Top 10 Bài văn tả chiếc bút chì hay nhất

Hà Ngô 1352 1 Báo lỗi

Bút chì là một trong những vật dụng không thể thiếu được đối với tất cả mọi người ngay từ khi tập cầm bút. Bút dùng để vẽ, kẻ, tập viết, tạo nên những nét chữ ... xem thêm...

  1. Trong hộp bút của em có chiếc bút chì.


    Dáng hình chú ta dài khoảng 15cm và hơi giống chiếc đũa, có sáu cạnh đều hình lục lăng. Nó bé xinh, khoác bộ áo màu vàng nhạt, bóng mượt, mùi gỗ thơm lúc nào cũng tỏa ra thoang thoảng.


    Đuôi bút chì là một cục tẩy trắng ngà được gắn với thân bút bằng một vòng thiếc mỏng có nhiều ngấn tròn óng ả óng ánh. Em vẫn thường dùng dao nhỏ hoặc máy gọt để gọt bút chì, tạo thành hình búp. Mũi bút chì nhọn hoắt và đen bóng thò ra.


    Cô cậu học trò nhỏ có thể dùng bút chì để kẻ, để vẽ, để tẩy, tập viết, tập tô, tạo nên những nét đen mờ trên trang giấy trứng. Lâu lâu lại đem bút chì ra gọt, ngắm nghía, lòng cảm thấy vui vui.


    Bút chì là đồ dùng học tập rất quan trọng đối với học sinh. Chiếc bút chì được em giữ gìn và nâng niu. Nó là bạn thân của em. Nó luôn luôn nhắc nhở em rèn luyện đức tính cẩn thận, chu đáo, chu đáo trong học tập.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 1
    Bài văn tả chiếc bút chì số 1

  2. Vào đầu năm học, mẹ mua cho em đầy đủ các đồ dùng học tập, trong đó có một chiếc bút chì mà em rất thích.


    Chiếc bút chì của em dài độ một gang tay người lớn, to hơn, chiếc đũa ăn cơm một chút. Bên ngoài, được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như hoa mướp. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền vàng trông rất đẹp. Em không biết người ta viết chữ gì lên đó. Mẹ bảo: "Bút chì này là hàng ngoại đó con". Có lẽ vậy nên không đọc được hết. Mẹ giải thích đó là những kí hiệu về độ mềm cứng của bút chì. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu hồng nhạt dùng để tẩy xóa khi viết bài.


    Chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của em từ bao giờ em không biết nữa. Nó luôn ở cạnh em mỗi khi em viết bài, học bài. Chiếc bút nhỏ xinh như bút thần kì diệu trong truyện cổ tích mà em đã đọc. Chiếc bút đã cùng em vẽ nên những bức chân dung của bố mẹ, anh chị em, chú bộ đội ngày đêm canh gác biển trời đất nước thân yêu. Bút chì giúp em tìm ra những con số bí ẩn trong những bài toán tìm x, tìm y, vẽ nên những cảnh đẹp của làng xóm cùng ngôi nhà, mảnh vườn...


    Chiếc bút chì đen của em là vậy đó. Nhỏ nhỏ, xinh xinh và rất hữu ích, luôn là bạn đồng hành của em mỗi khi đến trường.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 2
    Bài văn tả chiếc bút chì số 2
  3. Đầu năm học mới, mẹ em sắm sửa cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Cái nào cái nấy mới tinh, đẹp đẽ và còn có hương thơm nhè nhẹ. Mỗi dụng cụ lại có một chức năng riêng, trợ giúp cho em trong các tình huống. Thế nhưng, được em sử dụng nhiều nhất chính là cây bút chì kim.


    Chiếc bút chì kim này dài khoảng 15 cm, được làm từ kim loại cứng chứ không dễ gãy như bút chì gỗ. Cũng vì thế mà nó đã đồng hành cùng em hơn nửa năm nay, không hề sứt mẻ.


    Thân bút to ngang chiếc đũa ăn cơm và có màu tím hệt như bông súng mà mẹ em vẫn trồng trong bể cá trước nhà. Trên chiếc áo tím duyên dáng là những đóa hoa hồng năm cánh trắng tinh nở rộ, quấn quít cùng những chiếc lá được tô điểm tinh tế dọc theo thân bút, trên đỉnh bút còn đính một viên đá nhỏ được gọt góc cạnh rất công phu. Nhìn chiếc bút giống như cô công chúa kiêu sa lộng lẫy đang ngự trị trong hộp bút của em vậy.


    Chiếc bút có 3 phần: đỉnh bút để em dùng lực ấn ngòi ra, thân bút rỗng chứa một ống nhựa chuyên cố định ngòi, đầu bút có phần lõi rỗng để ngòi chì dễ dàng ra vào.


    Cách hoạt động của chiếc bút khá đơn giản. Không có ngòi than cố định như chì gỗ, bút chì kim luôn đi kèm với một hộp ngòi chì rất mảnh, mỗi cái ngòi chỉ bằng đầu kim. Khi muốn viết bài, em ấn giữ vào đỉnh của cây bút đồng thời đút ngòi vào lõi rỗng. Lúc sử dụng chỉ cần ấn nhẹ một cái là ngòi sẽ nhích ra một chút. Nét chì viết trên giấy không chỉ sắc mà còn hạn chế được việc gọt bút và dễ gãy ngòi của chì gỗ.


    Vì thân bút nhỏ lại gọn nhẹ nên em cầm rất vừa tay, không cần dùng nhiều sức. Mỗi khi viết bài hay làm toán, kẻ lề hay vẽ Mĩ thuật, chiếc bút chì đều được huy động tối đa vì tính tiện dụng của nó. Dùng bút chì khi sai có thể tẩy đi bằng gôm, hơn hẳn khi dùng bút mực khiến em càng trân trọng chiếc bút của mình hơn. Chưa kể, chiếc bút xinh xắn ấy còn có một thanh kim loại mảnh đính bên thân bút để người dùng dễ dàng ghim bút vào túi áo nữa.


    Dùng bút chì dạy cho em cách tiết kiệm và cẩn thận. Nhờ có nó mà biết bao bài tập đã được xử lý, biết bao hình thù ngộ nghĩnh đã được vẽ nên. Em rất yêu quý chiếc bút chì kim của mình, nhất định em sẽ giữ gìn nó thật kỹ.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 3
    Bài văn tả chiếc bút chì số 3
  4. Cùng với rất nhiều đồ dùng học tập em đang có thì chiếc bút chì là thứ em thích nhất. Chiếc bút chì là quà bạn Minh tặng em nhân dịp sinh nhật em vừa rồi. Chiếc bút chì cũng giống như bút máy, là người bạn đồng hành giúp cho em có thể viết và vẽ đẹp hơn. Bút chì là dụng cụ cần thiết, vì em có thể tẩy nó đi bất cứ lúc nào, an toàn hơn bút máy rất nhiều.


    Chiếc bút chì màu xanh lá cây, hình trụ dài và có lõi chì ở bên trong. Đây là màu mà em thích nhất trong các màu, vì nó tạo nên sự nhẹ nhàng và năng động. Trên thân bút có dòng chữ màu sáng bạc mà em cũng không rõ là chữ gì. Nhìn tổng thể cây bút chì của em rất xinh xắn và đáng yêu. Em thích dùng bút chì vì đầu trên của bút có một đầu tẩy màu vàng nhạt, rất dễ sử dụng và còn tiện lợi nữa. Nếu như em viết sai thì có thể quay lại đầu này để dùng nó và tẩy, sau đó thì có thể viết tiếp.


    Một đầu là ngòi chì dùng để viết, bao giờ ngòi chị bị cùn đi thì em lại dùng gọt chì để gọt tiếp. Mỗi khi viết, cây bút chì lại nằm gọn trong lòng bàn tay em nhỏ nhắn; và em đưa từng đường nét một lên trang vở ô ly. Nét chì rất đều và mịn giúp hình thành từng đường chữ rõ ràng và mạch lạc nhất. Đây là chiếc bút chì mà em yêu thích nhất từ trước đến giờ. Em hứa sẽ cố gắng viết nên những trang viết ngay ngắn và đẹp nhất, để phát huy công dụng của chiếc bút chì này.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 4
    Bài văn tả chiếc bút chì số 4
  5. Mỗi khi năm học mới bắt đầu, mẹ em thường sắm cho em rất nhiều đồ dùng học tập nhưng có lẽ bút chì chính là thứ mà em thích nhất. Bút chì mà mẹ mua cho em là bút chì Trung Quốc, thân bút được tạo thành hình lục giác cho bút không thể lăn trên mặt bàn và khó có thể rơi xuống đất được.


    Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng, công dụng của chiếc tẩy này rất tiện. Mỗi khi em viết sai thứ gì đó, em sẽ quay đầu bút lại và tẩy đi những gì đã viết, vậy là trang giấy lại trắng xóa mới tinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu đỏ đô. Trên cái áo mỏng manh đó còn được khắc lên dòng chữ tiếng Anh. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái kim vậy.


    Phần chì than lộ ra có màu đen bóng. Các bạn em ai cũng rất thích chiếc chì này thì nó có độ cứng vừa phải. Mỗi lần viết trên mặt giấy, em thấy nét chì rất sắc, đen, đều hiện rõ trên trang giấy. Những giờ học Mĩ thuật, các bạn lớp em ai nấy cũng rất muốn mượn để có thể vẽ ra những bức tranh đẹp nhất.


    Khi bút mòn, em cũng có sẵn chiếc gọt bút chì để gọt phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt cho vừa vặn, không để dài quá vì rất dễ gãy. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp bút mẹ mua cho em, tránh để nó rơi, nếu rơi thì ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.


    Em rất yêu quý chiếc bút chì, nhờ có nó mà kết quả học tập của em đuợc cải thiện rất đáng kể, vừa rèn luyện được tính cẩn thận và tiết kiệm.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 5
    Bài văn tả chiếc bút chì số 5
  6. Cùng với rất nhiều đồ dùng học tập mà mẹ mua cho em thì chiếc bút chì là thứ mà em thích nhất - cây bút mà bạn Minh mua tặng em nhân dịp sinh nhật.


    Chiếc bút chì như là một người bạn đồng hành với em trên mọi chặng đường học tập vậy, nhờ có nó mà em có thể viết và vẽ đẹp hơn. Bút chì là dụng cụ cần thiết, em có thể tẩy đi bất cứ lúc nào em nhầm lẫn, an toàn hơn bút máy hoặc bút bi rất nhiều.


    Chiếc bút chì màu vàng, hình trụ dài và có lõi chì ở bên trong. Đây là màu mà em thích nhất, vì nó tạo nên sự mềm mại và năng động. Trên thân bút còn khắc dòng chữ sáng loáng tiếng Anh mà em cũng không thể nào dịch nổi nghĩa. Một công dụng nữa rất hữu ích của chiếc bút chì là trên đầu nó có một đầu tẩy màu xanh nhạt, dùng để tẩy những nét chữ mà em viết sai. Một đầu là ngòi chỉ dùng để viết, bao giờ ngòi chì bị cùn đi thì em cũng có sẵn chiếc gọt để lấy ra lõi chì mới. Mỗi khi viết, cây bút chì lại nằm gọn trong lòng bàn tay em nhỏ nhắn; và em đưa từng nét một lên trang vở ô ly. Nét chì rất đều và sắc nét giúp hình thành từng đường chữ rõ ràng và mạch lạc nhất.


    Đây là chiếc bút chì mà em yêu thích nhất từ trước đến giờ, nhờ có nó mà em đã đạt được rất nhiều thành tựu trong việc học tập.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 6
    Bài văn tả chiếc bút chì số 6
  7. Bố em mới mua cho em sách vở, đồ dùng học tập để bước vào một năm học mới. Trong đó có chiếc bút chì mà em yêu thích nhất.


    Chiếc bút chì dài bằng một gang tay người lớn, ngang ngang chiếc đũa để mọi người hay dùng ăn cơm. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như hoa cúc mùa thu, nước sơn bóng loáng lên đẹp lắm! Trên lớp sơn ấy khắc họa lên một dòng chữ nổi bật "Hanson". Bố em bảo em đây là nhãn hiệu nổi tiếng. Nghe vậy em càng trân trọng chiếc bút chì này hơn. Cây bút chì mới mua còn thơm mùi gỗ mới hai đầu bằng phẳng. Nhìn vào đầu em cũng thấy chính giữa thân gỗ là một lõi chì màu đen nhánh. Em dùng cái gọt bút chì để gọt một đầu. Cái gọt khẽ xoay, em nghe tiếng "vo...vo" khe khẽ.


    Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt xoắn tròn, nhẵn như vỏ gỗ bào của các thợ mộc. Ngồi chì nhô dần ra, em liền thử những nét chữ đầu tiên. Ngòi bút in đậm những nét chữ sắc sảo trên trang giấy trắng. Thân bút rất vừa lòng bàn tay em, vẽ nhiều mà không có cảm giác mỏi. Ngoài ra, trên đầu chiếc bút còn có tẩy, mỗi khi em viết sai một điều gì đó là có thể tẩy sạch trang giấy như ban đầu. Ruột chì không quá mềm mà cũng không quá cứng, em thật hài lòng với nó.


    Cây bút chì đã trở thành người bạn đồng hành ưa thích của em từ dạo ấy. Mỗi khi chữa lỗi chính tả hay học Mĩ thuật, em lại dùng đến bút chì. Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để phác họa lên mọi người thân trong gia đình em. Có lúc em còn vẽ chú bộ đội đang ngày đêm canh giấc ngủ yên bình cho toàn thể người dân. Có lúc em vẽ đồng ruộng thẳng cánh cò bay, với rất nhiều những con cò nhởn nhơ trong những chiều vàng hưởng ấm. Rồi em vẽ dòng sông đang dập dềnh sóng nước, bãi phù sa mênh mông đang ôm nước vào lòng...Bút chì đã giúp em rất nhiều việc, công dụng của nó rất đỗi diệu kì.


    Em thầm cảm ơn bố đã sắm cho em một tài sản nhỏ này. Nó chính là người bạn đồng hành với em trong suốt chặng đường ngồi trên ghế nhà trường. Em luôn nâng niu cây bút chì như nâng niu hành trang kiến thức.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 7
    Bài văn tả chiếc bút chì số 7
  8. Đối với mỗi học sinh chúng ta, đồ dùng học tập là những người bạn không thể thiếu như sách vở, bút, thước,...Trong số đó em thích nhất là câu bút chì bởi em có sở thích vẽ vì vậy cây bút chì là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của em.


    Cây bút chì của em là loại bút chì 2B, nhìn bên ngoài thì cũng không có điểm gì khác so với những bút chì của các bạn. Nó có độ dài hơn một gang tay của em. Bên ngoài nó được bọc một lớp sơn màu vàng nhìn đẹp lắm. Phần thân cây bút chì được làm bằng gỗ và bên trong có một cái nõn nhỏ màu đen bóng. Đầu của cây bút chì được bao quanh bằng một kim loại màu bạc và giữ một hòn gôm nhỏ màu xanh xinh xinh, mỗi khi viết sai cái gì là em có thể tẩy ngay những nét đó bằng tẩy. Phía đầu kia được vót nhọn như cây kim, để lộ phần chì.


    Khi bút chì mòn thì em dùng gọt bút chì để vót cho nó lộ phần chì ra. Lúc gọt thì em luôn chú ý gọt vừa phải không quá tay, tránh để dài quá thì dễ gãy. Hầu như lúc nào đến lớp em cũng phải dùng đến bút chì. Thỉnh thoảng em vẫn vẽ chân dung của mẹ, của anh, của bố,...Mỗi khi dùng bút chì xong thì em cẩn thận cho nó vào hộp bút và cất ngay ngắn tránh bị rơi và mất. Vì khi thì rơi thì ruột than bên trong sẽ vỡ vụn.


    Em rất yêu chiếc bút chì bởi vì những lợi ích mà nó đem lại. Em sẽ luôn nâng niu, trân trọng nó để nó mãi là người bạn đồng hành cùng em trên suốt chặng đường học tập.

    Bài văn tả chiếc bút chì số 8
    Bài văn tả chiếc bút chì số 8
  9. Muốn đậm thì mút

    Muốn dài thì gọt

    Cứng quá là hư

    Mềm cũng không tốt.


    Theo các bạn, đó là đồ vật gì? Đồ vật này vô cùng quen thuộc với chúng ta, đó chính là những chiếc bút chì. Mẹ cũng sắm cho em rất nhiều chiếc bút chì màu sắc sặc sỡ, nhưng em rất thích chiếc bút chì kim hơn cả.


    Chiếc bút chì nho nhỏ, chừng bằng đốt ngón tay. Nó dài khoảng 15 cm. Chiếc bút chì kim được khoác một chiếc áo màu xanh bằng nhựa. Trên đỉnh, người ta thiết kế một viên ngọc trai tròn màu đỏ. Bên trong viên ngọc trai lại có một cục tẩy nho nhỏ. Mỗi khi cần tẩy, em chỉ cần đổi đầu quay ngược lại là có thể tẩy được. Viên ngọc trai còn có một nhiệm vụ đặc biệt, nó chính là cánh cửa để mở cho ruột chì đi vào trong. Muốn đẩy ngòi chì, em chỉ cần ấn nhẹ vào viên ngọc, ngòi chì sẽ tức khắc ngoi ra để thực hiện công việc của mình. Thân bút chì có hình trụ tròn, giữa thân được khắc dòng chữ "Deli" tròn trịa, mềm mại. Phần đặt tay cầm bút được khắc những vòng tròn như lò xò để giúp em cầm bút được chắc chắn hơn. Mỗi khi cần làm công việc của mình, bút chì kim của em lại được tiếp thêm dụng cụ quen thuộc : ngòi chì. Khác với những chiếc bút chì "muốn viết thì gọt", bạn chì kim của em chỉ cần đưa ngòi vào chỗ lỗ bé xíu là có thể viết được những dòng chữ ngay ngắn, sắc nét. Em thích bút chì kim hơn cũng chính là bởi vì lí do tiện lợi này.


    Ngày nào cũng vậy, chiếc bút chì kim ngoan ngoãn nằm trong hộp bút để theo em tới trường. Nó vừa giúp em viết này, ngoài ra cũng là trợ thủ đắc lực cho em tạo ra những bức tranh đẹp đẽ. Em yêu chiếc bút chì kim này biết bao!

    Bài văn tả chiếc bút chì số 9
    Bài văn tả chiếc bút chì số 9
  10. Trong hộp bút của em có rất nhiều đồ dùng học tập như chiếc thước kẻ, bút mực, cục gôm, máy tính,...Trong số đó không thể không nhắc đến chiếc bút chì gỗ, người bạn hết sức thân thuộc và cần thiết đối với em.


    Chiếc bút này được bố em tặng nhân dịp sinh nhật 6 tuổi hôm vừa rồi. Thân bút dài khoảng 20 cm, vừa bằng một gang tay người lớn, thon gọn và còn được sơn một lớp dầu bóng như mái tóc vuốt keo của người nghệ sĩ vậy. Khi mới mở hộp quà của bố, em đã suýt la lên vì sự sung sướng! Đó là cây bút chì 4B mà em ngày đêm ao ước. Trên màu sơn bằng bạc ánh kim là dòng chữ tiếng Anh được quét nhũ vàng óng ánh. Gần đầu bút chì là chữ 4B được khắc vô cùng sắc nét. Loại bút chì này có độ cứng vừa phải nhưng mang lại nét mực rất đậm, đối với một đứa trẻ ăn ngủ với vẽ như em thì đúng là thật hạnh phúc biết bao!


    Bút chì có thân hình phần lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào dao gọt kêu "vo..vo" nghe thật thích thú. Đầu bút chì nhọn như chiếc kim và thuôn dài được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh đậm ngay lập tức được hiện ra.


    Từ bé em đã hay vẽ vời nguệch ngoạc trên giấy, lớn hơn một chút em bắt đầu đam mê vẽ lại những hình ảnh đáng yêu bắt chước trang bìa vở, đôi khi là các nhân vật hoạt hình trên tivi mà em yêu thích. Chiếc bút chì nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của em, đặc biệt là khi em di chì đánh màu tóc cho các nhân vật. Mực mới mịn và trơn tru làm sao! Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để kẻ ngang giữa các bài, kẻ lề vở,...Mỗi khi em lỡ tay kẻ sai, thì chiếc cục gôm sẽ sửa lỗi lầm cho em như bác lao công chăm chỉ dọn sạch trang giấy trắng.


    Có cây bút chì mơ ước, em nhất định sẽ bảo quản thật cẩn thận để nó không bị rơi làm gãy ngòi than chì bên trong. Hy vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ có thêm nhiều những bức họa đẹp. Em rất biết ơn bố em!

    Bài văn tả chiếc bút chì số 10
    Bài văn tả chiếc bút chì số 10



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy