Top 5 Bảo tàng nổi tiếng nhất tỉnh Thừa Thiên Huế

Trương Mỹ Diệp 13 0 Báo lỗi

Đến với Thừa Thiên Huế, bạn sẽ dễ dàng ấn tượng với những vẻ đẹp hoài cổ từ những di tích như Hoàng thành Huế hay những khu lăng mộ của vua chúa thời xưa. Bên ... xem thêm...

  1. Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ là địa điểm tham quan miễn phí tại tỉnh Thừa Thiên Huế.Đến nơi đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những khu trưng bày vô cùng chỉn chu với rất nhiều tác phẩm của các nghệ nhân thêu Việt Nam vô cùng khéo léo. Chỉ thêu được nhuộm rất thô sơ, từ những nguyên liệu thiên nhiên như củ nâu, củ chàm, nước điệp, vỏ bàng, lá vông, đá mài, hoa hòe… được các nghệ nhân sáng tạo, phối màu thành những tác phẩm tranh thêu tay độc đáo và đẹp mắt. Bên cạnh tranh thêu tay, các sản phẩm khăn thêu tay, các mẫu áo dài thêu tay,… cũng được khách hàng ưa chuộng nhờ vào họa tiết độc đáo, màu sắc trang nhã kết hợp cùng chất liệu lụa tơ tằm cao cấp.


    Tọa lạc bên con đường đi bộ Nguyễn Đình chiểu nổi tiếng, bảo tàng nghệ thuật thêu XQ là một địa điểm thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động hay, ý nghĩa và đậm chất Việt Nam. Nếu có dịp ghé đến thành phố thơ mộng này bạn hãy một lần ghé đến bảo tàng nghệ thuật thêu để có thể cảm nhận hết những đường nét sắc sảo, sống động và đầy màu sắc ở nơi đây nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 0934 896 605

    Website: http://xqvietnam.com/

    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ
    Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ
    Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ
    Bảo tàng nghệ thuật thêu XQ

  2. Nếu bạn là người yêu thích nhưng tác phẩm gốm cổ thì chắc chắn không thể bỏ qua Bảo tàng gốm cổ sông Hương. Đây là một không gian văn hóa vô cùng đặc biệt của cố đô Huế. Bảo tàng tọa lạc trong khuôn viên của từ đường Thái tộc. Hầu hết đồ gỗ được trưng bày tại bảo tàng có từ thời Lê Trung Hưng vào khoảng thế kỷ 17 đến 18 và một số hiện vật khác là của nền văn minh Sa Huỳnh cách đây hơn 3000 năm.


    Bảo tàng Gốm cổ sông Hương
    ban đầu là không gian trưng bày gốm cổ sông Hương do GS.TS Thái Kim Lan và anh trai là cố họa sĩ Thái Nguyên Bá dày công gần 40 năm sưu tầm, cất giữ. Trong thời gian tới bảo tàng dự định sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại để trưng bày cũng như thuyết minh về các hiện vật, đồng thời sử dụng QR code, bảo tàng ảo để cho du khách có thể có những trải nghiệm thoải mái và thuận tiện hơn cũng như tự trải nghiệm mà không cần hướng dẫn viên. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé ngay bảo tàng và cảm nhận những nét đẹp văn hoá cổ giữa lòng thành phố Huế nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 120 Nguyễn Phúc Nguyên, Hương Long, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 0834 780 089
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:30 ( Thứ bảy & Chủ nhật)

    Gọi điện
    Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương
    Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương
    Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương
    Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương
  3. Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế là khu bảo tàng trực thuộc quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện nay, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế được chia thành 3 khu trưng bày chính "Phong trào đấu tranh cách mạng và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930-1954", "Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 1954-1975" và "Phần trưng bày các hiện vật thể khối lớn". Bên cạnh đó, Bảo tàng còn có hệ thống kho kiểm kê, bảo quản, trưng bày hơn 30 ngàn tư liệu, hiện vật và nhiều bộ sưu tập có giá trị trong lịch sử.


    Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu sâu hơn về thời kì kháng chiến của nhân dân Thừa Thiên Huế qua 2 cuộc chiến tranh chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mĩ thì Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế chính là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm những khu di tích do Bảo tàng trực tiếp quản lý như là: Nhà thờ và Lăng mộ Đặng Huy Trứ, Khu vực Chín hầm và nhà Ngô Đình Cẩn, Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Chí Diểu...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 01 đường 23 tháng 8, Phường Thuận Thành, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4352 2397

    Email: btls@thuathienhue.gov.vn
    Website: http://baotanglichsu.thuathienhue.gov.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/BaotangLichsuThuaThienHue/

    Giờ mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

    • Sáng: 07:30 - 11:00
    • Chiều: 13:30 - 17:00
    Gọi điện
    Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
    Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
    Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
    Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
  4. Thừa Thiên Huế là một trong những mảnh đất gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính nơi đây đã góp phần hình thành và nuôi dưỡng tư tưởng yêu nước của Người. Chính vì vậy mà tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quyết định thành lập nên bảo tàng Hồ Chí Minh để lưu giữ những di tích và kỷ vật về Bác. Bảo tàng Hồ Chí Minh được chính thức thành lập từ ngày 16/09/1980 và là nơi trưng bày nhiều hiện vật cũng như tư liệu về chủ tịch Hồ Chí Minh.


    Khu trưng bày cố định bên trong bảo tàng Hồ Chí Minh bao gồm 3 chủ đề "Thời niên thiếu và thanh niên của chủ tịch Hồ Chí Minh bước đầu hoạt động yêu nước (1890 -1911)", "Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm thấy con đường giải phóng dân tộc đúng đắn (1911 - 1920)", "Chủ tịch Hồ Chí Minh đấu tranh, bảo vệ, vận dụng sáng tạo và phát triển đường lối của Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa (1920 - 1924)". Đến buổi mỗi khu trưng bày, ta như sống lại một thời kỳ lịch sử, như chứng kiến chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn học tập và đấu tranh để giành lại độc lập cho đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 7 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4384 5217
    Email: bthcmtthue@gmail.com
    Website: http://bthcm.thuathienhue.gov.vn/
    Giờ mở cửa: Thứ ba - Chủ nhật

    • Sáng: 07:30 - 11:30
    • Chiều: 13:00 - 17:00
    Gọi điện
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
  5. Theo thông tin từ website Bảo tàng Cổ Vật cung đình Huế thì đây là một trong những bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam. Nơi đây lưu giữ và trưng bày những hiện vật cũng như tài liệu về Huế xưa. Phần lớn các cổ vật có xuất xứ từ cung đình Huế thời Nguyễn như đồ sứ, đồ pháp lam, trang phục cung đình... Bên cạnh đó, bảo tàng còn là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc champa hết sức độc đáo và đặc sắc.


    Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế là một viện bảo tàng trực thuộc sự quản lý của Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế. Tòa nhà chính của viện bảo tàng bằng gỗ, có 128 cây cột gỗ quý, trên các cột có hình chạm khắc tứ linh: long - li - quy - phụng và hơn 1000 bài thơ bằng chữ Hán. Bảo tàng cũng là nơi lưu giữ nhiều bảo vật quốc gia nổi tiếng như vạc đồng thời chúa Nguyễn, cửu vị thần công thời Nguyễn, đại hồng chung chùa Thiên Mụ, ngai Vua triều Nguyễn, áo tế giao triều Nguyễn... Nếu là một người yêu thích tìm hiểu dấu ấn thời Nguyễn cũng như những di tích, tư liệu về Thừa Thiên Huế giai đoạn trước thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các khu trưng bày của bảo tàng cổ vật cung đình Huế đấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 03 Lê Trực, Phú Hậu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 023 4352 4429

    Website: https://www.baotangcungdinh.vn

    Giờ mở cửa: 07:00 - 17:30

    Gọi điện
    Bảo tàng Cổ vật Cung đình
    Bảo tàng Cổ vật Cung đình
    Bảo tàng Cổ vật Cung đình
    Bảo tàng Cổ vật Cung đình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy