Top 10 Bài văn tả chiếc thước kẻ hay nhất

Hà Ngô 7754 0 Báo lỗi

Bạn nhỏ nào đến trường cũng cần tới những đồ dùng học tập như bút, thước kẻ, bảng, giấy... Một trong những vật dụng quan trọng giúp các bạn nhỏ viết đẹp hơn, ... xem thêm...

  1. Đầu năm học mới, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là cây thước nhựa màu trắng thật đẹp.


    Cây thước dài gần hai gang tay của em, còn bề rộng khoảng ba phân, thước được làm bằng nhựa trắng trong rất cứng cáp. Nổi bật trên cây thước là dòng chữ ghi hiệu thước: KIM NGUYÊN màu xanh càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây thước. Thước còn được chia từng xen - ti -mét rất chính xác giúp em đo độ dài dễ dàng. Có thước tiện lợi biết bao! Cùng với cây bút chì thân quen thước giúp em gạch hàng ngay ngắn, vẽ mĩ thuật, đóng khung,…Nhờ có thước nên các bài làm, bài tập của em trông rất ngay hàng thẳng lối và thường được cô giáo khen. Vì thế mỗi khi sử dụng xong em đều cẩn thận cất thước vào trong cặp ở ngăn đựng dụng cụ học tập và em không bao giờ vẽ bậy, bôi bẩn hay làm thước bị trầy xước. Thỉnh thoảng nhìn lại thước vẫn mới như ngày nào em cảm thấy tự hào vì tính cẩn thận của mình.


    Em rất thích cây thước này, hằng ngày thước cùng em đến lớp nghe cô giáo giảng bài, cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn thước cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 1
    Bài văn tả cái thước kẻ số 1

  2. Nhân dịp khai giảng năm học mới mẹ em đã đưa em đến hiệu sách để mua sách vở và dụng cụ học tập mới, trong đó vật dụng em yêu thích nhất là chiếc thước kẻ.


    Khác với những chiếc thước nhựa cứng em vẫn dùng trước đó, chiếc thước em cùng mẹ mua lần này thật đặc biệt, đó là chiếc thước nhựa dẻo màu xanh lá cây. Chiếc thước dài 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 3 đến 3 cen ti mét, từng cen ti mét được in rõ nét trên thân thước bằng mực đen.


    Điểm đặc biệt nhất của chiếc thước nhựa dẻo của em là khả năng uốn dẻo thần kì. Chiếc thước có thể uốn cong, cuộn tròn mà không bị gãy. Khi duỗi thẳng chiếc thước vẫn giữ được độ thẳng và chắc chắn khi sử dụng. Với chiếc thước này em sẽ không lo bị rơi gãy nữa.


    Chiếc thước có hình dáng, họa tiết đơn giản, không có quá nhiều họa tiết nhưng em rất yêu thích nó. Chiếc thước sẽ người bạn cùng em đến trường, cùng em đến trường mỗi ngày.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 2
    Bài văn tả cái thước kẻ số 2
  3. Chiếc thước kẻ không chỉ là dụng cụ học tập giúp em học tốt môn Toán mà còn là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường.


    Chiếc thước kẻ là món quà đặc biệt mà bố em mua tặng em sau một lần đi công tác tại thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc thước có màu hồng xinh xắn, trên thân thước được trang trí hình công chúa Elsa rất ấn tượng. Chiếc thước có chiều dài 20 cen ti mét nên có thể đựng vừa vặn trong chiếc hộp bút của em. Thân thước cứng cáp, chắc chắn nên em có thể kẻ trên sách vở mà không lo bị chệnh, nhòe mực.


    Em thường dùng thước để vẽ hình môn Toán và kẻ lề ở quyển vở tập viết và đôi khi em dùng thước để chèn lên mép vở để vở không bị gió thổi bay. Trong những giờ giải lao em cũng thường mang chiếc thước ra ngắm nghía.


    Em rất yêu thích chiếc thước của mình. Em sẽ cố gắng sử dụng cẩn thận để chiếc thước luôn mới.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 3
    Bài văn tả cái thước kẻ số 3
  4. Nhân dịp đầu năm học mới, ba mẹ đưa em đến nhà sách để sắm sửa dụng cụ học tập và sách vở. Trong vô vàn những sản phẩm màu sắc bắt mắt, hình thù đáng yêu, em đặc biệt thích là chiếc thước kẻ bằng gỗ nâu mà ba chọn. Đối với em, đó là chiếc thước kẻ đẹp nhất mà em từng có.


    Chiếc thước kẻ được làm từ một miếng gỗ màu nâu cánh gián phủ sơn bóng loáng, cầm rất chắc tay, ở mép trên có những vạch số đánh dấu dộ dài. Những con số được khắc lên thân thước một cách sắc sảo, chính xác, phủ lớp mạ vàng bóng trông rất sang trọng. Từng con số từ 1 đến 20 tương ứng với những vạch dài, giữa mỗi số là những vạch ngắn hơn biểu thị độ dài milimet. Chiếc thước được mài dẹt ở đầu để em có thể dễ dàng kẻ những đường dài thẳng tắp.


    Điều đặc biệt mà em thích nhất ở chiếc thước này là dòng chữ uốn lượn được ba đặt khắc riêng trên thân thước: "Yêu tặng Minh Thư con gái ba" ở góc thước. Cạnh đó là hình ảnh một cây hoa anh đào lấm tấm những đốm hoa hồng được vẽ tỉ mỉ, cẩn thận. Nhìn chiếc thước giống như một bức tranh phong cảnh thơ mộng được vẽ bởi người họa sĩ tài ba vậy.


    Mẹ bảo em rằng đây là chiếc thước "độc nhất vô nhị", không có cái thứ hai trên đời vì đây là tình cảm của ba dành cho em. Các bạn ai cũng khen chiếc thước thật lạ mắt và xinh đẹp, lại có tên của em ở trên đó nên chẳng bao giờ lo mất. Thỉnh thoảng, có bạn lại mượn thước của em để ngắm nhìn những họa tiết xinh xắn trên đó. Những lúc ấy, em cảm thấy rất tự hào vì mình may mắn được sở hữu một chiếc thước kẻ độc đáo.


    Em luôn luôn giữ cho thước kẻ sạch sẽ không bị dính mực. Nếu không dùng đến em thường bỏ gọn nó vào cặp để tránh bị rơi xước. Đối với em, chiếc thước kẻ vừa là người bạn thân thiết, vừa là lời dặn dò của ba mỗi ngày để em có động lực học tập thật tốt.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 4
    Bài văn tả cái thước kẻ số 4
  5. Cùng với bút mực, bút chì, thước kẻ cũng là một trong số những đồ dùng học tập quan trọngkhông thể thiếu đối với mỗi bạn học sinh.


    Vào đầu năm học mới vừa rồi, em được mẹ mua cho một chiếc thước kẻ nhôm Mesa trông rất đẹp. Khi mới mua về, chiếc thước được bảo quản trong túi ni lông màu trắng để tránh những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Nếu những chiếc thước khác được làm từ nhựa cứng thì chiếc thước của em được làm từ nhôm có chất lượng cao, ít bị sứt mẻ hoặc bị gẫy do tác động mạnh. Chiếc thước Mesa được thiết kế theo hình que có độ dài 30 cm và chiều rộng khoảng 3 cm. Đây là loại thước được sản xuất từ Thái Lan với các vạch phân chia kích thước rõ ràng đến từng mi-li-mét. Các vạch được in màu đen trên nền thước màu xanh da trời trông rất nổi bật. Hơn nữa, các vạch chia độ dài và các con số được im đậm nên chúng không dễ bị phai mờ theo thời gian. Nhờ có chiếc thước này mà các đường kẻ của em cứ thẳng tắp. Không chỉ vậy, nó còn giúp ích cho em rất nhiều trong môn Toán học và môn Mĩ thuật với các đường kẻ chính xác và đẹp mắt. Mỗi khi sử dụng xong chiếc thước, em đều cất cẩn thận vào túi để nó luôn được mới tinh như ngày đầu tiên mẹ mua cho em. Em luôn mang theo chiếc thước Mesa mỗi khi đến trường, nó trở thành người bạn không thể thiếu của em trong các môn học.


    Em rất thích chiếc thước kẻ này. Đây không chỉ là một đồ dùng học tập mà còn là một món quà ý nghĩa mẹ dành tặng cho em với ước mong em sẽ luôn học hành thật tốt và tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi của trường.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 5
    Bài văn tả cái thước kẻ số 5
  6. Mấy ngày nữa là bước vào năm học mới, mẹ dặn dò em dọn dẹp bàn học thật sạch sẽ, ngăn nắp và lên danh sách dụng cụ học tập cần mua. Em loay hoay một hồi, mở chiếc hộp bút còn dính chút bụi mà hai tháng nghỉ hè chưa dùng đến, đập vào mắt em là chiếc thước kẻ được ông ngoại tặng nhân dịp năm ngoái em về quê thăm ngoại.


    Chiếc thước kẻ có chiều dài 20 centimet. Thước được làm bằng nhựa dẻo, trong suốt, bên trên dán tờ giấy in hình cánh đồng lúa dọc theo thân. Mỗi lần nhìn vào bức tranh, em cảm thấy đất nước Việt Nam mình thật giàu đẹp. Từng con số được khắc trên thước với độ dài chia nhỏ đến đơn vị milimet giúp em dễ dàng đo và kẻ chính xác. Thước cũng rất cứng và bền, thế nên em sử dụng gần một năm rồi nhưng trông vẫn đang còn như mới. Thước kẻ là một vật dụng không thể thiếu của mọi học sinh. Nó là người bạn đồng hành giúp đỡ em trong học tập. Em luôn giữ gìn thật cẩn thận trong hộp bút của mình và cất đúng nơi sau khi sử dụng. Nhờ có chiếc thước mà em có thể học môn Toán dễ dàng hơn và trình bày sách vở sạch sẽ hơn.


    Mỗi lần nhìn vào chiếc thước, những kỉ niệm cùng ông ngoại lại ùa về trong em. Nó nhắc nhở em rằng phải phấn đấu học tập thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của ngoại và gia đình.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 6
    Bài văn tả cái thước kẻ số 6
  7. Trước đây em có một chiếc thước kẻ nhưng không may chiếc thước đã bị gãy mất rồi. Hôm trước, em có được mẹ mua cho một chiếc thước kẻ mới và em thật sự yêu thích nó.


    Đây là một chiếc thước đặc biệt bởi nó được làm bằng nhựa dẻo và có thể uốn cong mà không sợ gãy. Chiếc thước có hình chữ nhật với chiều dài 30cm và chiều rộng chỉ 2cm thôi. Chiếc thước có màu trắng trong và trông có vẻ khá giản dị chứ không cầu kỳ như nhiều loại thước kẻ khác. Trên mặt thước có chia các vạch theo từng centimet. Nhờ có chiếc thước này mà khi em học toán việc đo độ dài trở nên vô cùng thuận tiện. Trong bài học có nội dung nào cần chú ý, nhờ có cây thước mà em có thể gạch chân hoặc đóng khung dễ dàng. Những bài tập toán, bài vẽ mỹ thuật cũng nhờ có chiếc thước kẻ mà em không còn phải lo ngại nữa.


    So với những chiếc thước kẻ đã cũ thì vạch và số ghi trên thước của em rõ nét hơn nhiều. Chính vì vậy mà đôi khi các bạn cũng thích mượn chiếc thước của em để dùng. Em vô cùng tự hào vì mình có một chiếc thước kẻ vừa đẹp vừa hữu ích.

    Hàng ngày đi học, em cất thước kẻ ở trong một cái ngăn riêng để đựng đồ dùng học tập. Chỉ khi nào cần dùng đến em mới bỏ thước ra. Chiếc thước là người bạn đồng hành cùng với em trên mỗi chặng đường đến trường và trong mỗi giờ học. Vì vậy mà em yêu vô cùng chiếc thước của mình.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 7
    Bài văn tả cái thước kẻ số 7
  8. Em rất vui khi nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, bạn thân của em tên là bạn Tân cũng đã tặng em một chiếc thước kẻ thật là đẹp có màu hồng đúng màu em thích nhất.


    Cái thước kẻ của công ty Thiên Long cũng thật nổi tiếng và được in trên đó những nàng công chúa xinh đẹp. Không những thế lại được phân chia rõ những vạch đo cụ thể đó chính là độ dài 20cm. Với độ dài này em như có thể cất được gọn gàng vào trong chiếc hộp bút của em. Chứ không phải là cái thước dài 30cm như của bạn Lưu không thể nào có thể cất được gọn gàng trong hộp bút như chiếc thước kẻ màu hồng của em.


    Cái thước kẻ của em có độ dài 20cm, thế rồi ngay cả mỗi cạnh 0,7cm. Chiếc thước kẻ của em cũng lại được chế tạo bằng một thứ nhựa cứng trong suốt. Em nhận thấy được chiếc thước này lại có hình dạng vuông thành sắc cạnh, có chiều dài 20cm và không bao giờ có thể bị biến dạng, bị uốn cong. Hai mặt trên dưới đều có in chìm màu đen các chữ số 1, 2, 3, 18, 19, 20 và các vạch ngắn, dài để phân biệt độ dài mi-li-mét và cen-ti-mét thật rõ ràng.


    Em dường như rất thích chiếc thước kẻ và vẫn dùng thước kẻ để kẻ lề, để gạch chân các tiểu mục, để gạch ngang trang khi hết bài thật rõ ràng đẹp nữa. Em luôn yêu thích chiếc thước kẻ này

    Bài văn tả cái thước kẻ số 8
    Bài văn tả cái thước kẻ số 8
  9. Trong quãng đời học sinh, một trong những dụng cụ không thể thiếu và luôn đồng hành cùng chúng ta đó chính là chiếc thước kẻ. Trên bề mặt thước, là các kích cỡ được chia một cách tỉ mỉ. Đó là những vạch kẻ đen nhỏ cách nhau 1 mi-li-mét.

    Kể từ vạch kẻ đầu tiên thì cứ cách chín vạch kẻ nhỏ người ta sẽ kéo dài vạch đen hơn. Dưới các vạch kẻ dài đó sẽ là các con số từ 0 đến hai mươi hoặc ba mươi, tùy vào loại thước. Với cách thiết kế như vậy sẽ phục vụ được các bài học trên lớp của học sinh. Chúng ta sẽ đo độ dài một cách chính xác và kẻ các hình học như tam giác, hình vuông,…đẹp và thẳng hơn. Hơn nữa, việc dùng thước kẻ cũng để giúp học sinh ngăn cách giữa các bài học với nhau một cách khoa học. Ở giữa hoặc góc phải thước kẻ sẽ ghi tên hãng sản xuất như deli, thiên long,… Thước kẻ cũng như các dụng cụ khác, cũng rất đa dạng về chủng loại, hình thức. Nó có các kích cỡ khác nhau như thước kẻ hai mươi cen-ti-met, hay thước kẻ ba mươi centimet,… Những kích cỡ đó đều nhìn thấy rõ trên mặt thước. Còn chiều rộng của thước kẻ thường là khoảng 1,5 đến 2,5 cen-ti-mét.


    Thước kẻ cũng được làm từ các chất liệu phổ biến như nhựa trong suốt, gỗ. Đây đều là những chất liệu nhẹ, dễ kiếm. Vì vậy mà giá của một chiếc thước kẻ khá rẻ dù rất hữu ích, cần thiết cho học sinh. Chiếc thước kẻ trước đây vốn đơn giản nhưng hiện nay những mẫu thước kẻ đã được trang trí theo nhiều kiểu màu sắc, hình ảnh vô cùng sinh động.


    Có thể thấy, chiếc thước kẻ đã trở thành một dụng cụ không thể thiếu trong cặp sách của mỗi học sinh cũng bởi vì những công dụng mà nó đem lại.

    Bài văn tả cái thước kẻ số 9
    Bài văn tả cái thước kẻ số 9
  10. Bài văn tả cái thước kẻ số 10
    Bài văn tả cái thước kẻ số 10



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy