Top 8 Tựa sách tình cảm hay nhất của Nhật Bản

Đỗ Thu Hằng 3471 0 Báo lỗi

Văn học Nhật luôn giữ trong mình một sức hút đặc biệt với độc giả với những dấu ấn rất riêng của mình. Một chút trầm mặc đan xen những cung bậc thăng hoa của ... xem thêm...

  1. 5 centimet trên giây’ kể về mối tình đầu thật đẹp đẽ nhưng cũng không khỏi đau thương của chàng trai Toono Takaki và cô nàng Shinohara Akari. Họ – với sự hồn nhiên, trong sáng của những cô cậu học trò, đã đem lòng yêu thương nhau từ những năm tháng tiểu học, ngay từ ánh mắt chạm nhau lần đầu tiên. Tình cảm ấy cứ ngày càng lớn dần lên, nó không ồn ào, phô trương mà mang nét trong veo của những đứa trẻ, nó nhẹ nhàng đến lạ.


    Nhiều năm trôi qua, tưởng chừng thứ tình cảm ấy sẽ là thứ tình cảm đẹp đẽ nhất, tưởng rằng mọi thứ sẽ là vĩnh hằng nhưng sự thật thì thường đến một cách bất ngờ và nghiệt ngã hơn những gì mà người trong cuộc từng vạch ra. Thời gian qua đi cướp theo tâm hồn của hai con người, khoảng cách địa lí khiến họ chưa kịp nói lời giã từ đã phải rẽ lối nơi ‘ngã ba tình’.


    Dòng đời vội vã, hối hả cũng hối thúc họ chạy theo, khi mỗi người quyết định lấp lại khoảng trống trong trái tim nhỏ bé của mình, tìm cho mình một hạnh phúc mới cũng là lúc họ thật sự đã có thể buông bỏ quá khứ và coi nó là một hoài ức đẹp đẽ cất giữ vào góc nhỏ nơi sâu thẳm của trái tim mình. Họ lặng lẽ bước qua nhau vào một ngày xuân khi những cánh hoa anh đào phủ đầy đường, giây phút đoàn tàu đi qua, hai người hai thế cực,có thể sau này họ sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, ‘nhưng thế thôi cũng đã đủ làm nên một phép màu’…


    Link mua: shopee.vn/Sách-5-centimet-trên-giây-i.374899645.13622751425?

    5 centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 centimet trên giây - Shinkai Makoto

  2. Lấy bối cảnh những năm 1960, Rừng Nauy là một bản nhạc buồn đan xen những cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu, tình bạn và sự trưởng thành đầy khó nhọc bên trong những người trẻ dưới sự tàn rũa của xã hội thời bấy giờ.


    Tác phẩm được dẫn dắt theo mạch hồi tưởng của nhân vật chính Watanabe Toru từ khi anh là một học sinh mang trong mình nỗi đau khi mất đi người bạn thân và trải qua rất nhiều các mối quan hệ tình cảm, trong đó có hai cô gái mang hai màu sắc và thái cực đối lập, tồn tại mãi mãi như hai vết sẹo cắt sâu trong trái tim anh. Kí ức tựa như một bản ballad trầm buồn ấy, ngỡ đã phủ bụi thời gian, bỗng ùa về vào một ngày mưa của tháng 10, hòa tan vào bản Norwegian Wood xưa cũ.


    Rừng Na Uy, là một bản tình ca lãng mạn của tuổi thanh xuân. Giản dị như bốn mùa, như sự thật, như sống, chết. Rừng Na Uy không chỉ đơn thuần là một chuyện tình, nó còn là một cuốn sách phản ánh cảm xúc của tác giả – thông qua nhân vật chính Toru, về một nước Nhật những năm sau chiến tranh, cuộc sống bắt đầu đổi mới. Đó là sự thất vọng chán chường về một xã hội bị đảo lộn trật tự, những truyền thống tốt đẹp đã bị văn hóa thực dân xâm chiếm. Đó là sự mất lòng tin vào tương lai, khi những triết lý nhân sinh tốt đẹp cao cả, đều hóa thành những lời nói dối nực cười. Đó là sự mất mát của thế hệ, khi tiền bạc không thể nào thỏa mãn được những khát khao của con người, đặc biệt là những người trẻ. Họ không tìm thấy chỗ đứng của mình, giữa thế giới xa hoa phồn thực đó.


    “Cứ 7 người Nhật lại có 1 người đọc Rừng Nauy”. Hãy đọc Rừng Nauy để cùng hồi tưởng lại quãng đời tuổi trẻ mãnh liệt nhưng cũng đầy mất mát, được tái hiện trọn vẹn trong thiên truyện của Murakami.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Rừng-Na-Uy-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.4987291881?

    Rừng Nauy - Haruki Murakami
    Rừng Nauy - Haruki Murakami
    Rừng Nauy - Haruki Murakami
    Rừng Nauy - Haruki Murakami
  3. Người đẹp và quái vật, công chúa và con ếch… Tiếp nối bao nhiêu câu chuyện tình yêu nổi tiếng với mối duyên nhân - thú, Ame và Yuki - những đứa con của sói, cũng đã mở ra bằng tình cảm đẹp đẽ và bất chấp lẽ thường giữa hoa (Hana) và sói, để tạo ra tuyết (Yuki) và mưa (Ame). Nhưng câu chuyện này, nếu là cổ tích thì cũng chỉ có một nửa thôi, còn một nửa nữa lại hiện thực đến bùi ngùi. Chẳng bao lâu con sói vì lao lực nuôi gia đình, đã chết trôi dưới gầm cầu, phơi ra khung xương sườn gầy giơ dưới những con mắt bàng quan của người đời.


    Hana từ đó một tay nuôi nấng hai đứa con lai giống khác thường với những vấn đề oái oăm. Chẳng hạn, khi chúng ốm thì nên đưa đi thú y hay đưa đi nhi khoa? Nên nuôi dạy chúng theo kiểu của sói hay như con người? Cố gắng che giấu thân phận thật sự của các con, cũng như cho chúng có cơ hội tự tìm lấy đường đi của chính mình, cuối cùng Hana đã ôm chúng lên một ngôi nhà trên núi, sống ở ranh giới giữa xã hội và thiên nhiên.


    Ame và Yuki - những đứa con của sói, là lăng kính về khó khăn của cha mẹ trong suốt quá trình sinh thành dưỡng dục cho đến khi gạt nước mắt thấu hiểu nhìn chúng lựa chọn đường đời của mình. Bởi thế, đây cũng là tụng ca đầy chất nhân văn về công lao và tấm lòng cha mẹ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ame-Yuki-Những-Đứa-Con-Của-Sói-(Boxset-Manga-3-Tập)-i.374899645.13146843252?

    Ame và Yuki - Những đứa con của sói
    Ame và Yuki - Những đứa con của sói
    Ame và Yuki - Những đứa con của sói
    Ame và Yuki - Những đứa con của sói
  4. Chuyện gì sẽ xảy ra khi người bạn yêu thương nhất đã mãi mãi ra đi nhưng đột ngột quay trở về dương gian để thực hiện lời hứa “Em sẽ đến cùng cơn mưa”. Một cơn mưa có thể đem lại những phép màu gì? Trả lại cho Takkun người vợ mà anh đánh đổi cả thanh xuân để theo đuổi và yêu thương. Mang lại cho Yuji tình thương từ người mẹ mà em luôn mong ước. Hàn gắn những mảnh ghép cho một gia đình khi mà họ chưa sẵn sàng để buông bỏ nhau.


    Có mẹ trở về từ hành tinh Lưu Trữ thì sao. Yuji lại được mẹ ráy tai, được nắm tay me, được ôm chầm lấy mẹ mỗi sáng. Thằng bé nhạy cảm và thiếu sự chăm sóc của mẹ hơn 1 năm nay rồi! Một đứa trẻ, một niềm vui thật nhỏ nhoi, đơn giản được gần mẹ thêm chút nữa. Chỉ vậy thôi. Căn nhà lại ngập tràn tình yêu thương. Bàn tay phụ nữ khiến cuộc sống cha con Takkun – Yuji tốt hơn, vết thương lòng của họ dần phai nhạt.


    Dù biết “Cuộc hội ngộ nào rồi cũng phải chia xa”, ngày mà ánh nắng ấm áp đầu tiên chạm khẽ vào chiếc áo mưa vàng của Yuji, Mio phải trở về, nhưng sự chia ly này lại mở ra một tương lai ấm áp, tươi sáng và tràn ngập hạnh phúc cho Takkun và cậu con trai 6 tuổi của anh, vì họ biết, họ đã sẵn sàng. “Ai nói rằng chỉ ánh nắng mới mang đến hạnh phúc, có lẽ họ chưa từng nhảy múa trong mưa”. Cuốn sách sẽ là một lựa chọn vô cùng ngọt ngào cho những ai tin vào tình yêu và phép màu mà nó mang lại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Em-Sẽ-Đến-Cùng-Cơn-Mưa-(Nhã-Nam)-i.404602141.9338800211?

    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Ichikawa Takuji
    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Ichikawa Takuji
    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Ichikawa Takuji
    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Ichikawa Takuji
  5. Tớ muốn ăn tụy của cậu kể dưới góc nhìn của một nhân vật chính giấu tên. Ngày nọ, cậu tìm được một cuốn nhật ký trong bệnh viện. Quyến nhật ký này là của cô bạn cùng lớp Yamauchi Sakura của cậu, và qua đó cậu biết được rằng cô bạn của mình đang trải qua căn bệnh tuyến tụy giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài tháng mà thôi. Sakura đã nói rằng cậu là người duy nhất ngoài gia đình cô biết về sự thật này. Cậu đã hứa giữ bí mật cho Sakura.


    “Tôi không biết về ngày mai của tôi - người vẫn còn thời gian, nhưng tôi đã nghĩ ngày mai của cô ấy - người chẳng còn mấy thời gian đã được hẹn trước.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tớ-Muốn-Ăn-Tụy-Của-Cậu-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.13523497938?

    Tớ muốn ăn tụy của cậu
    Tớ muốn ăn tụy của cậu
    Tớ muốn ăn tụy của cậu
    Tớ muốn ăn tụy của cậu
  6. Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi có thể không phải là cuốn sách hay nhất của nhà văn Ichikawa Takuji, nhưng đó là cuốn sách đầu tiên của ông khi mới bắt đầu tham gia văn đàn, là cuốn tiểu thuyết đặt những viên gạch đầu tiên cho sự thành công của Takuji, người luôn lồng ghép tình tiết kỳ bí, thần ảo để tạo ra những câu chuyện tình đau đớn, đẹp đẽ tới lặng người.


    Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi
    bắt đầu xung quanh mối quan hệ của Satoru Inoue và Yuko Igarashi. Hai kẻ u ám, chất đầy những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Họ tình cờ gặp nhau như sự trùng hợp bất ngờ của định mệnh. Họ là mối tình đầu của nhau. Mối tình đầu gắn liền với những niềm đau, ngọt ngào, yêu thương và những giọt nước mắt. Người ta nói tình đầu chỉ đẹp khi nó còn dang dở.


    Mối tình của Satoru Inoue và Yuko Igarashi cũng vậy. Satoru Inoue và Yuko Igarashi yêu nhau, nhưng cuối cùng, họ vẫn lựa chọn giải thoát cho nhau. Thực tế thì chẳng phải những người yêu nhau đều có thể cùng nắm tay đi hết con đường, bởi lẽ, dẫu có hợp tới tới mức tri kỷ, tâm ý tương thông cũng chưa chắc có thể cùng nắm tay nhau đi đến tận cùng.


    Link mua: tiki.vn/toi-van-nghe-tieng-em-tham-goi-p194959722.html?

    Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi -  Ichikawa Takuji
    Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi - Ichikawa Takuji
    Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi -  Ichikawa Takuji
    Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi - Ichikawa Takuji
  7. Nếu gặp người ấy là câu chuyện xoay quanh chàng trai Toyama Satoshi, chủ một cửa hàng thủy sinh nhỏ sau khi tốt nghiệp đại học. Cuộc đời bình lặng của anh cứ thế trôi đi cho đến ngày cô người mẫu nổi tiếng Morikawa Suzune bất ngờ xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên trong tiệm và cả vị trí người yêu của chủ tiệm.


    Cùng lúc đó, cô bạn gái mới quen qua chương trình môi giới hôn nhân năn nỉ anh kể lại cho cô nghe câu chuyện về tình bạn của anh với hai đứa trẻ một trai một gái thuộc nhóm ‘lập dị’ trong trường suốt những năm tháng thơ ấu. Xuyên suốt câu chuyện, quá khứ và hiện tại cứ thay phiên nhau đan cài, vấn vít, khiến những tháng ngày bình yên của chàng trai trôi qua nhiều cung bậc cảm xúc.


    Một câu chuyện tình yêu buồn nữa đến từ nhà văn Takuji cho ta nhận ra không kí ức nào trong ta là bị mai một, chết rũa. Nó luôn ở đó, chôn vùi bên dưới những bộn bề, lo toan để một ngày chẳng có gì đặc biệt, kí ức trỗi dậy mạnh mẽ nhất, xâm chiếm mọi ngóc ngách của tâm hồn. Như cái cách mà Satoshi gặp lại Karin tại Cửa hàng cây thủy sinh do anh làm chủ, khơi gợi lại trong anh về hình ảnh ba đứa trẻ đã cùng nhau trải qua quãng đời đẹp nhất, và mối tình đầu thơ dại mãi chẳng bật thành lời. Tất cả khối kí ức đó đeo đuổi anh mãi cho đến khi trưởng thành.
    Buồn cũng là một món quà, nếu buồn là không cần thiết, thì con người đâu cần phải có cảm xúc, đúng không?”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nếu-Gặp-Người-Ấy-Cho-Tôi-Gửi-Lời-Chào-(TB-2022)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.19837187367?

    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
  8. Socrates In Love là câu chuyện về tình yêu học trò trong sáng, thanh thuần, sống động, chân thực nhưng không kém phần day dứt. Socrates In Love rất nhẹ nhàng, không có những khoảnh khắc dâng trào của cảm xúc, cũng không có sự ghen tuông hờn giận của tình yêu, lại càng không so đo được hơn.


    Cuốn sách kể lại những ký ức sống động, ngọt ngào nhưng đau đớn của Sakutaro với người bạn gái thời trung học. Mối tình đầu giữa Sakutaro và Aki đến tự nhiên như trời định, không phải tình yêu sét đánh mà là mưa dầm thấm lâu. Họ khởi đầu như đôi bạn cán sự của lớp, được chọn đóng Romeo và Juliet, cùng chia sẻ cuốn nhật ký... cho tới khi nhận ra đã dành tình cảm cho nhau. Nhưng, câu chuyện của họ không thể đi tới trọn con đường, Aki đã mãi mãi dừng lại ở tuổi mười bảy, và Sakutaro bước tiếp - chỉ còn lại một mình…


    Không gian của truyện trong trẻo, vương một nỗi buồn man mác với cái kết trắc trở. Tất cả e thẹn, băn khoăn, thậm chí lời tỏ tình non nớt, ngượng ngùng đều chỉ là quá khứ – một quá khứ tưởng như thật xa mà cũng như thật gần, vì Aki đã đi rồi, bệnh ung thư đã đoạt mất Aki của Saku, và còn lại, là hồi ức của một trái tim yêu, của tiếng gọi tình yêu còn đang vang vọng trong cuộc sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Socrates-In-Love-Tiếng-Gọi-Tình-Yêu-Giữa-Lòng-Thế-Giới-i.64983116.6134852296?

    Socrates In Love - Katayama Kyoichi
    Socrates In Love - Katayama Kyoichi
    Socrates In Love - Katayama Kyoichi
    Socrates In Love - Katayama Kyoichi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy