Top 13 Bài viết thư trong tập làm văn lớp 4 hay nhất

Bình An 80677 1 Báo lỗi

Ngày nay, khi các thiết bị công nghệ đã gắn kết con người lại gần nhau hơn, những lá thư viết tay dường như trở nên không còn quen thuộc nữa. Tuy nhiên, ý ... xem thêm...

  1. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Thanh xa nhớ!


    Thanh ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.


    Thanh ơi, bạn dạo này thế nào? Bạn học vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc không? Bé Linh chắc đã học lớp 1 rồi nhỉ? Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không? Trường bạn năm nay có gì thay đổi không? Lớp bạn chắc nhiều bạn học giỏi lắm nhỉ? Bạn có tham dự thi Violympic trên mạng không? Thanh ơi, bây giờ mình xin kể về tình hình học tập của mình vừa qua. Năm nay, chữ mình viết tiến bộ hơn rồi đấy. Từ đầu đến giờ, mình nhiều điểm tốt rồi. Mình thích học môn Toán nhất vì môn học này giúp mình có suy luận sáng tạo. Lớp mình được học máy chiếu thích lắm Thanh ạ.

    Buổi học nào, chúng mình cũng được chơi trò chơi, có những tiết học lí thú. À, mình quên, trường mình có cô hiệu trưởng mới. Cô ấy còn trẻ và hiền lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp. Cả lớp mình được tham dự thi Violympic nữa đấy. Mình đã qua vòng 4 rồi Thanh ạ.

    Thanh ơi, mình và bạn hứa với nhau xem ai đứng đầu lớp nhé. Thanh có kinh nghiệm gì về viết văn hay không, Thanh giúp cho mình với vì môn học này mình học chưa tốt lắm. Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối năm Thanh sẽ có được thành tích học tập tốt nhất.


    Mình rất tự hào vì có người bạn như Thanh. À, Thanh nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Thanh.


    Bạn thân của Thanh.

    Viết thư cho bạn kể về việc học tập
    Viết thư cho bạn kể về việc học tập

  2. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Bà kính yêu!


    Đã lâu lắm rồi, cháu chưa được về thăm bà, cháu rất nhớ bà. Hôm nay rảnh, cháu viết thư hỏi thăm bà đây.


    Dạo này, bà có khỏe không ạ? Cái lưng của bà đã đỡ đau chưa? Vườn cây nhà ta có thu hoạch được nhiều quả không ạ? Đàn gà con chắc lớn lắm rồi, bà nhỉ? Cháu còn nhớ lần trước về quê, cháu được đi hái quả trong vườn bà. Bà còn cho cháu biết những điều mới lạ về các loài cây. Cháu vẫn còn nhớ hương vị ngọt ngào của trái hồng mà bà đã dành cho chúng cháu. Tối đến, chúng cháu quây quần bên bà để nghe kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng sáng ngời.


    Cháu rất thích món cháo đỗ xanh do chính tay bà nấu. Tất cả hình ảnh vườn cây và ngôi nhà xinh xắn của bà đều đã in đậm trong tâm trí cháu. Nhưng có lẽ kỉ niệm sâu sắc nhất là lần cháu bị ốm, bà đã chăm sóc cháu. Hôm ấy, trời nắng như đổ lửa, những đàn bướm trắng, bướm vàng bay dập dờn quanh cây hoa mẫu đơn rực rỡ. Vì cháu quá mải mê với những cánh bướm nên đã quên không đội mũ.


    Tự nhiên cháu thấy nhức đầu, chóng mặt, toàn thân nóng ran. Cháu ngồi phịch xuống thềm nhà. Bà chạy vội ra cuống quýt: "Cháu tôi ốm mất rồi", rồi bà đi ra vườn hái lá sắc lên cho cháu uống. Bà lấy khăn đắp vào trán cho cháu và nấu một nồi cháo thật ngon. Bà bảo phải cho thật nhiều hành và tía tô thì mới mau giải cảm. Bài thuốc của bà thật kì diệu, cháu khỏi ốm rất nhanh. Bây giờ, cháu còn nhớ đôi bàn tay gầy guộc, nhăn nheo nhưng chứa đầy tình yêu thương ấm áp của bà.


    Thôi, thư đã dài, cháu xin dừng bút tại đây. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe và bình an. Bà cho cháu gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người hàng xóm xung quanh. Cháu rất yêu bà!


    Cháu của bà.

    Viết thư thăm hỏi ông bà
    Viết thư thăm hỏi ông bà
    Viết thư thăm hỏi ông bà
    Viết thư thăm hỏi ông bà
  3. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Ông bà kính mến!


    Nhân dịp đầu năm mới, cháu xin phép được thay mặt bố mẹ cháu gửi đến ông bà lời chúc đầu năm mới. Chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu để mỗi năm vào dịp hè cháu lại được vào thành phố mang tên Bác gặp mặt ông bà.


    Không biết ở trong ấy ông bà và chú thím Vinh đón xuân có vui không? Ngoài này thì mấy ngày giáp Tết rét đậm, nhưng từ chiều mồng một trở đi trời ấm dần, không khí xuân tràn đầy đường làng. Hai cây gạo đầu xóm đã bắt đầu nở hoa. Cây thị nhà ta đang trút lá để trổ nụ. Mỗi lần Tết đến nhìn cây đào ông trồng trước cửa nhà rực rỡ màu đỏ, cháu nhớ ông da diết.

    Còn mỗi lần gói bánh mật, làm chè Lam, là cháu lại nhớ đến tay bà sao mà khéo thế. Quê làng ta năm nay ăn Tết vui lắm vì đã cấy xong lúa chiêm cánh đồng dưới, tra xong ngô và đỗ ở cánh đồng màu nên mọi người có thì giờ rảnh rang sắm Tết. Giá như ông bà ăn Tết ở nhà thì tuyệt biết bao.


    Trước khi dừng bút, một lần nữa cho cháu chúc sức khỏe ông, bà. Chúc ông bà sang năm mới sẽ vui vẻ, khỏe mạnh để bố mẹ và chúng cháu yên tâm làm việc và học tập.
    Cháu của ông bà.

    Viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới ông bà
    Viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới ông bà
    Viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới ông bà
    Viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới ông bà
  4. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Cô giáo kính mến!


    Hôm nay là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày mà nhà nước đã lựa chọn để tôn vinh nghề giáo, em viết bức thư này để gửi lại cảm ơn và tri ân tới cô vì quãng thời gian vừa qua cô đã nhiệt tình dạy dỗ những bài học hay cho em, em rất nhớ những quãng thời gian đó ạ.


    Dạo này cô có khỏe không, bệnh đau lưng của cô còn bị tái phát nữa không ạ. Em nhớ khi em còn học tập trên trường có đợt cô bị đau và không thể đến trường được, cô chịu khó ăn uống đầy đủ cho mau khỏe cho khỏe nha cô. Em rất nhớ quãng thời gian trước đây khi còn học tập trên lớp cô trò mình hay nói chuyện với nhau cô thường chia sẻ cho em những câu chuyện hay trong cuộc sống.


    Cô là động lực cho em để em có thể cố gắng học hỏi và phát triển chính bản thân mình hơn, những điều cô dạy dỗ em, em sẽ không bao giờ quên. Em nhớ cô và cả lớp mình nhiều lắm ạ. Em nhớ giọng đọc của cô qua từng bài giảng, nhớ những lúc cô động viên và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập. Em cũng nhớ có lần cô đã phải buồn vì chúng em khi chúng em mắc lỗi, nghịch ngợm. Tuy vậy, cô vẫn bao dung và không bao giờ bỏ rơi chúng em.


    Em rất yêu quý cô, được học cô năm học vừa qua em thấy rất vui và bổ ích. Dù bây giờ em đã rời xa mái trường nhưng hình ảnh của cô và các bạn vẫn luôn bên em. Em cảm ơn cô về quãng thời gian tuyệt vời đó.


    Em xin phép cô được dừng bút tại đây, một lần nữa, em kính chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích trong công tác. Cô luôn nhớ về em cô nhé.
    Học trò cũ của cô.

    Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng 20-11
    Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng 20-11
    Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng 20-11
    Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng 20-11
  5. ...., ngày… tháng… năm…
    Thành nhớ nhiều!


    Thành ơi, kể từ khi em vào Nam đến nay thấm thoát đã được gần một năm rồi nhỉ? Hôm nay anh học bài xong, anh viết mấy dòng để hỏi thăm và kể cho em nghe về ước mơ của anh.


    Thành ơi, em có khỏe không? Bố Thành vẫn đi chữa bệnh chứ? Em vẫn học giỏi như ngày nào chứ? Mẹ em vẫn làm khu công nghiệp à? Em Thái đã đi mẫu giáo chưa? Trường em học đi có xa nhà không?


    Còn anh gia đình ở đây vẫn ổn như ngày nào. Năm nay anh học thầy Lập. Vất vả lắm Thành ạ vì học lớp 4 kiến thức nhiều và tư duy cũng cao hơn. Thầy giáo luôn bảo rằng: “có công mài sắt có ngày nên kim”. Thành biết không? Anh có một ước mơ sau này anh sẽ trở thành một bác sĩ đa khoa chữa được mọi bệnh hiểm nghèo cho mọi người dân. Anh hình dung ra, anh sẽ làm trong một bệnh viện lớn. Anh sẽ mặc những chiếc áo trắng đầu đội mũ chữ thập. Anh sẽ mổ những ca mổ với thiết bị hiện đại, cứu sống rất nhiều người.


    Thành ơi, ước mơ của anh là như vậy đấy. Còn em ước mơ sau này sẽ làm gì? Em kể cho anh nghe đi? Anh chờ thư Thành nhé.


    Thôi thư anh viết đã dài, Anh dừng bút tại đây Anh chúc Thành học giỏi và gặp nhiều may mắn. Chúc ước của em sớm thành hiện thực.


    Anh họ của em.

    Viết thư cho người thân kể về mơ ước của em
    Viết thư cho người thân kể về mơ ước của em
    Viết thư cho người thân kể về mơ ước của em
    Viết thư cho người thân kể về mơ ước của em
  6. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Bố kính yêu của con!


    Đầu thư con chúc bố sức khỏe, luôn công tác tốt.


    Thời tiết dạo này trở lạnh rồi, bố nhớ mặc áo ấm khi ra ngoài nhé. Ở nhà hai mẹ con con vẫn khỏe và nhớ bố nhiều. Trong thư có gửi kèm ảnh của hai mẹ con bố nhớ mở ra xem đấy.Trong thư trước gửi cả nhà, bố nói là sắp được về phép làm hai mẹ con con ngóng mãi. Bao giờ thì bố được về nhỉ, liệu bố có được về lâu không?


    Ông bà cũng nhắc bố nhiều lắm, bố mau về đi nhé. Con dạo này vẫn học tập tốt, bố về đừng quên mua quà cho con. Con vẫn nhớ lần trước bố dẫn con ra cung thiếu nhi chơi rất vui, bố có về dẫn con đi chơi tiếp bố nhé. Con yêu bố nhiều!Ở trong ấy bố có khỏe không, có béo lên được nhiều không? Lần trước về bố béo lên làm cả nhà vui lắm. Công việc của bố vẫn tốt chứ ạ? Bố đừng uống rượu với hút thuốc lá nhiều nhé, hai mẹ con con lo lắm.


    Trời dạo này trở lạnh nên sức khỏe bà hơi yếu đi một chút, vẫn bệnh thấp khớp bố ạ, chân bà trở trời là lại đau. Con thương bà lắm nhưng chắc biết làm sao được. Mong sao bà mãi khỏe mạnh thôi. Sau này lớn con sẽ kiếm thật nhiều tiền để mua thuốc chữa cho bà khỏi bệnh, để bà không phải chịu đau đớn nữa. Bà nhắc bố nhiều lắm đấy ạ. Mẹ cũng nhớ bố nhiều lắm. Có lần con thấy mẹ lấy áo của bố ra ôm rồi cứ ngồi vậy mãi thôi. Bố về mau đi đừng làm mẹ buồn nhé.


    Con mèo hay ăn vụng nhà ta bỏ đi mất rồi bố ạ. Bố bảo mèo mà mũi đỏ thì hay ăn vụng thế mà đúng thật. Nó đi rồi nhà cũng vắng đi nhiều. Cái cửa mà bố đóng vào mùa hè giờ mùa đông gỗ nó co lại hút gió lạnh lắm bố ạ. Bố sớm về sửa bố nhé, còn cái chuồng gà nữa, ở nhà mẹ với con chẳng sửa được gì.


    Bố mau về bố nhé. Vậy thôi, thư cũng đã dài. Con dừng bút ở đây bố nhé. Con yêu bố nhiều lắm. Mong sớm nhận được thư bố.


    Con gái của bố.

    Viết thư cho bố đi công tác xa nhà
    Viết thư cho bố đi công tác xa nhà
    Viết thư cho bố đi công tác xa nhà
    Viết thư cho bố đi công tác xa nhà
  7. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Mẹ kính yêu của con!


    Có lẽ mẹ sẽ ngạc nhiên lắm khi nhận được lá thư này. Bởi lẽ mẹ sẽ chẳng hiểu tại sao con viết thư này và viết gì trong đó khi mà con không mắc lỗi gì. Mẹ biết không?


    Con muốn viết cho mẹ thật nhiều những bức thư yêu thương thay vì mẹ phải nhận những bức thư xin lỗi đều đặn của con. Chỉ tại con là một đứa ngang bướng và không biết cách biểu lộ tình cảm nên con khó có thể nói với mẹ những lời từ sâu thẳm lòng con. Vì vậy, con chỉ có thể viết những dòng này để mẹ biết được con yêu mẹ đến nhường nào. Mẹ ơi! Con nghĩ Đấng Tạo Hóa quá hào phóng với con, bởi Ngài đã cho con đến trong cuộc đời này, ban cho con vô số quà tặng.


    Nhưng với con, mẹ là quà tặng quý nhất không phải vì mẹ là một vị thánh hay một vĩ nhân mà chỉ đơn giản vì mẹ là MẸ của con. Con biết mẹ đã hi sinh cho chúng con quá nhiều: tuổi thanh xuân, sức khỏe, thời gian riêng của bản thân… có lẽ là cả cuộc đời này chúng con luôn được mẹ bao bọc che chở. Chúng con được sinh ra, kinh tế gia đình mình không khá giả chính vì thế mà mẹ luôn chắt chiu, dành dụm để lo tiền ăn học, thuốc men khi chúng con ốm đau.


    Dẫu cuộc sống có khó khăn nhưng chúng con luôn được sống trong tình thương yêu và mẹ luôn để chúng con được bằng các bạn cùng trang lứa. Con vẫn nhớ những khi chúng con bị ốm, không ngủ được và khóc vì đau thì mẹ lại thức trắng cả đêm để dỗ dành, tìm mọi cách cho chúng con ngủ.


    Con đi học, mẹ luôn lo lắng để chúng con khỏi thua bạn thua bè. Mẹ nói: “Các con thấy đó vì hồi trẻ mẹ không chịu cố gắng học hành cho tốt nên bây giờ mẹ phải làm công việc vất vả, các con phải chịu khó cố gắng nỗ lực học giỏi sau này con có cuộc sống tốt hơn, con có thể đi đến các nước trên thế giới, điều quan trọng hơn là con chứng minh được bản thân mình với mọi người”.


    Dù công việc bận rộn, vất vả là thế nhưng mẹ luôn theo sát chỉ bảo chúng con học hành. Rồi con cũng không phụ sự kỳ vọng của mẹ, ngày con nhận giải thưởng học sinh giỏi toán của tỉnh mẹ đã khóc vì sung sướng, tự hào. Mẹ còn là người vị tha, con nói điều này không phải vì mẹ chưa bao giờ đánh chúng con. Mà vì mẹ luôn thông cảm và sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm của chúng con.


    Bởi vậy từ khi còn bé mỗi lần bị điểm kém hay mắc phải lỗi gì thì mẹ là người đầu tiên con thổ lộ. Mẹ ơi! Con biết mẹ buồn vì con nhiều lắm! Bởi đôi lúc con chẳng vâng lời, còn cãi lời, thậm chí thờ ơ trước những lời khuyên của mẹ. Con xin lỗi mẹ dù là lời xin lỗi muộn màng nhưng con hứa sẽ không để mẹ phiền lòng nhiều vì con nữa. Mẹ yêu dấu! Con viết những dòng này nhưng rất có thể con sẽ không bao giờ gửi đi.


    Thời gian sẽ dần qua đi, những dòng chữ này rồi cũng mờ nhạt theo năm tháng nhưng mẹ ơi tình yêu chúng con dành cho mẹ là mãi mãi. Mẹ hãy dành thời gian chăm sóc bản thân mình. Hãy cho chúng con cơ hội để đền đáp tình yêu của mẹ. Mẹ hứa phải sống thật lâu với chúng con mẹ nhé!


    Con yêu và gửi tới mẹ ngàn nụ hôn!


    Con yêu của mẹ.

    Viết thư cho mẹ
    Viết thư cho mẹ
    Viết thư cho mẹ
    Viết thư cho mẹ
    Nguyễn Minh 2017-11-09 12:41:12
    bài này hay
  8. ..., ngày ... tháng ... năm ...
    An thân mến!
    Mình là Thức, học sinh trường..., phường ... quận... Tháng trước, chúng mình đã làm quen và kết bạn với nhau ở trại hè: cháu ngoan Bác Hồ của thành phố tổ chức tại khu nghỉ mát bãi biển Sầm Sơn, bạn nhớ ra chưa?


    Mấy hôm nay, đài phát thanh, truyền hình của tỉnh và cả nước thông báo vùng quê của bạn vừa trải qua một cơn bão lớn, bà con ngư dân bị thiệt hại khá nhiều về tàu thuyền và các phương tiện đánh bắt. Nhìn cảnh làng quê của bạn xơ xác, cây cối gãy đổ ngổn ngang, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái tan hoang, mình và những người thân trong gia đình cùng ngồi xem tivi đều cảm thấy ngậm ngùi, đau xót.

    Đáng sợ thay là những cơn giận dữ của thiên nhiên, bất ngờ gieo tai họa xuống cuộc sống của không ít người dân lao động ở những làng chài ven biển. Thiệt hại vật chất dần dần rồi sẽ được khôi phục, nhưng những tổn thất về tinh thần, tình cảm thì không gì bù đắp được. Mình đã khóc khi trên màn hình hiện lên cảnh những người mẹ trẻ tay bồng con nhỏ đứng trên bờ cát, dõi mắt ra khơi xa, đau đáu mong chờ bóng dáng người thân trở về sau cơn bão.

    Biển cả lúc êm đềm, lúc dữ dội, thật khó lường phải không An? Nhưng mình tin rằng, với tình cảm đoàn kết, cưu mang, lá lành đùm lá rách đã thành truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, đồng bào cả nước sẽ giúp bà con quê bạn vượt qua cơn hoạn nạn.

    An mến! Trên này, thành phố đang phát động phong trào giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Chúng mình cũng đang tích cực đóng góp quần áo, sách vở và cả đồ chơi nữa để gửi đến các bạn vùng bị thiên tai. Mình biết rằng giá trị của những cái đó chẳng đáng là bao nhưng nó thể hiện sự quan tâm chia sẻ của chúng mình với các bạn đang gặp khó khăn.


    Mình rất mong các bạn sớm ổn định cuộc sống bình thường và lại tiếp tục cắp sách đến trường. Chúc An mạnh khỏe và học giỏi! Hẹn gặp nhau vào hè năm sau, An nhé!
    Bạn mới của An.

    Viết thư thăm hỏi động viên khi nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão
    Viết thư thăm hỏi động viên khi nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão
    Viết thư thăm hỏi động viên khi nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão
    Viết thư thăm hỏi động viên khi nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão
  9. Hà Nội, ngày 18 tháng 1 năm 2018

    Mai Lan thân mến!

    Thư trước, mình viết cho bạn đã lâu mà chưa nhận được thư trả lời, sốt ruột, mình viết tiếp cho bạn một lá nữa đây. Đầu thư, mình xin gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến bạn cùng toàn thể gia đình.


    Từ ngày bạn theo bố mẹ chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, chắc là mọi việc đều thuận lợi cả chứ? Trường mới có gần nhà không? Bạn đã kết thân với bạn nào chưa? Mình tin rằng bạn vẫn tiếp tục học giỏi như hồi ở ngoài này.

    Mình không thể nào quên những kỉ niệm đẹp đẽ trong tình bạn của chúng ta. Hình ảnh nụ cười tươi tắn và hai bím tóc xinh xinh của cô bạn thân thiết đã in sâu trong tâm trí mình. Ngoài này, lớp mình vẫn thế. Các bạn nhắc Ngọc Anh luôn đấy!


    Thời gian cuối năm trôi qua nhanh thật, hôm nay đã là ngày tiễn ông Táo cưỡi cá chép mang sớ lên chầu Trời. Chỉ một tuần nữa là chúng mình lại dược xúng xính trong bộ quần áo mới, cùng ông bà, cha mẹ đi chúc Tết và dạo chơi xuân. Nghĩ đến những điều thú vị mỗi dịp Tết đến, xuân về, mình lại nhớ bạn vô cùng! Tết này, mình và bạn không còn được nắm tay nhau vui vẻ len lách trong dòng người đông nghịt đổ ra xung quanh Hồ Gươm để đón giao thừa như mọi năm.Tiếc quá!


    Nhân dịp năm mới, mình xin gửi tới gia đình bạn lời chúc mừng chân thành và tốt đẹp nhất! Chúc Ngọc Anh học giỏi, hát hay và gặp được nhiều điều may mắn!


    Hẹn gặp nhau ở Hà Nội hè tới nhé ! Thân ái chào bạn!


    Bạn cũ

    Nhân Bình


    Viết thư chúc mừng bạn nhân dịp năm mới
    Viết thư chúc mừng bạn nhân dịp năm mới
    Viết thư chúc mừng bạn nhân dịp năm mới
    Viết thư chúc mừng bạn nhân dịp năm mới
  10. Hải Phòng, ngày 10 tháng 2 năm 2018

    Bà nội kính mến!


    Hôm qua, nhận được thư bác Lợi báo tin bà nội ốm, cả nhà cháu rất lo lắng. Cháu thay mặt gia đình viết thư hỏi thăm sức khoẻ của bà và mong bà mau khoẻ.


    Bà ơi, bệnh tình của bà hiện nay thế nào? Bà đã ăn cơm được chưa? Bà đã đọc sách được chưa? Tháng trước, bố cháu về thăm thì bà vẫn khoẻ mà nay bà đã bệnh rồi. Do trái gió trở trời hay vì tuổi già hả bà?

    Bố mẹ cháu và chúng cháu thương bà lắm! Thỉnh thoảng bố cháu kể chuyện ngày xưa ông nội đi đánh giặc, bà thắt lưng buộc bụng, tần tảo nuôi cả nhà. Suốt một đời, bà vất vả vì con, vì cháu. Nghe bố kể, chúng cháu càng thêm thấm thía công lao to lớn của bà.


    Bà nội kính mến!


    Vì hoàn cảnh công tác xa nhà nên bố mẹ cháu không có điều kiện gần gũi để chăm sóc bà nội thường xuyên. Nay bà nội ốm, cả gia đình cháu đều rất lo. Cháu chẳng biết làm sao, chỉ mong bà khoẻ mạnh sống lâu với con cháu. Thế nào bố mẹ cháu cũng thu xếp công việc để về thăm bà. Cháu báo cho bà một tin vui là cháu vừa được thêm một điểm 10 Toán nữa đấy, bà ạ!


    Cháu xin dừng bút, kính chúc bà, hai bác và các anh chị mạnh khoẻ! Cháu mong được về thăm bà vào dịp Tết sắp tới.

    Kính thư

    Cháu của bà

    Hồng Anh


    Viết thư thăm hỏi người ốm
    Viết thư thăm hỏi người ốm
    Viết thư thăm hỏi người ốm
    Viết thư thăm hỏi người ốm
  11. Sơn Tây, ngày 20 tháng 11 năm 2004

    Bạn Lương Yên quý mến,


    Đầu thư mình gửi lời thăm sức khỏe bà, hai bác, chị Bình, anh Trọng và Yên, người bạn chí thiết yêu thương.


    Hôm nay, Hằng đi dự lễ kỉ niệm chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam tổ chức tại trường Tiểu học Phùng Hưng của chúng mình. Buổi lễ được tổ chức thật tưng bừng náo nhiệt. Có hơn 1.500 thầy cô giáo và học sinh toàn trường đến dự lễ, vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, vừa biểu dương truyền thống tôn sư trọng đạo của quê hương. Các cuộc thi kéo co, đá cầu, đi cà kheo, cắm hoa, thi làm bánh kẹo giữa các lớp diễn ra vô cùng hấp dẫn. Buổi tối còn thi hát, thi diễn kịch vui. Lớp 4B chúng mình giành được 3 giải: bạn Hồng giải nhất đơn ca, bạn Quế giải ba cắm hoa, Quang Hùng giải khuyến khích cờ vua. Đội đá cầu lớp ta bị đội 4A đánh bại. Yến, Thi, Vịnh... đứa nào cũng nhắc tới Yên. Chúng mình nhớ Yên và cảm thấy thiếu một cái gì đó, vắng một cái gì đó trong ngày vui lễ hội.


    Yên ơi, cô Đào vẫn làm chủ nhiệm lớp ta. Còn có cô Trường dạy vẽ, dạy nhạc, thầy Minh dạy thể dục. Bạn Hùng vẫn làm lớp trưởng. Không khí thi đua học tập của lớp chúng mình thật hăng say và sôi nổi. Cái Liên đã được thay chân Yên vào đội học sinh giỏi Toán lớp 4B.


    Yên ơi! Năm học này, trường mới, thầy giáo mới, bạn học mới... Yên học tập như thế nào? Các môn Tiếng Việt và Toán, Yên có đứng đầu lớp như năm học lớp 3 nữa không? Hai bác vẫn công tác ở bệnh viện Biên Hòa chứ? Chị Bình và anh Trọng học Đại học năm thứ mấy rồi nhỉ? Nghe tin bà sau khi mổ mắt đã xem được báo. Thật là vui và mừng.


    Các bạn Yến, Thi, Vịnh, Liên... gửi lời chúc Yên khỏe, học giỏi. Chỉ mong nhận được thư Yên mà thôi.


    Một lần nữa, Hằng kính chúc bà và hai bác được dồi dào sức khỏe; anh Trọng, chị Bình nhận được học bổng như năm ngoái.


    Hẹn gặp lại Yên nơi quê cũ Phùng Hưng thân yêu.


    Nguyễn Thị Kim Hằng

    (Lớp 4B Trường Tiểu học Phùng Hưng)


    Viết thư cho bạn kể về trường lớp của mình
    Viết thư cho bạn kể về trường lớp của mình
    Viết thư cho bạn kể về trường lớp của mình
    Viết thư cho bạn kể về trường lớp của mình
  12. Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm

    Anh Phong thân mến!


    Đã lâu không nhận được thư anh, ba má giục em biên thư để anh nhớ mà viết thư về. Anh biết không, gia đình trông tin anh lắm! Hôm nay, ngày lễ chiến thắng lại về, càng thấy hình ảnh anh bộ đội, cha mẹ lại càng thương nhớ anh.


    Sức khoẻ anh độ này ra sao? Ăn uống ở chốt tiền tiêu chắc kham khổ lắm! Có lần anh Phát, người cùng tiểu đội với anh về phép, ghé thăm nhà mình và kể chuyện về các anh. Em thì thích thú còn mẹ thì cứ lo lắng hoài. Thế đấy. Anh hãy viết thư cho mẹ đi, ít lắm thì hai tháng một lần, chắc cũng không ảnh hưởng mấy đến thời gian công tác của anh.


    Cả nhà đều bình thường. Sức khoẻ của ba mẹ đều tốt. Anh chị Hai vẫn đi dạy học dù đời sống có khó khăn. Chị Thư đã vào Đại học sư phạm. Còn em, đứa em mà đã có lần anh cho là “kẻ i tờ rít văn chương”, thì đang học “lớp chuyên văn" của Quận. Em tiến hay lùi nào?


    Nhà mình đã được phường sửa chữa lại. Cái “chuồng chim câu" ọp ẹp ngày trước nay cũng đã che được nắng mưa. Anh về chắc cũng thấy lạ đấy!


    Ở đây, mọi người quen thân đều nhắc tới anh. Các bạn học của anh cũng thường ghé thăm nhà hỏi tin tức về anh. Còn chị Anh Thuý cứ trách:


    - Anh Phong như gió, bay qua là bay luôn, quên hết...


    Nghe chị ấy trách anh, em cứ cười hoài!


    Nè anh.


    Anh về, sẽ thấy nhiều thay đổi. Nhiều nhà đã được sửa sang. Ngồi chợ trong phường đã được xây dựng lại. Lại có cả khu giải trí Kỳ Hoã, Đầm Sen, Thanh Đa...


    Ba má dặn anh là phải cẩn thận, giữ gìn sức khoẻ. Đã là lính thì phải can đảm, làm tròn trách nhiệm của người anh trai. Anh cứ an tâm. Những người ở nhà biết mình phải làm gì để những người như anh vững chắc tay súng. Riêng em, em sẽ là học sinh giỏi như anh hồi nào.


    Cả nhà mong thư anh, chờ ngày “lính về phép".


    Em

    Nguyên Phương


    Viết thư cho anh đi bộ đội
    Viết thư cho anh đi bộ đội
    Viết thư cho anh đi bộ đội
    Viết thư cho anh đi bộ đội

  13. Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm 2005

    Chị Yến thân yêu!


    Hôm qua mẹ có nhắc đến anh chị và cháu Thảo. Đặc biệt mẹ có nhắc đến ngày sinh nhật của chị, mẹ nói năm nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho chị được. Vì vậy, em viết thơ này thăm sức khỏe anh chị, cháu Thảo ngoan. Riêng chị, em xin chúc chị một sinh nhật đầy niềm vui và mạnh khỏe.


    Em rất mừng có một người chị hiếu thảo vớỉ cha mẹ, thương yêu chồng con, học hành có kết quả, sống tốt với bè bạn như chị.


    Sinh nhật năm nay, chị có mấy nguồn vui lớn: vừa bảo vệ thành công luận án tốt nghiệp Thạc sĩ, cháu Thảo ngày càng xinh xắn, mạnh khoẻ... Như vậy em phải chúc chị thêm một tuổi xuân có thêm nhiều thành tích trong công tác và học tập. Em phải học tập ở chị rất nhiều.


    Một lần nữa em xin chúc chị có mội sinh nhật vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.


    Em của chị

    Vân


    Viết thư chúc mừng sinh nhật
    Viết thư chúc mừng sinh nhật
    Viết thư chúc mừng sinh nhật chị
    Viết thư chúc mừng sinh nhật chị



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy