Top 6 Bảo tàng nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng

Trương Mỹ Diệp 28 0 Báo lỗi

Bên cạnh nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hoặc bãi biển thơ mộng thì Đà Nẵng còn nổi tiếng với rất nhiều viện bảo tàng mang đậm dấu ấn của lịch sử và thời ... xem thêm...

  1. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá những nét giá trị văn hóa nghệ thuật của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa thì bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Đây là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng. Những tác phẩm điêu khắc Chăm được thu thập từ những năm cuối thế kỷ 19. Một vài mẫu hiện vật trong số đó được chuyển về Pháp hoặc bảo tàng Hà Nội, bảo tàng Sài Gòn nhưng phần nhiều những tác phẩm tiêu biểu nhất vẫn còn để lại tại bảo tàng Chăm Đà Nẵng.

    Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm
    được chia thành nhiều phòng khác nhau như phòng trưng bày Trà Kiệu, phòng trưng bày Mỹ Sơn, phòng trưng bày Đồng Dương, phòng trưng bày Tháp Mẫm...Mỗi gian phòng trưng bày tại đây là đặc trưng của nền văn hóa Chăm Pa được góp nhặt từ nhiều vùng miền khác nhau. Mỗi mẫu vật tại bảo tàng cũng là một nét độc đáo đặc biệt, mang một câu chuyện về Chăm Pa thuở trước. Chính vì vậy, nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa Chăm Pa nổi tiếng thì có thể đến tham quan tại bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 2, đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Website: https://chammuseum.vn/default.aspx

    Giờ mở cửa: 07:30 - 11:00 | 13:00 - 17:00

    Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm
    Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm
    Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm
    Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm

  2. Tọa lạc trên con đường Lê Duẩn sầm uất, bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng là một nét chấm phá đặc biệt trên con đường tấp nập này. Bảo tàng được chia thành 3 tầng với các phong cách trưng bày khác nhau, tạo nên sự hấp dẫn, mới lạ cho du khách. Nếu tầng 1 trưng bày những tác phẩm nghệ thuật mang hơi hướng hiện đại thì tại tầng 2 lại là một không gian tinh tế từ những tác phẩm được tạo nên bởi các vật liệu như sơn dầu, điêu khắc, lụa. Riêng với tầng 3 của bảo tàng chính là nơi du khách có thể khám phá những kiệt tác đậm tính cổ truyền dân tộc.

    Đến với Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thú vị - nơi bạn có thể làm đẹp tâm hồn bởi không gian nghệ thuật hấp dẫn. Đồng thời bên trong bảo tàng còn có hàng loạt cửa hàng quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, mỹ phẩm, trang sức lưu niệm dành cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, tại bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động ngoại khóa đầy sôi động và bổ ích nữa đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    78 Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Fanpage:
    www.facebook.com/baotangmythuatdanang
    Website
    : https://dnfam.vn/

    Giờ mở cửa: 08:00 -17:00

    Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng
    Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng
    Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng
    Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng
  3. Thật là thiếu sót nếu trong danh sách này không có tên Bảo tàng Đà Nẵng. Đây là một khu bảo tàng chung lưu giữ những kỷ vật đại diện một cách khái quát và tiêu biểu nhất về hành trình lịch sử, văn hóa và con người của thành phố Đà Nẵng từ trước đến nay.

    Bảo tàng Đà Nẵng
    nằm ngay trên con đường Trần Phú với phía trước bảo tàng là bức tượng của danh tướng Nguyễn Tri Phương oai phong lẫm liệt trấn giữ. Bên trong bảo tàng được chia thành 3 khu trưng bày chính bao gồm: tổng quan về thành phố, Đà Nẵng trong thời chiến tranh và văn hóa qua các thời kỳ giới thiệu khảo cổ học và văn hóa Sa Huỳnh.Bước vào bảo tàng qua mỗi khu trưng bày, chúng ta như bước vào những trang lịch sử của thành phố Đà Nẵng từ thuở sơ khai cho đến những ngày chiến tranh ác liệt và vươn mình lên trở thành một trong những thành phố phát triển bậc nhất Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, đây không chỉ là một nơi tham quan đối với các du khách gần xa mà còn là niềm tự hào của nhân dân Đà Nẵng về một thời kỳ lịch sử oai hùng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 24 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 023 6388 6236

    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100053143726245

    Website: http://baotangdanang.vn/

    Giờ mở cửa: 08:00 -17:00

    Gọi điện
    Bảo tàng Đà Nẵng
    Bảo tàng Đà Nẵng
    Bảo tàng Đà Nẵng
    Bảo tàng Đà Nẵng
  4. Bảo tàng quân khu 5 được xây dựng vào năm 1976 và đi vào hoạt động sau đó chỉ một năm. Khu bảo tàng với những hiện vật lịch sử, tái hiện lại quá trình mà nhân dân Việt Nam ta chống lại các thế lực ngoại xâm từ Trung Quốc cho đến chiến tranh Đông Dương với Thực dân Pháp, kháng chiến chống Đế quốc Mĩ và cả những cuộc chiến tranh để bảo vệ chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa, Trường sa mới đây.

    Bảo tàng quân khu 5
    được chia thành 2 gian trưng bày chính: không gian ngoài trời trưng bày thiết bị quân sự cỡ lớn; không gian trong nhà để trưng bày hàng nghìn những tư liệu, hình ảnh, kỷ vật và thước phim quý giá về chiến tranh cùng quá trình chiến đấu gian nan của quân dân Quân khu 5. Ngoài ra, tại bảo tàng còn thường xuyên tổ chức các chuyên đề trưng bày giúp các chiến sĩ cũng như du khách tham quan hiểu rõ hơn về những ngày tháng chiến tranh oai hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, đến tham quan tại bảo tàng các bạn không chỉ được tìm hiểu lịch sử thời chiến, khám phá bộ sưu tập hiện vật quý hiếm mà còn có thể check in với những background vô cùng ấn tượng tại bảo tàng đấy nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 03 Duy Tân, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Fanpage: www.facebook.com/baotangquankhu5

    Email: baotangquankhu5@gmail.com

    Giờ mở cửa: 07:30 -16:30

    Bảo tàng quân khu 5
    Bảo tàng quân khu 5
    Bảo tàng quân khu 5
    Bảo tàng quân khu 5
  5. Bảo tàng Hoàng Sa hay còn gọi cách khác là nhà trưng bày Hoàng Sa được thành lập từ tháng 8 năm 2017. Đây là một địa chỉ đỏ để nhân dân, du khách mà đặc biệt là những thế hệ trẻ học hỏi, nghiên cứu và cảm nhận về tình yêu đất nước thiêng liêng. Từ những hiện vật và tư liệu đặc biệt được trưng bày, bảo tàng Hoàng Sa đã khẳng định đanh thép chủ quyền, vị trí lãnh thổ của quần đảo Hoàng Sa là thuộc về đất nước Việt Nam.

    Viện bảo tàng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi mặt tiền được thiết kế thành một lá cờ đỏ sao vàng đại diện cho đất nước. Ngoài ra, bên trong nhà trưng bày có rất nhiều tư liệu, hiện vật được thể hiện tích hợp đa phương tiện như video, kết hợp cùng với bản đồ về địa lý tự nhiên, hành chính của quần đảo Hoàng Sa giúp du khách có thể tiếp nhận thông tin một cách trực quan và dễ dàng hơn.

    Để bảo tàng Hoàng Sa trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước thì UBND TP Đà Nẵng đang đẩy mạnh công tác sưu tầm tài liệu hiện vật mới về Hoàng Sa, đồng thời tổ chức nhiều chương trình kết nối để giới thiệu nhà trưng bày đến với đông đảo bạn bè trong nước cũng như quốc tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hoàng Sa, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Fanpage: https://www.facebook.com/sovereigntysealofvn

    Email: nhatrungbay.hoangsa@gmail.com

    Website: nhatrungbayhoangsa.danang.gov.vn

    Giờ mở cửa: 08:00 -17:00

    Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng
    Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng
    Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng
    Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng
  6. Bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá tại Đà Nẵng. Nơi đây được ví như một phim trường với những bức tranh 3D đầy tính nghệ thuật.

    Khu bảo tàng gồm 2 tầng với những gian trưng bày nhiều chủ đề khác nhau như ảo ảnh, đại dương, thế giới kỳ ảo, Ai Cập cổ đại, rừng rậm hoang dã.. Đến với mỗi khu trưng bày khác nhau, các bạn sẽ phải lóa mắt với những tác phẩm 3D nghệ thuật độc đáo, hiếm có khó tìm tại Đà Nẵng đấy. Đặc biệt hơn, tại bảo tàng, các bạn hoàn toàn có thể tự tay chạm vào những mẫu vật được trưng bày. Chính vì thế, khi đến tham quan tại đây, bạn giống như đang thực sự sống trong một thế giới mới đầy thú vị và hấp dẫn.

    Không những vậy, bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng còn có hệ thống hơn 70 điều hòa hoạt động hết công suất giúp cho những trải nghiệm của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra, với những background siêu xịn sò thì bất cứ nơi đâu trong bảo tàng cũng có thể cho bạn những bức ảnh sống ảo siêu nét và độc lạ nữa đấy.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

    Fanpage: https://www.facebook.com/aipdanang

    Email: aipdanang@gmail.com

    Website: http://artinparadise.com.vn/

    Giờ mở cửa: 09:00 - 18:00

    Bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng
    Bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng
    Bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng
    Bảo tàng 3D art in paradise Đà Nẵng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy