Top 10 Bộ phim hay và cảm động nhất về chú chó

Loan Lắm Lời 1152 0 Báo lỗi

Chó không chỉ là vật nuôi bình thường mà nó còn là người bạn thông minh thân thiết với con người. Rất nhiều bộ phim đã tái hiện thành công những câu chuyện ... xem thêm...

  1. Phim tiếng gọi nơi hoang dã - The Call Of The Wild là bộ phim dựa trên tiểu thuyết lừng danh của nhà văn Jack London. Nhân vật chính của bộ phim không ai khác chính là chú chó Buck trong chuyến hành trình tìm vàng đầy gian nan. Câu chuyện bắt đầu khi Buck bị bắt cóc và bị đưa đến cực Bắc lạnh giá, nơi mà những thợ mỏ ngày đêm tìm kiếm nguồn tài nguyên vàng dồi dào nơi đây. Cũng chính tại nơi này, sau khi trải qua nhiều biến cố đã thôi thúc Buck đánh thức bản năng hoang dã và tìm về với cánh rừng rậm rạp - nơi mà cha ông của Buck từng sải bước trên vùng trời rộng lớn này.


    Câu chuyện được kể theo hành trình của chú chó Buck là chủ đạo, nên những gì Buck nhìn thấy và cảm nhận thì khán giả mới được chứng kiến, còn những gì chú không nhìn thấy hay không nghe thấy thì khán giả cũng không thể nào biết được. Góc nhìn thứ 3 cũng được xen kẽ vào phim, tuy nhiên khá hạn chế để dành đất diễn cho Buck. Đây cũng là sự cố gắng của đạo diễn khi bám sát góc kể chuyện của nguyên tác văn học. Các khung cảnh quay trong phim được dàn dựng công phu với kỹ xảo CGI đẹp mắt, phần kịch bản lột tả rõ mối liên kết tốt xấu giữa người và loài chó, cũng như thể hiện lý do Buck quyết định rời bỏ con người để về với hoang dã. Phim cũng cho thấy các mặt đối lập của con người, đồng thời Buck cũng thể hiện hai mặt sáng tối trong những khoảnh khắc nhất định. Với nhiều yếu tố tình cảm, bộ phim mong muốn hướng đến đối tượng khán giả là trẻ em và các gia đình, loại bỏ các yếu tố nhạy cảm về sắc tộc cũng như các tổ chức quyền động vật. Bất chấp những thay đổi, bộ phim Tiếng gọi nơi hoang dã vẫn là tác phẩm tuyệt vời cho mọi lứa tuổi, đáng để xem và cảm nhận.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Thể loại: Phiêu lưu, Tình cảm

    Thời gian công chiếu: 19/02/2020

    Thời lượng: 100 phút

    Đạo diễn: Chris Sanders

    Diễn viên chính: Harrison Ford, Omar Sy, Dan Stevens, Bradley Whitford

    Điểm IMDb: 6.8/10

      Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã - The Call Of The Wild 2020
      Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã - The Call Of The Wild 2020
      Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã - The Call Of The Wild 2020

    • Bộ phim Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo - The Art Of Racing In The Rain xoay quanh cuộc đời của chú chó Enzo – người bạn thân thiết của tay đua F1 nổi tiếng Denny Swift. The Art of Racing In The Rain mở ra một góc nhìn mới qua lời kể của chú chó Golden Retriever tên Enzo khi sống cùng gia đình của Denny Swift với người vợ xinh đẹp Eve và con gái Zoe.


      Chuyện bắt đầu khi Denny nhận nuôi một chú chó, sau đó đặt tên cho nó theo huyền thoại Enzo Ferrari. Denny trải qua nhiều cột mốc quan trọng của cuộc đời và Enzo luôn ở bên cạnh, như một tri kỷ luôn đồng hành cùng anh qua từng khoảnh khắc.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Thể loại: Tình cảm

      Thời gian công chiếu: 08/08/2019

      Thời lượng: 123 phút

      Đạo diễn: Simon Curtis

      Diễn viên chính: Milo Ventimiglia, Amanda Seyfried, Kevin Costner

      Điểm IMDb: 7.6/10

        Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo - The Art Of Racing In The Rain
        Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo - The Art Of Racing In The Rain
        Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo - The Art Of Racing In The Rain
      • Bộ phim Đường về nhà của cún con – A Dog’s Way Home (2019) là bộ phim điện ảnh phiêu lưu gia đình Mỹ năm 2019 về người bạn bốn chân của con người này do đạo diễn Charles Martin Smith thực hiện. Nội dung phim xoay quanh nàng chó Bella.


        Trong một lần mải mê đuổi sóc, Bella đi lạc rất xa khỏi căn nhà của mình. Bella được một gia đình tìm thấy và đưa về nơi ở mới. Tuy vậy, sợ cậu chủ đang đợi chờ mình trong cô đơn, nàng cún bất chấp mọi rủi ro để tự tìm đường về nhà.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Công chiếu: 11 tháng 1 năm 2019
        Thời lượng:
        96 phút

        Đạo diễn: Charles Martin Smith

        Diễn viên: Ashley Judd, Jonah Hauer-King, Edward James Olmos, Alexandra Shipp, Wes Studi, Bryce Dallas Howard

        Đường về nhà của cún con – A Dog’s Way Home (2019)
        Đường về nhà của cún con – A Dog’s Way Home (2019)
        Đường về nhà của cún con – A Dog’s Way Home (2019)
      • Người Thủ Lĩnh - Alpha 2018 là bộ phim hay về nguồn gốc của loài chó lấy bối cảnh 20.000 năm trước, theo chân cậu bé tiền sử Keda, con trai tộc trưởng một bộ lạc. Trong một lần đi săn bò rừng cổ đại để có cái ăn cho bộ tộc, chàng trai trẻ đã bị con bò mộng đầu đàn húc rơi xuống vách đá.


        Khi tỉnh dậy, chỉ còn một thân một mình, anh chàng phải chiến đấu giành lại sự sống và trở về nhà theo dấu những vì sao được xăm trên bàn tay. Đồng hành cùng anh còn có Alpha, con sói tuyết lạc bầy hung dữ và bị thương. Trên hành trình trở về nhà, Keda đã thuần phục được Alpha – người bạn bốn chân đầu tiên của loài người.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Thể loại: Lịch sử

        Thời gian công chiếu: 16/08/2018

        Thời lượng: 96 phút

        Đạo diễn: Albert Hughes

        Diễn viên chính: Kodi Smit-McPhee, Johannes Haukur Johannesson, Natassia Malthe

        Điểm IMDb: 6.7/10

          Người Thủ Lĩnh - Alpha 2018
          Người Thủ Lĩnh - Alpha 2018
          Người Thủ Lĩnh - Alpha 2018
        • Mục Đích Sống Của Một Chú Chó - A Dog's Purpose 2017 là một bộ phim hay và cảm động được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của W. Bruce Cameron. Phim xoay quanh Bailey – một chú chó trải qua nhiều lần đầu thai, chung sống với nhiều người khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau để tìm hiểu mục đích sống của cuộc đời mình.


          Tuy nhiên người mà Bailey gắn bó nhất chính là cậu bé Ethan. Dù hàng chục năm trôi qua, trải qua bao nhiêu kiếp sống, Bailey vẫn tìm đường quay về với người chủ đầu tiên mà nó nhớ đến…


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Thể loại: Hài hước, Phiêu lưu

          Thời gian công chiếu: 19/01/2017

          Thời lượng: 120 phút

          Đạo diễn: Lasse Hallstrom

          Diễn viên chính: Dennis Quaid, Josh Gad, Britt Robertson

          Điểm IMDb: 7.2/10

            Mục Đích Sống Của Một Chú Chó - A Dog's Purpose 2017
            Mục Đích Sống Của Một Chú Chó - A Dog's Purpose 2017
            Mục Đích Sống Của Một Chú Chó - A Dog's Purpose 2017
          • Hachiko: A Dog’s Story là bộ phim thứ 2 kể về câu chuyện của Hachiko, dựa theo bộ phim Nhật Bản Hachikô monogatari năm 1987. Hachi là một chú chó nhỏ được một nhà sư Nhật Bản gửi sang Mĩ bằng đường tàu hỏa, và cuối cùng không may bị lạc ở ga cuối cùng. Nhưng có lẽ đây là định mệnh, tạo nên mối duyên kỳ lạ giữa chú chó nhỏ đáng yêu và một vị giáo sư đại học ông Parker Wilson (Richard Gere). Dưới sự “bảo trợ” của ông chủ mới, chú cún đáng thương được “tạm thời” lưu lại gia đình Parker, trước khi người ta tìm được người chủ thực sự của cậu.


            Nhưng chính tình cảm yêu thương của Hachi với gia đình mới mà bà chủ khó tính dần dần chấp nhận sự có mặt của một thành viên mới. Và bắt đầu từ đó, một ngày của Hachiko được bắt đầu bằng việc đưa ông chủ đi làm, về nhà và đi đón ông chủ ở chính sân ga mà cả hai gặp gỡ. Nhưng rồi, đến một ngày cái chết đã mang ông Parker đi sau một cơn đau tim trên giảng đường và mãi mãi không về nhà được nữa. Còn Hachi thì không biết điều đó, ngày ngày đúng giờ chú chó đáng thương đều chạy đến ga tàu và ngồi chờ chủ nhân trở về nhà như thường lệ. Trước cái chết của người chồng, người vợ quyết định bán căn nhà với bao kỉ niệm để quên đi nỗi đau về cái chết của người chồng, cô con gái chuyển nhà và mang Hachi theo. Nhưng như một thói quen Hachi lại tìm mọi cách trở lại nhà ga để chờ người chủ của mình. Cuối cùng, trước tình cảm của Hachi dành cho bố mình, cô con gái đành phải để chú chó tự do. Và cứ như thế ròng rã suốt 10 năm trời, Hachi vẫn không nguôi hi vọng được chào đón người chủ của mình trở về, chú vẫn chờ, vẫn đợi… Và vào một đêm tuyết trắng lạnh lẽo, Hachi đã được gặp lại người chủ thân yêu của mình, chú chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và lên thiên đàng.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Thể loại: Chính kịch

            Thời gian công chiếu: 08/07/2009

            Thời lượng: 93 phút

            Đạo diễn: Lasse Hallstrom

            Diễn viên chính: Richard Gere, Joan Allen, Sarah Roemer

            Điểm IMDb: 8.1/10

              Hachiko: Chú Chó Trung Thành - Hachiko: A Dog's Tale 2009
              Hachiko: Chú Chó Trung Thành - Hachiko: A Dog's Tale 2009
              Hachiko: Chú Chó Trung Thành - Hachiko: A Dog's Tale 2009
            • Tia chớp – Bolt (2008) là một trong những bộ phim hay về loài chó của nhà Disney, đây là bộ phim hoạt hình thứ 48 của xưởng phim này. Chuyện phim xoay quanh chú chó ngôi sao Bolt. Cậu là một diễn viên nổi tiếng với vai chú chó siêu nhân và luôn tin rằng mình có năng lực phi thường.


              Tưởng chừng Bolt sẽ sống hết cuộc đời với những chuyến phiêu lưu nhân tạo đó thì một sự việc bất ngờ xảy ra làm đảo lộn cuộc sống của cậu. Cậu vô tình bị đưa lên tàu và lạc tới thành phố New York. Từ đó Bolt bắt đầu cuộc phiêu lưu lớn nhất của mình - cuộc hành trình trong thế giới thực để trở về với cô chủ nhỏ kiêm bạn diễn Penny (diễn viên Miley Cyrus lồng tiếng). Trong cuộc hành trình đầy mạo hiểm và phiêu lưu của mình cậu gặp mèo đen Mittens và chú chuột hamster Rhino, một kẻ mê mẩn các chương trình TV và là người hâm mộ cuồng nhiệt của Bolt và High School Musical. Cả hai đã trở thành bạn đồng hành của Bolt, giúp Bolt vượt qua khó khăn khi cậu nhận ra mình chẳng phải là một siêu... "chó". Cũng từ đó Bolt biết rằng chẳng cần đến những quyền năng siêu nhiên, cậu cũng có thể trở thành anh hùng.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Công chiếu: 21 tháng 11 năm 2008

              Thời lượng: 96 phút

              Đạo diễn: Chris Williams, Byron Howard

              Diễn viên: John Travolta, Miley Cyrus, Susie Essman, Mark Walton, Malcolm McDowell

              Tia chớp – Bolt (2008)
              Tia chớp – Bolt (2008)
              Tia chớp – Bolt (2008)
            • Yuichi sống cùng người cha già Yuzo, con trai Ryota và con gái Aya tại ngôi làng Yamakoshi. Một ngày, gia đình nhỏ này có thêm một thành viên mới là chú chó Mari. Năm 2004, Mari đã sinh ra 3 chú chó con. Tuy nhiên, hạnh phúc của gia đình nhỏ đầm ấm này không kéo dài được bao lâu.


              Vào ngày 23/10, một trận động đất cực mạnh đã tàn phá ngôi làng. Ông Yuzo và Aya bị vùi dưới đống đổ nát của ngôi nhà, bị thương nặng và không thể di chuyển được. Ông Yuzo đã cảm nhận được tai nạn này khi nghe Mari sủa ầm ĩ trong đêm. Nhờ Mari, ông Yuzo và Aya được tìm thấy và đưa về một khu tị nạn, nhưng Mari và 2 chú chó con bị bỏ lại vì con người được ưu tiên cứu giúp trước. Sau đó, Ryota và Aya đã bí mật trở về ngôi làng cũ để cứu Mari và con của nó…


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Thể loại: Tâm lý

              Thời gian công chiếu: 08/12/2007

              Thời lượng: 124 phút

              Đạo diễn: Ryuichi Inomata

              Diễn viên chính: Mao Sasaki, Ken Utsui

              Điểm IMDb: 7.2/10

                Mari Và Ba Chú Cún - A Tale Of Mari and Three Puppies 2007
                Mari Và Ba Chú Cún - A Tale Of Mari and Three Puppies 2007
                Mari Và Ba Chú Cún - A Tale Of Mari and Three Puppies 2007
              • Âm 8 độ là một bộ phim xúc động về 8 chú chó tuyết bị bỏ lại ở vùng Nam cực lạnh giá. Chuyện phim bắt đầu khi Jerry Shepard (Paul Walker) dẫn đường cho các đoàn thám hiểm và nghiên cứu đến Nam cực. Những trợ thủ đắc lực của anh là 8 chú chó được huấn luyện từ nhỏ. Một tai nạn xảy ra khiến Jerry buộc phải để lại 8 chú chó ở vùng đất lạnh giá trong tình trạng bị xích.


                8 chú chó thông minh phải tự dứt đứt xích và giúp nhau thoát khỏi cơn bão đang đến. 175 ngày bị bỏ rơi giữa thời tiết khắc nghiệt, thức ăn khan hiếm, chúng phải tự tìm cách sinh tồn nhưng vẫn biết đùm bọc, yêu thương nhau. Chúng kiên trì đợi cho tới khi Jerry tới cứu và không nỡ rời hai người bạn xấu số của mình. Âm 8 độ dựa trên một câu chuyện có thật với thực tế tàn khốc hơn rất nhiều khi chỉ có 2 chú chó sống sót trong tổng số 15.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Ngày phát hành: 17 tháng 2 năm 2006

                Thời lượng: 120 phút

                Đạo diễn: Frank Marshall

                Diễn viên chính: Paul Walker, Bruce Greenwood, Moon Bloodgood, Jason Biggs

                Âm 8 độ – Eight Below (2006)
                Âm 8 độ – Eight Below (2006)
                Âm 8 độ – Eight Below (2006)
              • Bộ phim Lassie Về Nhà - Lassie Come Home 1943 của đạo diễn Fred M.Wilcox được xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Eric Knight. Lassie là vật nuôi trong gia đình thợ mỏ thất nghiệp Carraclough. Vì kinh tế eo hẹp, Carraclough buộc phải bán Lassie cho gia đình quý tộc.


                Tuy nhiên, mỗi chiều, Lassie lại chạy xuyên qua thị trấn để đến trước cổng trường ngồi đợi Joe – con trai của Carraclough – tan học. kHI gia đình quý tộc chuyển đến Scotland, cách xa nước Anh khoảng 600 cây số, Lassie đã quyết định thực hiện hành trình trở về với cậu chủ Joe. Trên đường đi, cô chó đương đầu với nhiều hiểm nguy và cuối cùng cũng về được với vòng tay yêu thương của Joe.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Thể loại: Chính kịch

                Thời gian công chiếu: 07/10/1943

                Thời lượng: 92 phút

                Đạo diễn: Fred M. Wilcox

                Diễn viên chính: Elizabeth Taylor, Roddy McDowall, Donald Crisp

                Điểm IMDb: 7.1/10

                  Lassie Về Nhà - Lassie Come Home 1943
                  Lassie Về Nhà - Lassie Come Home 1943
                  Lassie Về Nhà - Lassie Come Home 1943



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy