Top 10 Bản mod game huyền thoại gây sốt nhất từ trước đến nay

Vũ Minh Hoàng 607 0 Báo lỗi

Bản mod là một phần lý do quan trọng khiến việc chơi game trên PC trở nên tuyệt vời như vậy, nhưng không phải tất cả các bản mod đều được tạo ra như nhau. Tất ... xem thêm...

  1. Trong những năm qua, Black Mesa đã thu hút rất nhiều sự chú ý và một cộng đồng lớn, có tiếng nói đã phát triển xung quanh. Black Mesa là tác phẩm tái hiện do người hâm mộ thực hiện từng đoạt giải thưởng về hành trình mang tính bước ngoặt của Gordon Freeman thông qua Cơ sở Nghiên cứu Black Mesa. Black Mesa ban đầu được phát triển bởi một nhóm các nhà phát triển có sở thích đam mê, bản làm lại này của Half-Life gốc, được hỗ trợ hoàn toàn bởi Valve đã phát triển thành một thứ gì đó đầy tham vọng hơn.


    Với sự trợ giúp của nền tảng Steam Early Access, nhóm đã tìm được nguồn lực để làm lại và đại tu các chương Xen gây tranh cãi của bản gốc, khiến chúng phù hợp hơn với chất lượng của phần còn lại của trò chơi. Trò chơi gốc bao gồm 'Xen' thực ra là năm chương: Xen, Gonarch's Lair, Interloper, Nihilanth và Endgame đều đã được làm lại và mở rộng, và một số phần mà Valve phải cắt bỏ đã được giới thiệu lại trong Black Mesa.


    Khi Valve tạo ra Xen, các giới hạn về kỹ thuật và thời gian đã ảnh hưởng đến giao diện. Black Mesa làm lại các cấp độ hiện có, tạo ra các trò chơi "bề ngoài đơn giản nhưng bên trong phức tạp. Một số khu vực, đặc biệt là con đập trong Surface Tension, đã được mở rộng rất nhiều, mang lại cảm giác ấn tượng hơn nhiều so với bản gốc. Người chơi tự động cúi người khi họ nhảy, điều này khiến Black Mesa có cảm giác hiện đại hơn. Âm thanh là một cải tiến khác mà Black Mesa vượt trội, âm thanh, âm nhạc và diễn xuất chuyên nghiệp. Giọng nói, đặc biệt là giọng nói của các nhà khoa học và nhân viên bảo vệ gần giống với trò chơi gốc một cách ấn tượng.

    Black Mesa
    Black Mesa
    Black Mesa

  2. Galactic Warfare là một bản mod chuyển đổi hoàn toàn cho Call of Duty 4: Modern Warfare được tạo bởi Black Monkeys, tái hiện lại chế độ nhiều người chơi của game bắn súng quân sự nổi tiếng với các nhân vật, vũ khí và địa điểm trong Chiến tranh giữa các vì sao. Các tác giả đã cung cấp rất nhiều chiến trường, nhân vật và vũ khí nổi tiếng của Chiến tranh giữa các vì sao với lối chơi tuyệt vời của COD4-Multiplayer. Bạn có thể đóng vai một người lính nổi dậy hoặc một người lính của Đế quốc, chơi cùng một vài người bạn và xem các loại vũ khí, điểm tham quan khác nhau trong Chiến tranh giữa các vì sao.


    Khi bản mod này ra mắt, không có nhiều tin tức liên quan đến các trò chơi Chiến tranh giữa các vì sao. Star Wars: Galactic Warfare giữ nguyên lối chơi từ Call of Duty 4: Modern Warfare, tuy nhiên thay đổi hoàn toàn diện mạo của bản đồ, vũ khí và nhân vật. Hiệu ứng âm thanh cũng được thay đổi để phù hợp với vũ khí được sử dụng. Tất cả những điều nhỏ nhặt nhất từ mô hình nhân vật cho đến hiệu ứng âm thanh đều khiến người xem giật mình với độ chân thực của chúng. Các loại vũ khí không có trong xê-ri, bao gồm cả cung tên, súng trường Imperial và thậm chí cả súng trường của Tusken Raiders, có chức năng như vũ khí bắn tỉa của phiến quân. Bản mod Star Wars: Galactic Warfare là một thành tựu ấn tượng về mặt hình thức và sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

    Star Wars: Galactic Warfare
    Star Wars: Galactic Warfare
    Star Wars: Galactic Warfare
  3. Half-Life đã tạo ra một số bản mod tuyệt vời và khá nhiều trong số chúng đã trở thành trò chơi độc lập, Garry's Mod là một trong số đó, mặc dù tên của nó vẫn giữ chữ "mod". Garry's Mod bao gồm chức năng sửa đổi trò chơi bằng cách phát triển các tập lệnh được viết bằng ngôn ngữ lập trình Lua. Chế độ trò chơi cơ bản của Garry's Mod không có mục tiêu cố định và cung cấp cho người chơi một thế giới để tự do điều khiển các đồ vật. Các chế độ trò chơi khác, đáng chú ý là Trouble in Terrorist Town và Prop Hunt, được tạo bởi các nhà phát triển khác dưới dạng mod và được cài đặt riêng, chẳng hạn như Steam Workshop. Người chơi có thể sinh ra các nhân vật không phải người chơi, ragdolls và đạo cụ cũng như tương tác với chúng bằng nhiều cách khác nhau.


    Garry's Mod được tạo ra bởi Garry Newman như một bản mod cho Valve Source Game Engine và được phát hành vào tháng 12 năm 2004, trước khi được mở rộng thành một bản phát hành độc lập do Valve xuất bản vào tháng 11 năm 2006. Các cổng của phiên bản Windows gốc dành cho Mac OS X và Linux lần lượt được ra mắt vào tháng 9 năm 2010 và tháng 6 năm 2013. Tính đến tháng 9 năm 2021, Garry's Mod đã bán được hơn 20 triệu bản. Người chơi có thể sinh ra các nhân vật không phải người chơi, ragdolls và đạo cụ cũng như tương tác với chúng bằng nhiều cách khác nhau.

    Garry's Mod
    Garry's Mod
    Garry's Mod
  4. Team Fortress Classic còn được gọi là Team Fortress 1.5 , là một tựa game trong loạt trò chơi Team Fortress. Team Fortress Classic là một trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất trực tuyến nhiều người chơi được phát triển bởi Valve và được phát hành bởi Sierra Studios. Một cổng của mod Team Fortress cho Quake / QuakeWorld, Team Fortress Classic ban đầu được phát hành cho Windows vào ngày 1 tháng 4 năm 1999, dưới dạng một mod cho Half-Life và dựa trên Half-Life Engine (GoldSource Engine). Sự phát triển của Team Fortress Classic được dẫn dắt bởi John Cook và Robin Walker, hai trong số ba nhà thiết kế của Team Fortress.


    Bản thân trò chơi bao gồm một số đội, mỗi đội có quyền truy cập vào mười lớp, thi đấu ở nhiều chế độ khác nhau như Cướp cờ, Điểm kiểm soát và Hộ tống. Bản mod Quake này có ảnh hưởng lớn đến mức nó gần như đã tự tay tạo ra một thể loại phụ Bắn súng góc nhìn thứ nhất mới được gọi là Hero Shooter ngày nay. Team Fortress Classic là một bản mod đã trở nên phổ biến đến mức Valve đã mua bản quyền, dẫn đến việc tạo ra Team Fortress 2. Team Fortress 2 là một trong những kho báu lớn nhất thuộc sở hữu của Valve. Công bằng mà nói, thiết kế và lối chơi của nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự ra đời của những game Hero Shooter nổi tiếng như Overwatch. Tính đến năm 2003, trò chơi là một trong mười bản mod Half-Life được chơi nhiều nhất theo GameSpy.

    Team Fortress Classic
    Team Fortress Classic
    Team Fortress Classic
  5. PlayerUnknown là bí danh của Brendan Greene, người đã tạo ra một trong những bản mod Battle Royale có ảnh hưởng nhất trong số những bản mod được tạo ra. Đó là một bản mod dựa trên một bản mod khác là DayZ. Bản mod battle-royale đã loại bỏ zombie và thêm vũ khí trên khắp bản đồ để người chơi tìm kiếm. Tất cả những ý tưởng này rất giống và rất có thể được lấy cảm hứng từ manga Battle Royale. Brendan Greene cũng đã cập nhật bản mod này cho Arma 3, đã trở thành một nhà phát triển sáng tạo cho Bluehole, cuối cùng đã có thể biến tầm nhìn của mình thành PlayerUnknown's Battleground. Tựa game này sẽ tiếp tục trở thành một trong 15 game PlayStation bán chạy nhất mọi thời đại.


    PlayerUnknown's Battle Royale là một bản mod sinh tồn khắc nghiệt đưa người chơi vào chế độ trò chơi người đứng cuối cùng đẫm máu, với một cơ hội chiến thắng. Dựa trên cuốn sách/phim 'Battle Royale', bản mod này mang đến trải nghiệm chơi trò chơi độc đáo. Các quy tắc rất đơn giản, chỉ có thể có một người chiến thắng. Bản mod PlayerUnknown's Battle Royale đưa hàng chục người chơi đấu với nhau trên các bản đồ đồ sộ của Arma 3 người chơi sẽ bắt đầu mà không có thiết bị và cần tranh giành chiến lợi phẩm đồng thời để mắt đến những người chơi khác và chính khu vực chơi, nơi thường xuyên bị thu hẹp để tăng xung đột. Playerunknown's Battle Royale, bản mod ARMA 3 từng là điểm khởi đầu cho trò chơi độc lập đình đám Playerunknown's Battlegrounds đã được đưa vào Mod Hall of Fame.

    PlayerUnknown's Battle Royale Mods
    PlayerUnknown's Battle Royale Mods
    PlayerUnknown's Battle Royale Mods
    PlayerUnknown's Battle Royale Mods
  6. Trước thành công rực rỡ của Liên minh huyền thoại và Dota 2 cùng các giải đấu thể thao điện tử trị giá hàng triệu đô la, đã có bản mod Defense of the Ancients dành cho trò chơi chiến lược huyền thoại Warcraft III: Reign of Chaos của Blizzard. Nguồn gốc của thể loại MOBA được thể hiện rõ ràng trong Defense of the Ancients. Bản mod bao gồm các anh hùng mà bạn có thể tăng cấp, đội quân trợ lý AI và mục tiêu tiêu diệt Ancient của đội đối phương. Valve đã giành được bản quyền đối với Dota và tiếp nối với Dota 2 vô cùng thành công, nhưng nếu bạn vẫn muốn chơi bản gốc, bạn có thể tìm thấy nó trên Moddb với tên gọi DotA Allstars.


    Đây là một bản mod khác đã tạo ra cả một thể loại game thú vị. Defense of the Ancients không phải là bản mod MOBA hay còn gọi là Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi đầu tiên được tạo ra, nhưng nó chắc chắn là bản mod nổi tiếng nhất. Ban đầu là một bản mod của Warcraft 3, Defense of the Ancients đã trở nên phổ biến đến mức nó có thể cạnh tranh với trò chơi đã tạo ra nó. Chỉ riêng trò chơi này đã chịu trách nhiệm cho sự tồn tại của các trò chơi như Liên minh huyền thoại, DOTA 2 và tất cả các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi khác được tạo ra sau phiên bản DOTA gốc.

    Defense of the Ancients
    Defense of the Ancients
    Defense of the Ancients
  7. The Dark Mod bắt đầu như một bản sửa đổi của Doom 3 vào năm 2009, và sau đó nó trở thành phiên bản của riêng nó. Bản mod chỉ nhằm mục đích giải thích lại lối chơi của phiên bản Doom 3 gốc. Cuối cùng, nó đã phát triển thành một dạng kế thừa tinh thần vì đây là một trò chơi độc lập. Trò chơi cung cấp khung và công cụ cơ bản (công cụ, nội dung, mô hình và trình chỉnh sửa) cho hơn 160 nhiệm vụ do người hâm mộ tạo ra, bao gồm một số chiến dịch nhiều nhiệm vụ. Bản mod nguồn mở này đã biến Doom 3 thành bản khởi động lại phiên bản Doom 3 hiện đại mà những người hâm mộ thể loại tàng hình đang mong ngóng, nhưng Square Enix đã từ chối cung cấp cho đến khi Thief 2014.


    The Dark Mod là một trò chơi điện tử tàng hình góc nhìn thứ nhất miễn phí và mã nguồn mở, lấy cảm hứng từ loạt phim Thief của Look Glass Studios. The Dark Mod diễn ra trong một thế giới khoa học viễn tưởng kiểu gothic cổ điển. Hàng tá nhiệm vụ và chiến dịch do người hâm mộ tạo ra đã được giới thiệu cho bản mod và kể từ năm 2013, bạn thậm chí không cần Doom 3 để chơi chúng nữa, vì Dark Mod 2.0 được phát hành dưới dạng một trò chơi độc lập, hấp dẫn hơn nhiều. Người chơi là một tên trộm nhanh nhẹn trong một thế giới thù địch, phải sử dụng thiết bị của mình và môi trường để tránh lính canh, cạm bẫy, sinh vật hoặc các mối đe dọa khác. Điều tuyệt vời nhất về The Dark Mod bây giờ là nó là một trò chơi tàng hình góc nhìn thứ nhất hoàn toàn miễn phí, thể hiện sự tôn trọng và hoạt động như một sự tôn kính đối với Kẻ trộm, nhưng đồng thời nó cũng quản lý để trở thành thứ của riêng mình.

    The Dark Mod
    The Dark Mod
    The Dark Mod
  8. Street Fighter 2 cho đến nay vẫn là một trong những game đối kháng phổ biến nhất mọi thời đại. Nó đã đẩy nhượng quyền thương mại đến một mức độ phổ biến không thể đạt được. Mặc dù sê-ri này có tựa đề được đánh số thứ tự và nó có nhiều phần phụ khác nhau, Street Fighter 2 vẫn bán chạy và được chơi thường xuyên. Tuy nhiên, trò chơi có thể đã bị lãng quên nếu không có một bản mod. Trò chơi Street Fighter 2: Rainbow Edition bổ sung nhiều tính năng cho lối chơi Street Fighter II: Champion Edition không có trong trò chơi chính thức, bao gồm Ryu và Ken có thể sử dụng chiêu thức Hadouken đặc biệt của họ năm lần liên tiếp nhanh chóng, Sonic Boom của Guile có thể tấn công đối thủ và nhiều đặc biệt di chuyển có thể được thực hiện trong không khí. Người chơi cũng có thể nhấn nút bắt đầu để thay đổi nhân vật của mình giữa trận đấu.


    Street Fighter 2: Rainbow Edition là phiên bản nhanh hơn của trò chơi gốc. Bất chấp tuyên bố của nhiều người hâm mộ Street Fighter rằng những thay đổi này đối với lối chơi đã thay thế tất cả các kỹ năng liên quan đến vận may và bấm nút chiến đấu, trò chơi đã chứng tỏ là một trò chơi được yêu thích nhất. Mặc dù bản mod không cân bằng nhưng mọi người vẫn thích chơi nó chỉ vì nó mới, khác lạ và nhanh hơn. Cuối cùng, nó đã truyền cảm hứng cho các phiên bản Street Fighter 2 mới hơn và nhanh hơn với các nhân vật và chiêu thức mới. Điều này đặc biệt hay vì Capcom thường gắn một số sự kiện truyền thuyết với các bước di chuyển của nhân vật

    Street Fighter 2: Rainbow Edition
    Street Fighter 2: Rainbow Edition
    Street Fighter 2: Rainbow Edition
  9. Ban đầu là một bản mod Quake, Killing Floor chỉ là một trò chơi về việc tiêu diệt zombie và xử lý những làn sóng zombie ngày càng khó khăn hơn. Nó là tiền thân của các chế độ zombie và các bản mod dành cho các trò chơi khác. Bản mod này có ảnh hưởng lớn đến mức nó đã truyền cảm hứng cho những game bắn súng sinh tồn góc nhìn thứ nhất tồn tại cho đến ngày nay. Rất có thể, chính nhờ bản mod này mà những trò chơi như Left 4 Dead đã thành hiện thực.


    Phiên bản mod của Killing Floor không hề đơn giản đối với những người chỉ chơi phiên bản bán lẻ của KF. Cách chơi tương tự như trò chơi bán lẻ của KF, tuy nhiên bản mod của Killing Floor có một số điểm khác có thể khiến người mới mất cảnh giác, chẳng hạn như HUD phức tạp hơn, Med-Syringe khó chịu, hoạt hình kẻ thù kỳ lạ, kẻ thù mạnh hơn và vũ khí và cấp độ trông hầm hố hơn. Các mẫu máy nghe nhạc cũng đa dạng hơn so với các mẫu bán lẻ KF. Mỗi người chơi đều có một phiên độc đáo, khác biệt mặc dù họ sử dụng cơ thể người lính cơ bản. Bản mod này cuối cùng đã trở thành một trò chơi được phát hành đầy đủ còn có tên là Killing Floor. Cuối cùng, thế giới trò chơi cũng có Killing Floor 2 tuyệt vời.

    Killing Floor
    Killing Floor
    Killing Floor
  10. Đây là một trò chơi khác mà chỉ những game thủ lão làng mới biết về nguồn gốc của nó. Counter-Strike ban đầu là một bản mod Half-Life. Được thiết kế ban đầu bởi Jess Cliffe và Minh "Gooseman" Le, thành công của bản mod lớn đến mức nhiều người từng chơi Counter-Strike thậm chí còn không nhận ra đây là một bản mod. Cuối cùng, Valve đã giành được quyền Sở hữu trí tuệ đối với bản mod của trò chơi của riêng mình. Sau đó, Valve quyết định biến Counter-Strike thành một sản phẩm hoàn chỉnh được phát hành vào năm 2000.


    Trò chơi vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay và là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất có ảnh hưởng nhất từng tồn tại. Trong Counter-Strike các nhóm khủng bố chiến đấu để thực hiện một hành động đánh bom, bắt giữ con tin, ám sát trong khi những kẻ chống khủng bố cố gắng ngăn chặn hành động gỡ bom, giải cứu con tin, nhiệm vụ hộ tống. Hai đội năm người thi đấu trong một trận đấu cạnh tranh tiêu chuẩn. Người chơi phải mua áo giáp, vũ khí, bộ dụng cụ gỡ rối hoặc cứu hộ, đồng thời quản lý kinh tế của mỗi đội trong trò chơi của mình để tối đa hóa cơ hội thành công. Đội đầu tiên thắng 16 vòng trong chế độ chơi Gỡ bom hoặc Giải cứu con tin sẽ thắng trận đấu.

    Counter-Strike
    Counter-Strike
    Counter-Strike



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy