Bài văn tả chiếc bút chì số 3

Đầu năm học mới, mẹ em sắm sửa cho em đầy đủ đồ dùng học tập. Cái nào cái nấy mới tinh, đẹp đẽ và còn có hương thơm nhè nhẹ. Mỗi dụng cụ lại có một chức năng riêng, trợ giúp cho em trong các tình huống. Thế nhưng, được em sử dụng nhiều nhất chính là cây bút chì kim.


Chiếc bút chì kim này dài khoảng 15 cm, được làm từ kim loại cứng chứ không dễ gãy như bút chì gỗ. Cũng vì thế mà nó đã đồng hành cùng em hơn nửa năm nay, không hề sứt mẻ.


Thân bút to ngang chiếc đũa ăn cơm và có màu tím hệt như bông súng mà mẹ em vẫn trồng trong bể cá trước nhà. Trên chiếc áo tím duyên dáng là những đóa hoa hồng năm cánh trắng tinh nở rộ, quấn quít cùng những chiếc lá được tô điểm tinh tế dọc theo thân bút, trên đỉnh bút còn đính một viên đá nhỏ được gọt góc cạnh rất công phu. Nhìn chiếc bút giống như cô công chúa kiêu sa lộng lẫy đang ngự trị trong hộp bút của em vậy.


Chiếc bút có 3 phần: đỉnh bút để em dùng lực ấn ngòi ra, thân bút rỗng chứa một ống nhựa chuyên cố định ngòi, đầu bút có phần lõi rỗng để ngòi chì dễ dàng ra vào.


Cách hoạt động của chiếc bút khá đơn giản. Không có ngòi than cố định như chì gỗ, bút chì kim luôn đi kèm với một hộp ngòi chì rất mảnh, mỗi cái ngòi chỉ bằng đầu kim. Khi muốn viết bài, em ấn giữ vào đỉnh của cây bút đồng thời đút ngòi vào lõi rỗng. Lúc sử dụng chỉ cần ấn nhẹ một cái là ngòi sẽ nhích ra một chút. Nét chì viết trên giấy không chỉ sắc mà còn hạn chế được việc gọt bút và dễ gãy ngòi của chì gỗ.


Vì thân bút nhỏ lại gọn nhẹ nên em cầm rất vừa tay, không cần dùng nhiều sức. Mỗi khi viết bài hay làm toán, kẻ lề hay vẽ Mĩ thuật, chiếc bút chì đều được huy động tối đa vì tính tiện dụng của nó. Dùng bút chì khi sai có thể tẩy đi bằng gôm, hơn hẳn khi dùng bút mực khiến em càng trân trọng chiếc bút của mình hơn. Chưa kể, chiếc bút xinh xắn ấy còn có một thanh kim loại mảnh đính bên thân bút để người dùng dễ dàng ghim bút vào túi áo nữa.


Dùng bút chì dạy cho em cách tiết kiệm và cẩn thận. Nhờ có nó mà biết bao bài tập đã được xử lý, biết bao hình thù ngộ nghĩnh đã được vẽ nên. Em rất yêu quý chiếc bút chì kim của mình, nhất định em sẽ giữ gìn nó thật kỹ.

Bài văn tả chiếc bút chì số 3
Bài văn tả chiếc bút chì số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy