Top 10 Bộ phim siêu anh hùng có kinh phí sản xuất lớn nhất mọi thời đại

Vũ Minh Hoàng 1905 0 Báo lỗi

Hầu hết chúng ta đều rất thích xem phim về siêu anh hùng với những cảnh hành động, chiến đấu đẹp mắt. Để có được những thước phim đó, kinh phí bỏ ra cho những ... xem thêm...

  1. Captain America: Nội chiến siêu anh hùng là phim điện ảnh siêu anh hùng của Mỹ năm 2016 dựa trên nhân vật truyện tranh Captain America của Marvel Comics, do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures chịu trách nhiệm phân phối. Đây là phần phim tiếp theo của phim điện ảnh Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên (2011) và Captain America 2: Chiến binh mùa đông (2014), đồng thời cũng là phim điện ảnh thứ mười ba trong loạt phim điện ảnh thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Phim do bộ đôi anh em Anthony và Joe Russo đạo diễn, với phần kịch bản được chấp bút bởi Christopher Markus và Stephen McFeely. Phim có sự tham gia diễn xuất của Chris Evans, Robert Downey Jr., Scarlett Johansson, Sebastian Stan, Anthony Mackie, Don Cheadle, Jeremy Renner, Chadwick Boseman, Paul Bettany, Elizabeth Olsen, Paul Rudd, Emily VanCamp, Tom Holland, Frank Grillo, William Hurt và Daniel Brühl. Trong Captain America: Nội chiến siêu anh hùng, sự bất đồng về việc quản lý các anh hùng đã chia Biệt đội Avengers ra làm hai phe đối nghịch – một do Steve Rogers chỉ huy và một do Tony Stark dẫn đầu.


    Quá trình phát triển Captain America: Nội chiến siêu anh hùng được bắt đầu vào cuối năm 2013 khi Markus và McFeely bắt đầu thực hiện phần kịch bản cho phim, với ý tưởng lấy từ cốt truyện của tập truyện tranh "Civil War" năm 2006, đồng thời cũng vẫn bám sát câu chuyện và nhân vật từ các phần phim trước nhằm kết thúc bộ ba phim điện ảnh Captain America. Captain America: Nội chiến siêu anh hùng được ra mắt lần đầu tiên ở Los Angeles vào ngày 12 tháng 4 năm 2016. Phim được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 27 tháng 4 năm 2016 và tại Mỹ vào ngày 6 tháng 5 năm 2016 dưới định dạng 3D và IMAX 3D. Tác phẩm đạt nhiều thành công cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại với doanh thu toàn cầu lên tới hơn 1,1 tỉ USD, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2016, và phim điện ảnh có doanh thu cao thứ 12 mọi thời đại tại thời điểm đó.

      Captain America: Nội chiến siêu anh hùng
      Captain America: Nội chiến siêu anh hùng
      Captain America: Nội chiến siêu anh hùng

    • Người Nhện 3 (tựa gốc: Spider-Man 3) là một phim siêu anh hùng năm 2007 của Mỹ do Sam Raimi đạo diễn và đồng viết kịch bản với Ivan Raimi và Alvin Sargent. Spider-Man 3 được ra mắt trong thời điểm mà MCU (Marvel Cinematic Universe) còn khá non trẻ, chưa có nhiều siêu anh hùng xuất hiện ồ ạt trên màn ảnh rộng như hiện tại. Vì điều đó, Sony Pictures chấp nhận đầu tư lớn vào phần phim này của Người Nhện với kỳ vọng doanh thu rất cao. Thực tế bộ phim đã thành công rực rỡ về mặt thương mại và mang lại cho Sony doanh thu 890 triệu USD. Tuy nhiên về mặt nội dung, người hâm mộ đánh giá không cao phần 3 nếu so với phần 1 và 2. Sony tập trung đầu tư nhiều về những cảnh hành động trên không, cháy nổ hoành tráng nhưng nội dung lại khá rời rạc. Mặc dù bộ phim nhận được đánh giá hỗn hợp từ các nhà phê bình, trái ngược với ý kiến hai bộ phim trước đây rất tích cực, nó là viết tắt là bộ phim thành công nhất trong loạt trên toàn thế giới, bộ phim thành công nhất của Marvel, và Sony Pictures Entertainment của bộ phim có doanh thu cao nhất cho đến nay.


      Các ngôi sao điện ảnh Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco, Thomas Haden Church, Topher Grace, Bryce Dallas Howard, Rosemary Harris, J.K. Simmons, James Cromwell và Cliff Robertson tham gia diễn xuất. Bộ phim bắt đầu với Peter Parker thành công trong vai trò Người Nhện, trong khi Mary Jane Watson tiếp tục sự nghiệp Broadway. Harry Osborn vẫn tìm cách trả thù cho cái chết của cha mình, và một tù nhân trốn thoát, Flint Marko, rơi vào một máy gia tốc hạt và được chuyển đổi thành một kẻ thao túng cát biến hình. Một symbiote rời vào Trái Đất và liên kết với Peter, ảnh hưởng đến hành vi vì tồi tệ của anh. Khi Peter từ bỏ symbiote, nó tìm thấy nơi trú ẩn trong Eddie Brock, một nhiếp ảnh gia đối thủ, gây Peter đối mặt với thách thức lớn nhất của ông. Người Nhện 3 đã được phát hành thương mại ở nhiều quốc gia ngày 01 tháng năm 2007, và phát hành tại Hoa Kỳ trong cả hai nhà hát thông thường và IMAX vào ngày 4 Tháng Năm, 2007, Columbia Pictures.

      Spider-Man 3: 300 triệu USD
      Spider-Man 3: 300 triệu USD
      Spider-Man 3: 300 triệu USD
    • Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy (tiếng Anh: The Dark Knight Rises) là một bộ phim siêu anh hùng, ra mắt năm 2012, được đạo diễn bởi Christopher Nolan. Đồng thời, Christopher Nolan cùng với em trai Jonathan Nolan cũng là hai nhà biên kịch của phim. Phần cốt truyện của Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy do David S. Goyer đảm nhận. Tác phẩm chuyển thể từ nhân vật Người Dơi của hãng DC Comics và là phần hậu truyện của Kỵ sĩ bóng đêm (2008) cũng như phần kết cho Bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan. Phim có sự tham gia diễn xuất của Christian Bale trong vai Bruce Wayne / Người Dơi, bên cạnh dàn diễn viên gồm Michael Caine, Gary Oldman, Anne Hathaway, Tom Hardy, Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt và Morgan Freeman. Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy lấy bối cảnh tám năm sau những sự kiện diễn ra trong Kỵ sĩ bóng đêm khi lực lượng nổi loạn của Bane buộc Bruce Wayne phải quay trở lại làm Người Dơi để cứu thành phố Gotham khỏi một thảm họa hạt nhân.


      Đạo diễn sử dụng máy quay IMAX 70 mm trong phần lớn thời lượng quay phim, bao gồm cả sáu phút đầu tiên để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh. Một biến thể của phương tiện Batplane và Batcoper mang tên "Bat", một nhà tù dưới lòng đất cùng một hang động Batcave mới đã được chế tạo để phục vụ cho quá trình làm phim. Cũng như Kỵ sĩ bóng đêm, các chiến dịch tiếp thị, quảng bá cho Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy diễn ra từ sớm, ngay trong thời gian sản xuất. Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy ra mắt lần đầu tại Thành phố New York vào ngày 16 tháng 7 năm 2012. Công chiếu tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh từ ngày 20 tháng 7 năm 2012. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực, với hàng loạt lời khen dành cho diễn xuất, phân cảnh hành động, âm nhạc và chiều sâu cảm xúc. Nhiều nhà phê bình xem tác phẩm là cái kết viên mãn cho bộ ba phim. Trang Rotten Tomatoes gọi Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy là một bộ phim "tham vọng, chỉn chu và mạnh mẽ". Phim thu về hơn 1 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu, trở thành phim Người Dơi thứ hai cán mốc doanh thu tỉ đô. Ngoài việc là phim điện ảnh ăn khách nhất của đạo diễn Nolan, vào thời điểm phát hành, nó còn trở thành phim có doanh thu cao thứ bảy mọi thời đại và cao thứ ba năm 2012.

        The Dark Knight Rises: 250 triệu USD
        The Dark Knight Rises: 250 triệu USD
        The Dark Knight Rises: 250 triệu USD
      • Người Nhện 2 (tựa gốc tiếng Anh: Spider-Man 2) là phim điện ảnh siêu anh hùng của Mỹ năm 2004 do Sam Raimi đạo diễn và Alvin Sargent viết kịch bản từ đầu truyện của Alfred Gough, Miles Millar và Michael Chabon. Là phần tiếp nối của phim Người Nhện năm 2002, tác phẩm là phần thứ hai trong trilogy Người Nhện, dựa trên nhân vật truyện tranh giả tưởng cùng tên của Marvel Comics. Các diễn viên Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco và Rosemary Harris lần lượt đảm nhận những vai diễn tương ứng của họ ở phần đầu tiên, trong khi Alfred Molina và Donna Murphy mới gia nhập dàn diễn viên trong phim. Lấy bối cảnh hai năm sau những sự kiện trong Người Nhện, nội dung phim kể về Peter Parker phải chật vật để xoay xở cả cuộc sống cá nhân và trách nhiệm làm Người Nhện của anh, trong khi tiến sĩ Otto Octavius trở thành một phản diện hiểm ác, sau khi một thí nghiệm thất bại của ông vô tình giết vợ mình và để lại cho ông một đống xúc tu máy hợp nhất với hệ thần kinh của Otto. Người Nhện buộc phải ngăn chặn ông tái tạo thành công thí nghiệm gây đe dọa phá hủy thành phố.

        Quá trình quay phim chính bắt đầu vào tháng 4 năm 2003 tại thành phố New York và đồng diễn ra tại Los Angeles. Ngày 30 tháng 6 năm 2004, Người Nhện 2 công chiếu trên cả hai hệ thống rạp chiếu truyền thống và IMAX, thu về 783 triệu USD trên toàn cầu và trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ ba trong năm. Tác phẩm đã giành giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và nhận hai đề cử khác cho hòa âm hay nhất và biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Phim còn nhận được năm đề cử tại lễ trao giải Sao Thổ như phim kỳ ảo hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cho Raimi. Người Nhện 2 thường được coi là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại và thành công của phim dẫn đến phần tiếp mang tên Người Nhện 3 (2007). Phim cũng xô đổ kỷ lục doanh thu trong ngày thứ Tư cao nhất mọi thời đại (34.5 triệu USD) của Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở về của nhà vua. Bộ phim nắm giữ kỷ lục ngày thứ Tư trong ba năm trước khi bị Harry Potter và Hội Phượng Hoàng vượt qua (44.2 triệu USD)... Người Nhện 2 còn là phim điện ảnh có doanh thu cao thứ 28 tại thị trường Hoa Kỳ và Canada và tiêu thụ ước tính 60,158,700 vé xem tại Hoa Kỳ.

        Spider-Man 2: 255 triệu USD
        Spider-Man 2: 255 triệu USD
        Spider-Man 2: 255 triệu USD
      • Phần phim mới nhất về nhóm Avengers đứng ở vị trí thứ 5, với dàn diễn viên xịn thường xuyên góp mặt trong các phim siêu anh hùng của Marvel. Avengers: Hồi kết (tên gốc tiếng Anh: Avengers: Endgame) là phim điện ảnh siêu anh hùng Mỹ ra mắt năm 2019, do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Tác phẩm là phần thứ tư của loạt phim Avengers, sau Biệt đội siêu anh hùng (2012), Avengers: Đế chế Ultron (2015) và Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018), đồng thời cũng là phim điện ảnh thứ 22 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Hai anh em Anthony và Joe Russo chịu trách nhiệm đạo diễn bộ phim, với phần kịch bản do Christopher Markus và Stephen McFeely đảm nhiệm. Phim có sự tham gia diễn xuất của Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Don Cheadle, Paul Rudd, Brie Larson, Karen Gillan, Danai Gurira, Benedict Wong, Jon Favreau, Bradley Cooper, Gwyneth Paltrow và Josh Brolin. Trong phim, các thành viên còn sống sót của nhóm Avengers cùng các đồng minh hợp tác với nhau để đảo ngược những hậu quả mà Thanos đã gây ra trong Avengers: Cuộc chiến vô cực.

        Bộ phim đã nhận được lời khen ngợi về hướng đi, diễn xuất, giá trị giải trí và trọng lượng cảm xúc, với các nhà phê bình ca ngợi đỉnh cao của câu chuyện xuyên suốt 22 phần phim. Phim thu về 2.798 tỷ USD toàn cầu, vượt qua doanh thu Avengers: Cuộc chiến vô cực trong vòng 7 ngày, phá vỡ nhiều kỉ lục phòng vé và là phim có doanh thu cao nhất năm 2019, đồng thời cũng là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính đến ngày năm 2019. Tại Việt Nam, phim đạt doanh thu hơn 279 tỉ VND, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam vào thời điểm đó, trước khi bị Bố già vượt lên vào năm 2021. Theo như tiết lộ, chỉ riêng việc mời Robert Downey Jr. cũng đã tiêu tốn của hãng sản xuất 40 triệu USD. Ngoài những cảnh hành động đã mắt, kỹ xảo và công nghệ hiện đại nhất, phim tiêu tốn một khoản lớn để chi trả cho những ngôi sao hạng A: Chris Evan, Scarlett Johansson, Mark Ruffalo, Elizabeth Olsen. Dù phải bỏ ra kinh phí lớn, nhưng bộ phim thu về doanh thu lên đến 1,4 tỷ USD.

          Avengers: Age of Ultron: 250 triệu USD
          Avengers: Age of Ultron: 250 triệu USD
          Avengers: Age of Ultron: 250 triệu USD
        • Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến bom tấn ngay trong năm nay của hãng DC. Câu chuyện đối đầu giữa 2 siêu anh hùng nổi tiếng nhất Batman và Superman tiêu tốn của hãng khoảng 250 triệu USD. Ngoài vai trò bom tấn với những cảnh hành động, người ngoài hành tinh, chiến đấu, kỹ xảo làm thỏa mãn người xem, bộ phim còn đóng vai trò cầu nối và giới thiệu đến người hâm mộ về những dự án tiếp theo của DC. Batman v Superman: Dawn of Justice (tên tiếng Việt: Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý) là bộ phim siêu anh hùng của hãng Warner Bros., dựa theo các nhân vật Batman và Superman được phát hành bởi DC Comics. Phim do Zack Snyder làm đạo diễn, Chris Terrio và David S. Goyer viết kịch bản, với sự tham gia của các diễn viên Ben Affleck, Henry Cavill, Amy Adams, Jesse Eisenberg, Diane Lane, Laurence Fishburne, Jeremy Irons, Holly Hunter, và Gal Gadot. Batman v Superman: Dawn of Justice là phim thứ hai trong Vũ trụ Mở rộng DC.


          Bối cảnh phim diễn ra vào một đêm đen tối tại cái thành phố “tha hóa” Gotham, cậu bé Bruce Wayne đã bị tước mất quyền được sống hạnh phúc trong lòng cha mẹ. Đó là ngày mà cậu mất niềm tin vào con người, là ngày mà đàn dơi đã đưa cậu đến một sứ mệnh mới - sứ mệnh bảo vệ Gotham.Nhân dạng Batman được hình thành để củng cố niềm tin của nhân loại, rằng họ vẫn có người được bảo vệ. Để rồi trong nỗ lực sơ tán người dân của mình, Batman đã tận mắt chứng kiến sự đổ nát tàn khốc từ bàn tay của Superman. Ngọn lửa thù hận với Superman đã được sinh ra, Batman giờ đây trở nên tàn bạo. Sau 18 tháng kể từ khi Superman đại chiến với đại tướng Zod, tỷ phú Bruce Wayne của thành phố Gotham buộc tội Người đàn ông thép với những hành động tàn bạo.... Phim được công bố vào năm 2013 tại San Diego Comic-Con International, ngay sau khi phát hành Man of Steel. Batman v Superman: Dawn of Justice được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 3 năm 2016 dưới các dạng 2D, 3D, và DC Extended Universe IMAX 3D.

          Batman v Superman: Dawn of Justice: 250 triệu USD
          Batman v Superman: Dawn of Justice: 250 triệu USD
          Batman v Superman: Dawn of Justice: 250 triệu USD
        • Năm 2008, cả thế giới chào đón một làn sóng phim điện ảnh mới mang tên Iron Man, một nhân vật bước ra từ những trang truyện nổi tiếng của Marvel. Màn chào sân đầy ấn tượng với khán giả của Iron Man đã mang về 585,2 triệu đô, một con số cực kỳ ấn tượng và đáng mơ ước ở thời điểm bấy giờ dành cho một bộ phim về siêu anh hùng. Iron Man được miêu tả là một tỉ phú người Mỹ, một ông trùm ngành công nghiệp, một kĩ sư thiên tài, Tony bị chấn thương ngực nặng trong một vụ bắt cóc, bị những kẻ bắt cóc ép buộc chế tạo cho chúng một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nhưng thay vào đó, anh tự tay tạo ra một bộ áo giáp để cứu sống bản thân và thoát khỏi sự giam cầm. Lấy cảm hứng từ đó, anh nâng cấp bộ giáp mình đến một mức tối tân và phi thường hơn thông qua công ty của mình, Stark Industries. Anh sử dụng bộ giáp của mình để bảo vệ thế giới với tên gọi là Iron Man. Đoàn làm phim Iron Man không chỉ chứng minh được tài năng và thực lực của họ mà còn khẳng định chắc chắn vào đôi mắt chọn lọc nhân tài cực kỳ chính xác. Nếu giao vai diễn này cho một người khác thì chưa chắc bộ phim đã thành công đến thế.


          Xuyên suốt từng cảnh quay là những pha hành động gay cấn đầy kịch tính, đúng theo tinh thần của một bộ phim hành động viễn tưởng. Tuy tình tiết phim khá dễ đoán nhưng với hiệu ứng đẹp mắt cùng các kỹ xảo máy tính vô cùng hiệu quả, hàng loạt pha đối đầu, chiến đấu cực kỳ hấp dẫn đã lôi cuốn khán giả cho đến giây phút cuối cùng của bộ phim. Không những vậy, bên lề những phân cảnh đánh đấm là một Iron Man hài hước và gần gũi với khán giả, đó cũng là một lý do thú vị giúp Robert được chọn cho vai diễn Tony Stark. Khả năng diễn xuất cũng như ứng biến trong mọi tình huống của Robert cũng cực kì tốt, sẽ không còn ai có thể hoài nghi tại làm sao Marvel lại lựa chọn Robert cho canh bạc lớn ấy của mình. Đặc biệt, trong phim còn chào đón sự xuất hiện của Nick Fury (Samuel L. Jackson thủ vai) và Black Widow Natasha Romanoff (Scarlett Johansson thủ vai), như một sợi dây liên kết giữa Iron Man và biệt đội siêu anh hùng Avengers sắp sửa xuất hiện sau này.
          Iron Man
          Iron Man
          Iron Man 3 - Người Sắt 3 - Trailer
        • Tiếp nối sự thành công về series phim X-Men, hãng 20th Fox chấp nhận bỏ ra kinh phí 210 triệu USD để làm phần tiếp theo với tên gọi The Last Stand, được công chiếu năm 2006. Mặc dù kinh phí lớn nhưng doanh thu của bộ phim không thực sự ấn tượng, chỉ đạt 460 triệu USD. Những cảnh quay hành động và kỹ xảo đẹp mắt nhưng sự thiếu logic và rời rạc trong cách xây dựng nội dung đã khiến X-Men: The Last Stand bị vấp phải rất nhiều ý kiến phê bình. Câu chuyện mở đầu vào một buổi sáng nọ. Hai người đàn ông tìm đến nhà Grey để gặp gỡ cô bé Jean có những khả năng kỳ lạ. Họ kinh ngạc khi cô bé có thể điều khiển mọi thứ chỉ bằng ý nghĩ. Mười năm sau, một thanh niên Warren Worthington III cố gắng để cắt bỏ đôi cánh của mình. Từ đó, một thế giới các dị nhân với những khả năng phi thường bắt đầu được mở ra…Trong khi đó, thế giới loài người bắt đầu chế ra loại thuốc có thể triệt tiêu những gen đột biến của các dị nhân để biến họ trở thành người bình thường…


          X-Men: The Last Stand đã nhận được đánh giá hỗn hợp, nhưng thu về khoảng 459.000.000 USD trên toàn thế giới, thứ bảy bộ phim có doanh thu cao nhất của năm 2006. Đây là đỉnh điểm cuộc đấu tranh của những dị nhân với loài người. Cuộc chiến không khoan nhượng với khẩu hiệu: "Một người vì mọi người" và "Kẻ mạnh sẽ chiến thắng". Phim được đạo diễn bởi Brett Ratner và sao bao gồm một dàn diễn viên: Hugh Jackman, Halle Berry, Patrick Stewart, Ian McKellen, Famke Janssen, Kelsey Grammer, Anna Paquin, Shawn Ashmore, Aaron Stanford, Vinnie Jones, Rebecca Romijn, và James Marsden. Kịch bản của bộ phim xoay quanh 2 tập truyện "The Dark Phoenix Saga" của nhà văn Chris Claremont và nghệ sĩ John Byrne, và "Gifted" Whedon Joss nhà văn và nghệ sĩ John Cassaday, với 1 cốt truyện xoay quanh chữa bệnh "đột biến" mà gây ra hậu quả nghiêm trọng giữa các đột biến và con người, và sự sống lại bí ẩn của Jean Grey.

          X-Men: The Last Stand: 210 triệu USD
          X-Men: The Last Stand: 210 triệu USD
          X-Men: The Last Stand: 210 triệu USD
        • Thêm một phim về Người Nhện có kinh phí sản xuất khủng, nhưng dàn diễn viên trong phim lại hoàn toàn khác với series 3 phần của Người Nhện trước kia. Sau thành công của loạt phim Spider-Man do đạo diễn Sam Raimi thực hiện trong thập niên 2000, hãng Sony quyết định khởi động lại bộ ba phim mới về siêu anh hùng này. Ở phiên bản mới, Người Nhện Peter Parker được "trẻ hóa" và trở lại thời trung học.Cha mẹ biến mất một cách bí ấn từ khi còn nhỏ, Peter lớn lên trong tình yêu thương của hai người bác Ben và May. Khi lớn lên, Peter đã bộc lộ năng khiếu khoa học thừa hưởng ở cha. Một ngày nọ, anh chàng tìm thấy chiếc cặp sách bí ẩn mà cha để lại. Cuộc gặp gỡ tình cờ với cộng sự cũ của cha là tiến sĩ Curt Connors cũng mở ra một cuộc sống mới cho Peter là trở thành Người Nhện...


          Được trình chiếu sớm tại một số thị trường châu Á và châu Âu từ cuối tháng 6, The Amazing Spider-Man đã thu được những kết quả khả quan và lập nhiều kỷ lục ở một số nước châu Á. Tại Việt Nam, bộ phim cũng đạt được những thành công lớn và trở thành tác phẩm gây sốt tại các rạp chiếu hai tuần qua. Trong ba ngày khởi chiếu, phim thu hút hơn 80.000 lượt khán giả tới xem. Số đông khán giả đều cảm thấy thích phiên bản mới hơn phiên bản cũ bởi kỹ xảo hình ảnh trau chuốt hơn, diễn viên đẹp hơn, câu chuyện hiện đại hơn. Tuy nhiên, một bộ phận người xem vẫn nhớ tới hình ảnh Peter Parker của Tobey Maguire - một chàng sinh viên chậm chạp, hậu đậu đột nhiên trở thành người phi thường. Phim xây dựng một cốt truyện mới hoàn toàn cho Peter Parker, tuy nhiên điều này lại gây phản tác dụng khi khán giả phê bình nhà sản xuất quá tập trung vào việc kể lại giai đoạn đầu của nhân vật Peter Parker mà quên xây dựng chiều sâu nhân vật. Dù vậy The Amazing Spider-Man vẫn được đánh giá là một phần phim thành công về đề tài Người Nhện.

            The Amazing Spider-Man: 230 triệu USD
            The Amazing Spider-Man: 230 triệu USD
            The Amazing Spider-Man: 230 triệu USD
          • Kể từ sau hai serie phim bom tấn "The Dark Knight" và "Harry Potter", hãng Warner Bros vẫn chưa có dòng phim nhiều tập nào có tầm vóc tương đương. Chính vì lẽ đó, thật dễ hiểu khi "Man of Steel" đã được đầu tư tới tận 225 triệu USD với kỳ vọng là sự khởi đầu ấn tượng cho loạt phim “reboot” (làm lại) về siêu anh hùng Superman. Và bom tấn này đã không để các nhà sản xuất thất vọng với 125,1 triệu USD doanh thu dịp cuối tuần, trong đó bao gồm 113,1 triệu trong ba ngày cuối tuần cộng thêm 12 triệu USD thu về từ suất chiếu đặc biệt tối thứ Năm. "Man of Steel" là tác phẩm kể về thời kỳ đầu của Superman, khi anh còn là chàng Clark Kent (Henry Cavill thủ vai) chu du khắp nơi để tìm ra nguồn gốc bản thân và ý nghĩa sống. Vốn là một đứa con của hành tinh Krypton, được người cha đẻ Jor-El (Russell Crowe) gửi tới Trái Đất để lánh nạn, anh được hai vợ chồng Jonathan và Martha Kent nuôi nấng và đặt cho cái tên Clark. Với sức mạnh siêu việt cùng những siêu năng lực của người ngoài hành tinh, Clark đã phải rất chật vật để trải qua thời niên thiếu trong nỗi cô đơn.


            Phim được đạo diễn bởi Zack Snyder, nhà sản xuất Christopher Nolan, nhà soạn nhạc Hans Zimmer còn dàn diễn viên tên tuổi như Russell Crowe, Kevin Costner, Lawrence Fishburne, Amy Adams hay Henry Cavill... "Man of Steel" xứng danh bom tấn của năm. Với kỹ xảo hoành tráng và cốt truyện "đậm chất Nolan", tác phẩm này đã vượt xa bộ phim gần nhất về Superman là "Superman Returns" (2006) cả về doanh thu lẫn đánh giá từ khán giả. Cụ thể hơn, với 125,1 triệu USD, "Man of Steel" là bộ phim có doanh thu mở màn vào tháng Sáu cao nhất trong lịch sử (đánh bại "Toy Story 3" với 110,3 triệu USD) và chỉ xếp sau mỗi "Iron Man 3" trong số những phim công chiếu thành công nhất của năm 2013. Đây là điều rất ấn tượng, bởi cả hai tác phẩm trên đều đã có một lượng fan hùng hậu và đã ra tới phần 3 khi đạt mốc trên, trong khi "Man of Steel" mới chỉ là phần đầu. Không được giới phê bình đánh giá quá cao, song "Man of Steel" lại đặc biệt được các fan ưa thích (56% người tới rạp là nam giới). Không chỉ chinh phục khán giả Mỹ, bộ phim còn thắng lớn tại các thị trường như Anh, Mexico, Hàn Quốc...

            Man of Steel: 225 triệu USD
            Man of Steel: 225 triệu USD
            Man of Steel: 225 triệu USD



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy