Top 10 Bản nhạc không lời hay nhất thế giới

Thúy Tiên 33268 0 Báo lỗi

Nhạc không lời là thứ có thể gợi lên tiếng lòng của mỗi người một cách dễ dàng nhất. Giai điệu của mỗi bài nhạc có thể đưa người nghe đến với những cảm xúc ... xem thêm...

  1. River flows in you được sáng tác bởi Yiruma, nghệ danh của Lee Ru-ma, một nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Hàn Quốc. Năm 2001, anh phát hành album nổi tiếng nhất của mình cho đến nay là First Love. Tác phẩm bán chạy số 1 của anh là River flow in you có trong album này. Kể từ năm 2001, River flow in you đã được phát hành trên hai album khác là First Love (Repackaged) và Wedding Essentials: The Ceremony.


    Ngay từ những âm thanh đầu tiên cho đến tận những nốt nhạc cuối cùng, tiếng nhạc là một dòng chảy ngầm da diết, mãnh liệt ẩn dưới sự mềm mại, ngọt ngào từ thanh âm dụ hoặc của những phím piano bao phủ lấy thính giác. Mỗi người chúng ta đều có những bí mật nhỏ không muốn cho ai biết, chúng ta thường phải cố che giấu những gì thuộc về chúng ta. Đôi lúc ta không vui nhưng vẫn phải mỉm cười nói "Tôi ổn". River flows in you như những con sóng ngầm gợi ra con người thật của bạn, là con người bạn muốn che giấu. Bản nhạc nhẹ nhàng đến nỗi có thể xóa đi những căng thẳng muộn phiền trong lòng bạn, thay vào đó là cảm giác trống rỗng đến lạ thường. Cảm giác trống rỗng đó cũng là khoảng lặng cần thiết để bạn nghỉ ngơi và suy ngẫm lại bản thân mình, để tự hỏi mình "Mình là ai? Mình phải làm gì giữa cuộc đời này? Mình đã thật sự làm tốt hay chưa?".

    River flow in you có thể khơi lên những cơn sóng lòng của mỗi người
    River flow in you có thể khơi lên những cơn sóng lòng của mỗi người
    Hãy cùng lắng nghe và cảm nhận những cơn sóng lòng của bạn thông qua bản nhạc này

  2. Những người yêu thích nhạc không lời hẳn không còn xa lạ gì với Kiss the rain của Yiruma. Yiruma là nghệ danh của Lee Ru-ma, sinh ngày 15 tháng 2 năm 1978, là một nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới đến từ Hàn Quốc. Bản nhạc Kiss the rain nằm trong album phòng thu thứ ba của anh có tên From the Yellow Room. Bản nhạc này đã được rất nhiều người biết đến và yêu thích, rất phù hợp để có thể sử dụng để chơi piano cùng mọi người.


    “Kiss the rain” nằm trong album “From the yellow room”, bản nhạc được viết trên những cung bậc cao vút mang cảm giác tinh tế và rung động trong tiếng mưa rơi. Rồi từ đoạn giữa và cuối giai điệu vẫn k hề biến đổi như những hạt mưa đều đặn nhưng phần gam tay phải được bổ sung thêm, nặng hơn và nhiều hơn. Sự ra đời của Kiss the rain cũng khá thi vị: vào một đêm trời đầy sao, đột nhiên trời lại bắt đầu mưa, điều này tạo cảm hứng sáng tác cho nghệ sĩ piano Yiruma. Với giai điệu nhẹ nhàng, người nghe có thể cảm nhận được sự lãng mạn và phảng phất nỗi buồn trong bản nhạc. "Kiss the rain" có thể dễ dàng đi vào lòng thính giả và để lại cho chúng ta sự bâng khuâng da diết.

    Kiss the rain vừa nhẹ nhàng lại vừa phảng phất nỗi buồn
    Kiss the rain vừa nhẹ nhàng lại vừa phảng phất nỗi buồn
    Kiss the rain rất dễ đi vào lòng thính giả và để lại cho ta sự bồi hồi, bâng khuâng da diết
  3. "Love is blue" có thể dịch là "Tình yêu màu xanh" mà cũng có thể dịch là "tình yêu đã phôi pha". Love is blue là một giai điệu quen thuộc, rộng rãi và liên tục được tái hiện trên các phương tiện văn hóa đại chúng. Love is blue mô tả niềm vui và nỗi đau của tình yêu về màu sắc và các yếu tố khác. Màu xanh dương là màu của hy vọng, tuy nhiên, màu xanh còn mang nghĩa khác là biểu tượng của nỗi buồn, sự tuyệt vọng. Nghe "Love is blue" chúng ta cũng có thể cảm nhận nó như một câu chuyện về tình yêu mà người nghệ sĩ đang muốn dẫn dắt chúng ta qua từng nốt nhạc. Có những đoạn lãng mạn, trầm bổng, rồi hạnh phúc thăng hoa, xen vào đó là những đoạn nhạc da diết, loạn nhịp cho thấy những biến cố, đau khổ trong tình yêu ấy.


    Phần nhạc của Love is blue được sáng tác bởi Andre Popp và phần lời được viết bởi Pierre Cour vào năm 1967. Sau đó Brian Blackburn đã viết phần lời bằng tiếng Anh cho bản nhạc này. Love is Blue lần đầu tiên được trình diễn bằng tiếng Pháp bởi ca sĩ người Hy Lạp là Vicky Leandros, kể từ đó, bản nhạc đã được thu âm bởi nhiều nghệ sĩ khác. Đáng chú ý nhất là trưởng dàn nhạc Pháp Paul Mauriat, người có phiên bản quen thuộc nhất và trở thành hit số một của một nghệ sĩ người Pháp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mỹ.

    Màu xanh là màu của hy vọng nhưng cũng là màu của buồn thương
    Màu xanh là màu của hy vọng nhưng cũng là màu của buồn thương
    Bản nhạc là lời tự sự về sự đối nghịch của những cung bậc cảm xúc trong tình yêu
  4. Con người chúng ta đều có mỗi một giấc mơ riêng cho mình, có người sẽ mơ ước về công danh sự nghiệp, có người sẽ mơ ước về hạnh phúc bản thân mình. Mỗi mơ ước được tạo nên từ những nhu cầu mà bản thân mong muốn cao nhất. Nghe bản nhạc Sundial Dreams như đang cổ vũ cho chúng ta về một bức tranh vẽ nên giấc mơ tuyệt đẹp nhất cuộc đời mình. Sundial Dreams là một trong những bản nhạc của In the Enchanted Garden, là album đầu tay của nghệ sĩ dương cầm người Mỹ thời đại mới Kevin Kern. Kevin Kern là một nghệ sĩ piano người Mỹ, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ thu âm. Ông là đại diện của phong cách âm nhạc thời đại mới. Kern không thể nhìn thấy nhưng được hỗ trợ bằng các công nghệ âm nhạc hỗ trợ của Dancing Dót dành cho người khiếm thị.


    Cũng như các album thành công của ông, đó là một album bao gồm các bản nhạc hòa tấu. Album này được hát hành vào ngày 27 tháng 2 năm 1996. Dẫu giai điệu của Sundial Dreams rất quen thuộc với mọi người nhưng thường ít ai biết đến tên của nó. Không hào hùng mãnh liệt, không da diết buồn thương. Bản nhạc đem lại cho người nghe cảm giác tinh khôi êm dịu đến lạ lùng.

    Bản nhạc đem đến cảm giác tinh khiết đến lạ lùng
    Bản nhạc đem đến cảm giác tinh khiết đến lạ lùng
    Tên của bản nhạc này có vẻ xa lạ với nhiều người nhưng giai điệu của nó thì rất quen thuộc, đúng không?
  5. Childhood memory có giai điệu nhẹ nhàng cùng tiếng saxophone như đưa mọi người cùng trở về tuổi thơ của chính họ. Bản nhạc giúp người nghe gợi nhớ được những kỷ niệm ngọt ngào thời ấu thơ. Là một bản nhạc không lời do ban nhạc Thụy Sĩ Bandari thể hiện nằm trong album Sunny Bay, Childhood memory như một lời tự sự về tuổi thơ êm đềm của mỗi người chúng ta. Bản nhạc như dệt lên một bức tranh yên bình mà tràn đầy hoài niệm. Giai điệu êm đềm của "Childhood memory" có thể gợi cho người nghe rất nhiều cảm xúc. Lúc thì hoài niệm, nhớ nhung da diết, lúc lại tiếc nuối đến nghẹn lòng. "Childhood memory" là lời thì thầm nhắn nhủ chúng ta về khoảng thời gian yên bình mà ta đã có, là lời ca an ủi chúng ta mỗi khi ta cần được nghỉ ngơi, thư giãn.


    Bandari là một ban nhạc thời đại mới của hãng thu âm AVC Audio Video Communications AG của Au, Thụy Sỹ. Tuy nhiên, nhóm chỉ được biết đến ở Trung Quốc và Đài Loan. Bandari phát hành album đầu tiên vào năm 1990 và hơn 20 album trên khắp thế giới. Bandari là ban nhạc hòa tấu theo thể loại New Age, gồm các nhà soạn nhạc, nhạc công và kĩ sư âm thanh cùng có chung niềm đam mê âm nhạc. Ban nhạc được dẫn dắt bởi nhạc trưởng người Đức, Oliver Schwarz. Đặc trưng của Bandari là đưa những âm thanh thiên nhiên vào âm nhạc của họ, tạo nên những giai điệu êm dịu nhẹ nhàng.

    Childhood memory đưa bạn trở về với tuổi thơ bình yên
    Childhood memory đưa bạn trở về với tuổi thơ bình yên
    Bình yên và hoài niệm là những từ chính xác nhất để diễn tả cảm xúc của tôi khi lắng nghe bản nhạc này
  6. The Godfather Love Theme là nhạc phim "Bố già" ra đời năm 1972. Bộ phim là một tác phẩm kinh điển được rất nhiều người yêu thích, cùng với nó, bản nhạc "The Godfather Love Theme" cũng trở thành một ca khúc trữ tình bất hủ quốc tế. Bản nhạc như lời thì thầm của tình yêu, lúc nhẹ nhàng da diết, lúc cao trào mạnh mẽ. Lắng nghe "Godfather" cảm xúc của ta cũng như điệu nhạc lúc bổng lúc trầm, như cảm xúc của con tim yêu đương nóng bỏng luôn thổn thức, mê say.


    Trong khi phiên bản The Godfather Love Theme là phiên bản không có lời thì phiên bản có giọng hát lấy tên là Speak Softly Love. Speak Softly Love có phần lời của Larry Kusik nhưng phần âm nhạc là của Nino Rota. Âm hưởng đặc trưng của bản nhạc gần giống với chủ đề xuất hiện trong "Preludio-Povero Ernesto", trong vở vở opera Don Pasquale của Gaetano Donizetti (1797-1848). Rồi từ đó đến nay, âm vang của bản tình ca vẫn được ngân nga lên khắp đó đây, nhiều ca sĩ và band nhạc nổi tiếng như Andy Williams, Bobby Vinton, Dalida, Guns & Roses, Tokyo Ska Paradise Orchestra… đã thu thanh bài này theo những phong cách nhạc khác nhau. Có phiên bản với dòng nhạc êm dịu, dặt dìu đẹp như chuyện tình yêu của Michael Corleone và cô thôn nữ Ý – Apollonia; có phiên bản được viết hoà âm phối khí theo lối nhạc rock cuồng loạn (hard rock) như những trận chiến thanh toán tàn bạo giữa các nhóm mafia.

    Bản nhạc như những cảm xúc thăng trầm của con tim thổn thức mê say
    Bản nhạc như những cảm xúc thăng trầm của con tim thổn thức mê say
    Điệu nhạc giống như những cảm xúc của con tim yêu đương nóng bỏng, không lúc nào ngưng nghỉ
  7. Bản nhạc Yesterday êm ái du dương như dẫn dắt người nghe về với những kí ức, những hoài niệm của "ngày hôm qua". Đó có thể là những kí ức buồn, những tiếc nuối, những sai lầm mà chúng ta đã mắc phải. Cũng có thể đó là những điều êm đềm bình dị, là chính "ta" chân thật nhất. Xuyên suốt bản nhạc là một nỗi buồn man mác và sự tiếc nuối. Hiện nay Yesterday vẫn cho thấy được sức hút của mình khi có hơn 2.200 bản cover và là một trong những bản nhạc được cover nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc.Giai điệu của bản nhạc không lời này đã thu hút rất nhiều người đam mê dòng nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng. Yesterday tự hào chinh phục được cả những trái tim âm nhạc khó tính tất mọi thời đại.


    Yesterday vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay với hơn 2.200 bản cover và là một trong những bài được cover nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc được ghi lại. Tại Việt Nam, phiên bản có lời của bài hát có tên Ngày hôm qua dưới sự thể hiện của ca sĩ Ngọc Lan cũng nhận được sự ưa thích không hề nhỏ.



    Bản nhạc như một lời kể nhẹ nhàng êm ái dẫn người nghe về với
    Bản nhạc như một lời kể nhẹ nhàng êm ái dẫn người nghe về với "ngày hôm qua"
    Ngày hôm qua với biết bao kỉ niệm! Tươi đẹp có, hối tiếc có! Bản nhạc hòa tấu yesterday sẽ đưa bạn quay về với "ngày hôm qua"
  8. Romeo và Juliet là một vở kịch được viết bởi nhà văn đại tài của nước Anh, William Shakespeare. Romeo và Juliet được viết vào khoảng 1594-1595, dựa trên một cốt truyện có sẵn kể về một mối tình oan trái vốn là câu chuyện có thật, từng xảy ra ở Ý thời Trung Cổ. Bài hát Romeo và Juliet là bài hát về câu chuyện tình yêu buồn với giai điệu nhẹ nhàng được chuyển thể thành nhạc không lời đưa người nghe vào những cảm xúc đầy lắng đọng. Romeo và Juliet là chuyện tình của mọi thời đại. Và cũng như câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy oan trái, bản nhạc "Romeo và Juliet" cũng đem đến cho người nghe những cảm xúc khó tả. Đó là tiếng lòng của hai con tim đang hòa cùng nhịp đập, đang một lòng hướng về nhau, đó là lời của trái tim yêu thương thổn thức nhớ nhung nhưng lại bị chia cắt. Còn gì buồn hơn khi hai con người thật lòng thương yêu nhau lại không thể đến được với nhau. Bài nhạc khiến người nghe cảm nhận cùng sự thổn thức đó, nỗi mong nhớ yêu thương, đau đáu mong được ở bên người mình yêu thương.


    Những bản nhạc được viết dựa trên câu chuyện cảm động về Romeo và Juliet luôn nhận được sự chú ý rất lớn của công chúng. Đến nay, âm nhạc đã ghi nhận rất nhiều bản nhạc được sáng tạo nên từ câu chuyện ấy. Đồng thời, bản nhạc không lời Romeo và Juliet cũng có những phiên bản lời hát khác nhau.

    Còn gì buồn hơn khi hai người yêu thương nhau nhưng không thể đến với nhau
    Còn gì buồn hơn khi hai người yêu thương nhau nhưng không thể đến với nhau
    Bản nhạc là tiếng lòng của hai con tim đang hòa cùng nhịp đập, 1 lòng hướng về nhau
  9. Papillon là một bản nhạc nhẹ nhàng được trình diễn bởi Secret Garden, một bộ đôi nghệ sĩ chơi nhạc cụ mới người Ireland- Na Uy, đôi khi thể loại này có thể bị nhầm lẫn sang thể loại tân cổ điển. Secret Garden có sự góp mặt của nhạc sĩ vĩ cầm ngươi Ireland là Fionnuala Sherry và nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ vĩ dương cầm người Na Uy Rolf Lovland. Papillon là album quốc tế đầu tiên của Secret Garden có tên Song from a Secret Garden.


    Nếu như "Kiss the rain" mang đến cho người nghe cảm giác buồn man mác thì Papillon lại khiến ta thổn thức đến nghẹn ngào. Nỗi buồn ngự trị xuyên suốt bản nhạc như những con sóng mạnh mẽ xô vào bờ, bản nhạc gợi cho ta bao cảm giác nhớ thương và đầy tiếc nuối. Có đôi lúc, lắng nghe tiếng nhạc ta chỉ chực bật khóc. Những nỗi buồn cả sự tuyệt vọng cứ như xâm chiếm lấy tâm hồn ta nhưng khi kết thúc bản nhạc một âm thanh vút lên, ngân dài như thoát ra khỏi nỗi buồn trước đó. Âm thanh đó như sự hy vọng, niềm tin giúp ta thêm yêu thương cuộc sống, như lời nhắn nhủ "Bạn có thể yếu lòng, có thể khóc khi buồn và tuyệt vọng nhưng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, bạn nhé!". Papillon được mệnh danh là một trong những bản nhạc không lời bất hủ, hay nhất thế giới mọi thời đại.

    Bạn có thể yếu lòng, tuyệt vọng nhưng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, bạn nhé!
    Bạn có thể yếu lòng, tuyệt vọng nhưng đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, bạn nhé!
    Xuyên suốt bản nhạc là giai điệu buồn thương da diết. Cuối bản nhạc, bạn có thể nhận ra 1 niềm hy vọng trong đó đấy!
  10. Sadness And Sorrow hay còn được gọi là Ai To Hi, là một đoạn nhạc trong bộ anime nổi tiếng thế giới Naruto. Sadness And Sorrow được tạo ra bởi Yasuharu Takanashi, một nhà soạn nhạc và dàn dựng nổi tiếng người Nhật cho loạt phim hoạt hình và trò chơi điện tử. Naruto là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác bởi Masashi Kishimoto. Bộ truyện tranh được xuất bản trên tạp chí Akamaru Jump vào năm 1997.


    Với chúng ta, Sadness And Sorrow hẳn không phải là một bản nhạc xa lạ. Nó là nhạc phim Naruto. Kể về một cậu bé bất hạnh, bố mẹ mất sớm, bị kì thị lúc nào cũng cô đơn. Dù luôn tỏ ra tươi cười nghịch ngợm nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, cậu bé muốn mọi người chú ý đến mình, muốn được mọi người công nhận. Giống như cái tên, bản nhạc là một nỗi buồn thương da diết. Là tiếng thét đau thương tuyệt vọng mà không mấy ai nghe được. Bản nhạc len lỏi vào tâm hồn mỗi người, khơi ra những cô đơn, những nỗi đau mà mỗi người chôn giấu, để rồi ta nhận ra mình yếu đuối cô đơn đến mức nào, để rồi ta chỉ muốn thu mình lại một góc mà khóc như con trẻ, cho thỏa những nỗi muộn phiền trong lòng.

    Bản nhạc là tiếng thét đau thương tuyệt vọng nhằm xóa bỏ nỗi cô đơn ngự trị lòng ta
    Bản nhạc là tiếng thét đau thương tuyệt vọng nhằm xóa bỏ nỗi cô đơn ngự trị lòng ta
    Sadness And Sorrow là bản nhạc  gắn liền với Naruto- một bộ phim mà hẳn là ai cũng biết
    Sadness And Sorrow là bản nhạc gắn liền với Naruto- một bộ phim mà hẳn là ai cũng biết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy