Top 8 Bản nhạc không lời hay nhất của Yimura dành cho ngày mưa bão

Tiểu Duyên 1847 0 Báo lỗi

Âm nhạc tác động đến trí não của con người theo nhiều cách tuyệt vời. Giai điệu của âm nhạc rất tốt cơ thể và những bản nhạc không lời có thể giúp bạn giải ... xem thêm...

  1. Thỉnh thoảng bắt gặp giai điệu của Yiruma trong một bộ phim Hàn Quốc nào đó, chắc chắn fan hâm mộ của anh sẽ lại lục tung mớ album của anh ra để nghe lại. Trong những ngày mưa bất chợt của Sài Gòn, bất giác Kiss the Rain vang lên ở một quán cafe nào đó. giữa dòng xe vội vã cuối chiều, người muốn nhanh nhưng trái tim muốn chậm.


    Kiss the Rain được biết đến nhiều khi là phần nhạc phim của một bộ phim Hàn Quốc là A Millionaire's First Love. Phong cách nhẹ nhàng của tác phẩm phản ánh phong cách âm nhạc nổi tiếng của Yiruma. Mở đầu bằng giai điệu ru dương nhe nhàng ở quãng tám trên của piano, bầu không khí của Kiss the Rain được tạo lập một cách nhanh chóng. Kiss the rain của Yiruma là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất ủa anh dành cho piano solo. Bản nhạc thực sự có khả năng bao gọn phong cách âm nhạc đặc trưng của Yiruma với bầu không khí vô cùng tình tế.

    Kiss the Rain - Yimura
    Kiss the Rain - Yimura
    Kiss the Rain - Yimura

  2. River Flows in You là một tác phẩm piano trữ tình của Yiruma. Đây là một bản nhạc được viết bằng A major, là bản nhạc bán chạy nhất của nhà soạn nhạc người Anh gốc Hàn Quốc. River Flows in You là một bản nhạc cực kỳ phổ biến đối với cả những người nghe nhạc pop và nhạc cổ điển. Yiruma thường được so sánh với nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm người Ý Ludovico Einaudi, người cực kỳ nổi tiếng với việc viết các bản nhạc piano solo Le Onde và Divenire.


    Trong khoảnh khắc ồn ào, lạnh lẽo trong một chiều mưa, giai điệu River Flows in You vang lên, lúc đầu chậm chạp khúc sau nhanh dần, giai điệu cứ lặp đi lặp lại không biết bao giờ ngừng, những giọt mưa tí tách vẫn cứ rơi đều trên phố. Phố lên đèn. Lòng người bỗng bình yên. Nó có sự trình diễn tài hoa, duyên dáng, cái gọi trong diễn tấu là thơ (poétique) và lịch lãm (élégant). Hơn nữa, River Flows in You… gần với Mozart và Beth hơn! Nghe River Flows in You lại như thôi thúc ta thực hiện một điều gì đó mà trong quá khứ ta đã bỏ qua, nhắc rằng ta vẫn sống và có những điều nhất thiết phải thực hiện để lòng thanh thản.

    River Flows in You - Yimura
    River Flows in You - Yimura
    River Flows in You - Yimura
  3. Người ta bảo Yiruma là "người mang tình ca im lặng", tôi không tin cho đến khi nghe Sky. "Mơ màng lặn lội theo những ngón đàn của Yiruma, hơi thở cổ điển trong tình ca thời hiện đại, ngắt những đóa hoa vô thường của miền ký ức âm thanh." Thật không thể tin được có thứ âm nhạc nhẹ nhàng như thế, dù không lời nhưng ai nấy đều thấy hiểu và thật sự hiểu. Sự im lặng của Yiruma dễ dàng đi sâu vào trái tim mỗi người.


    Mặc dù thể loại âm nhạc mà Yiruma theo đuổi đôi khi được mô tả là "thời đại mới" và mang hơi hướng tân cổ điển nhưng anh tin chắc rằng các tác phẩm của mình có thể phản ánh phần nào đó của thế giới âm nhạc đại chúng. Yiruma cũng bày tỏ lòng thành kính của bản thân đối với những thể loại âm nhạc cổ điển xuất hiện trước kia.

    Sky - Yimura
    Sky - Yimura
    Sky - Yimura
  4. Là nghệ sĩ, người chơi đàn, cảm hứng sáng tác là một điều quan trọng. Đối với hầu hết những người đi theo nghệ thuật, cảm hứng thường đến từ những sự kiện, con người, những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống thường ngày. Và Hope cũng là một trong những tác phẩm ra đời theo cách như thế.


    Cảm hứng nhẹ nhàng đặc trưng trong các sản phẩm âm nhạc của Yiruma đảm bảo cho bầu không khí của mỗi bản nhạc khi phát lên đều không có cảm giác nặng nề, ngay cả khi âm thanh phong phú hơn. Dòng giai điệu của Hope được lặp đi lặp lại và có sự thay đổi một cách hết sức tinh tế. Ngay cả khi kết cấu của bản nhạc trở nên thật phong phú và rộn ràng, những âm thanh vang lên vẫn giống như những bài hát ru mở đầu một cách chân thành và quý giá.

    Hope - Yimura
    Hope - Yimura
    Hope - Yiruma
  5. Nhiều người không thích Passing by của Yiruma vì nó buồn, thậm chí là rất buồn. Nhưng nếu ai có niềm đam mê âm nhạc và hiểu được giá trị của những tác phẩm ấy của Yiruma thì không thể bỏ qua Passing by. Giai điệu nhẹ nhàng không dồn dập, nhanh, chậm như River Flows in You, không ti tách như tiếng mưa của Kiss the Rain, nó là Passing by, không lẫn vào tác phẩm nào khác.


    Những giai điệu đơn giản những vẫn luôn có sức hút với công chúng như Passing by của Yiruma có khả năng an ủi những tâm hồn đang cô đơn. Âm nhạc của anh cũng là một liều thuốc giúp những con người đang buồn bã, khó khăn biết nhìn nhận cuộc sống theo những chiều hướng tích cực hơn.

    Passing by - Yimura
    Passing by - Yimura
    Passing by - Yimura
  6. Với nhạc không lời, tên bản nhạc đôi khi có tác động rất lớn tới chiều hướng cảm xúc người nghe, tất nhiên là đứng sau giai điệu. Và bản nhạc If I could see you again luôn gây tò mò cho bất cứ ai đang trong tâm trạng ngổn ngang. Không có ca từ, chỉ có giai điệu nhưng If I could see you again sẽ khiến bạn nghe đi nghe lại nhiều lần.


    Với các chủ đề âm nhạc liên quan đến thiên nhiên, cảm xúc và thời gian trôi qua, các tác phẩm piano nhẹ nhàng của Yiruma là cầu nối cho bầu không khí mới và nền âm nhạc cổ điển. Bản nhạc If I could see you again vẫn mang một bầu không khí buồn man mác, sự trầm lắng nhẹ nhàng trong phong cách âm nhạc của Yiruma. Âm thanh của bản nhạc vang lên vào những ngày mưa bão có khả năng khơi dậy cảm xúc của người nghe.

    If I could see you again - Yimura
    If I could see you again - Yimura
    If I could see you again - Yiruma
  7. Love me là bản nhạc nằm trong album First Love được phát hành vào năm 2001. Cùng nằm trong album First Love với bản nhạc River Flows in You, Love me không nổi tiếng và trở thành tác phẩm tiêu biểu mỗi khi nhắc đến Yiruma nhưng Love me vẫn có những đặc trưng riêng biệt. Vẫn là những giai điệu nhẹ nhàng nhưng có độ trầm lắng và tự an ủi tâm hồn người nghe hơn.


    Có người nghe xong Love me của Yiruma nhận xét rằng: "Tình yêu là thứ tình cảm đơn thuần mà ai cũng có, nhưng nó lại mang đến những xúc cảm đặc biệt ở mỗi người: sự thấu hiểu, hy sinh, có khi là cả một khoảng trời hạnh phúc về sau nếu ta biết trân trọng, vun đắp mỗi ngày và đủ mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua sóng gió." Họ không nói gì về giai điệu cũng như tác phẩm của Yiruma mà chiêm nghiệm ra tình yêu vốn dĩ không lời giải bấy lâu. Họ đã tìm được, còn bạn thì sao?

    Love me - Yimura
    Love me - Yimura
    Love me - Yiruma
  8. Phong cách âm nhạc của Yiruma rất khó để phân biệt, bởi vì âm nhạc của ông phổ biến với nhiều thính giả không quen thuộc thể loại nhạc cổ điển, nhạc cụ piano độc tấu và xu hướng về "phong trào" thường dẫn đến sự nhầm lẫn đến phong cách âm nhạc tân cổ điển.Dù các sáng tác của Yiruma bao gồm cả những tác phẩm kinh điển nhưng đôi khi âm nhạc của Yiruma cũng được xếp vào thể loại "bình dân". A Winter Story có lã là một minh chứng cho điều đó.


    Bản nhạc A Winter Story vang lên trên nền giai điệu quen thuộc của piano mang hơi hướng âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng. Một bầu không khí không quá lạnh lẽo, âm u có sự sâu lắng trong từng giai điệu nhẹ nhàng. Nếu nghe A Winter Story vào một chiều mưa khi tâm trạng thoáng buồn có lẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

    A Winter Story - Yiruma
    A Winter Story - Yiruma
    A Winter Story - Yiruma



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy