nên tự dằn vặt bản thân và hãy chấp nhận thực tế rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ hoặc cải thiện tình hình. Nếu bạn cố ép mình vào những suy nghĩ “vì đâu”, “làm thế nào”, “tình hình ra sao”… thì bạn đang tự tìm đến nỗi sợ hãi và tuyệt vọng. Trong vài trường hợp xấu, bạn có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, tự kỷ.
    Chấp nhận thực tế rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ
    Chấp nhận thực tế rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ
  3. Trong thời gian yêu đương, bạn đã bỏ qua hết những niềm đam mê, sở thích của mình. Và đây chính là thời điểm không thể phù hợp hơn để bạn tìm lại chúng. Hãy gác lại mọi đau buồn, và làm những gì bạn thích. Gặp gỡ bạn bè, đi ăn uống, vui chơi, mua sắm… Hoặc bạn có thể tìm cho mình một niềm đam mê mới, bạn có thể học chơi một loại nhạc cụ nào đấy, hay học vẽ tranh, lấy cảm hứng từ những điều bình dị nhất xung quanh, hay vào bếp nấu những món ngon bạn thích… Hãy bắt tay vào làm đi, niềm đam mê sẽ khiến bạn không còn nhiều thời gian để đau buồn nữa.
    Tìm lại những sở thích và niềm đam mê
    Tìm lại những sở thích và niềm đam mê
  4. Mở lòng mình, thường xuyên mỉm cười với mọi người sẽ khiến bạn quên mất mình từng khóc vì cái gì. Tham gia các hoạt động xã hội, dành thời gian vui chơi đi nào, rủ bạn bè đi du lịch tới những nơi bạn đã luôn muốn đi. Đừng chôn chặt chân ở nhà, hãy bước ra thế giới rộng lớn để khám phá, rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn ở phía trước.
    Cười lên nào!
    Cười lên nào!
  5. Bạn có biết, không chỉ có tiếng cười mới có tác dụng chữa lành nhiều nỗi đau mà tiếng khóc cũng có tác dụng tương tự như vậy. Có thể bạn cho rằng đó chỉ là một sự ngẫu nhiên khi bạn cảm thấy tốt hơn sau khi đã khóc thỏa thích. Không phải vậy, có nhiều lý do sinh lý gây nên kết quả này. Nhiều nhà tâm lý cũng đã chứng minh rằng những giọt nước mắt từ cảm xúc của bạn có tác dụng tẩy sạch các suy nghĩ tiêu cực. Chính vì thế, bạn có thể dành ra một khoảng thời gian để khóc cho thỏa nỗi đau của bạn. Bạn cần nhớ rằng, bạn cho mình một khoảng thời gian nhất định để khóc và đau buồn. Sau khoảng thời gian đó, bạn hãy quay trở về cuộc sống bình thường của bạn và thưởng thức cuộc sống đó.
    Cho phép bản thân có một chút buồn, nhưng không được có chút hối tiếc
    Cho phép bản thân có một chút buồn, nhưng không được có chút hối tiếc
  6. Khi quay về “tình trạng” độc thân, có thể bạn sẽ cảm thấy cô đơn và trống trải. Điều cần làm lúc này là đánh lạc hướng bản thân. Gặp gỡ nhóm bạn thân, đặt hẹn ăn uống cùng với đồng nghiệp, đi mua sắm, du lịch… đừng để bản thân có một giây phút nghĩ đến chuyện buồn đã xảy ra. Bạn hãy tìm niềm vui từ những điều xung quanh.
    Đánh lạc hướng bản thân
    Đánh lạc hướng bản thân
  7. Thời gian hai bạn còn yêu nhau, chắc chắn sẽ có những dự định chung với nhau ở hiện tại và tương lai. Khi đã chia tay, bạn nên nhanh chóng dàn xếp và từ bỏ tất cả càng sớm càng tốt. Thay vào đó, thiết lập những dự đinh mới cho những đam mê và sở thích của mình. Cuộc sống do chính bạn làm chủ và đừng để bản thân phải chậm lại bởi những điều dang dở.
    Từ bỏ và thiết lập lại những dự định
    Từ bỏ và thiết lập lại những dự định
  8. Trong tình yêu, đừng bao giờ so sánh người này với người khác. Có thể người yêu bạn có nhiều khuyết điểm, có nhiều điều không bằng người khác nhưng đừng lấy họ để áp đặt hình mẫu cho người bạn yêu. Và khi đã chia tay, bạn có thể khiến mình thêm suy sụp khi so sánh với người khác, cụ thể là những cặp đôi khác đang vui vẻ hạnh phúc. Hãy mạnh mẽ là chính mình và đừng lãng phí thời gian so đo với bất kì ai.
    Không so sánh bản thân với người khác
    Không so sánh bản thân với người khác
  9. Có thể cảm thấy mình thật đáng thương, mình là kẻ thua cuộc trong chuyện tình cảm… Hãy gạt bỏ những ý nghĩ ấy và mặc định trong tâm trí rằng bạn chỉ là không may mắn. Bạn có thể đã thất bại lần này, thế nhưng không có nghĩa bạn không còn cơ hội khác. Cuộc sống còn nhiều điều bất ngờ ở phía trước và bạn tự hào rằng mình đã sẵn sàng để nhận lấy vô vàn sự mới mẻ, thậm chí là một người khác biết trân trọng giá trị của bạn. Đó là cách tốt nhất để bước qua nỗi đau, tìm thấy niềm tin ở tương lai.
    Đừng xấu hổ, mà hãy tự hào
    Đừng xấu hổ, mà hãy tự hào
  10. Khi chuyện tình lâu năm của bạn bị đổ vỡ, đừng đi khắp nơi và kể lể về chuyện đó. Như vậy chỉ khiến cho mọi người nhìn bạn bằng con mắt thương hại mà thôi. Hãy "tuôn ra" với những người bạn thân, khóc lóc tùy thích với họ, nhưng đừng khóc trước mặt người ngoài. Những người thân gần gũi trong gia đình và bạn bè tốt nhất của bạn luôn yêu quý và lắng nghe bạn tâm sự, chia sẻ. Chỉ cần bạn mở lòng cho chính bạn hay không thôi. Vì thế, hãy tâm sự và chia sẻ với họ cảm giác của bạn khó chịu và đau khổ như thế nào sau khi chia tay…Nếu muốn khóc, bạn hãy cứ khóc cho thỏa lòng nhé, nỗi buồn chán chắc chắn sẽ nguôi ngoai đi đấy.
    Tâm sự với người thân và bạn bè
    Tâm sự với người thân và bạn bè
  11. Thời điểm ngay sau khi chia tay là lúc tốt nhất để bạn nối lại liên hệ với những người bạn cũ đã bị bạn lơ là đi trong lúc mải yêu đương. Họ là những người hiểu bạn, biết được sở thích của bạn và sẽ tránh tối đa chạm vào nỗi buồn của bạn. Đi chơi với họ sẽ giúp bạn giải tỏa được rất nhiều nỗi buồn phiền. Tất nhiên là nên “chọn bạn mà chơi” nhé, tránh tối đa các cô nàng tọc mạch ra.


    Bạn cũng đừng vội hẹn hò với người mới khi vết thương lòng chưa kịp lành. Điều đó sẽ khiến bạn bị phân tâm, thậm chí gây tổn thương cho người đến sau. Hãy chỉ thực sự đón nhận tình cảm khác khi trong lòng bạn đã sẵn sàng và chấp nhận để quá khứ phía sau lưng.

    Không kết thêm bạn bè mới
    Không kết thêm bạn bè mới
  12. Trong khi bạn đang trải qua một cuộc chia tay, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là giữ cho bản thân luôn bận rộn. Làm sạch phòng của bạn, ở lại văn phòng làm việc lâu hơn và lên kế hoạch cho một dự án mà bạn đã muốn làm từ lâu. Hãy tích cực tìm niềm vui trong công việc và nỗ lực làm việc hết mình để được khen thưởng hoặc tăng lương. Nếu bạn cứ để mình rảnh rỗi quá nhiều thì bạn sẽ dễ nghĩ về chuyện cũ, làm cho quá trình chữa bệnh sẽ lâu dài và khó khăn hơn nhiều đấy.
    Trở thành người bận rộn
    Trở thành người bận rộn
  13. Nếu không muốn chia sẻ với ai, bạn hãy viết những cảm xúc đang đan xen, hỗn độn của bạn lên một quyển sổ hay blog cá nhân. Thậm chí viết những thứ chẳng liên quan, những ước mơ, những nhận xét của bạn về bạn bè, đồng nghiệp hay con mèo nhà hàng xóm cũng sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi buồn trong lòng. Chắc chắn sau này đọc lại, có khi bạn còn phải bật cười vì sao lúc đó mình yếu đuối thế, ngốc nghếch thế.
    Viết cảm xúc của mình ra
    Viết cảm xúc của mình ra
  14. Top 14

    Offline

    Một mẹo hữu ích hậu tan vỡ tình yêu là bạn nên rời xa Internet. Bởi nếu hai người đã yêu nhau lâu dài thì chắc từng có nhiều tin nhắn, mail qua lại với các lời lẽ yêu thương. Đừng cố gắng mở các cửa sổ chat cũ hay các mail đó để đọc lại và chìm đắm trong nỗi day dứt. Cũng đừng tìm đến các bài viết về tình yêu hay xem ảnh các cặp đôi đang yêu nhau say đắm trên Facebook. Chúng chỉ làm cho bạn thêm buồn và so sánh bản thân mình với người khác - điều cấm kỵ vào lúc này đấy.
    Offline
    Offline
  15. Sau khi chia tay, tại sao bạn không nên để cơ thể được nghỉ ngơi bằng cách du lịch ở đâu đó một vài ngày. Cảnh sắc thiên nhiên cùng những con người mới sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Bạn có thể đến những nơi bạn đã muốn đi từ rất lâu mà chưa có cơ hội thực hiện sớm hơn.
    Đi du lịch
    Đi du lịch
  16. Bạn nghĩ rằng phải có người yêu mới thì mới quên được người cũ? Vậy thì bạn đã nhầm. Hoặc bạn cho rằng, phải tìm đến rượu bia, hay điều gì đó thì mới giúp bạn vượt qua cảm giác trống vắng này. Lại sai lầm tiếp. Nó sẽ chỉ khiến bạn đau khổ và vật vã hơn. Cách tốt nhất, sau khi chia tay, hãy nghĩ mọi vấn đề thật đơn giản, và từ đó, bạn sẽ thấy vui vẻ, không quá căm thù, không việc gì phải 'tàn phá' cuộc đời mình trong rượu bia hay những thói quen xấu có hại cho sức khỏe. Bạn cũng càng không nên yêu một người để cố quên đi một người bởi nó chỉ khiến cho bạn tổn thương hơn mà thôi.
    Đừng lao đầu vào rượu bia hay những mối quan hệ mới
    Đừng lao đầu vào rượu bia hay những mối quan hệ mới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy