Top 10 Phim siêu anh hùng được yêu thích nhất sẽ ra rạp trong năm 2023

Vũ Minh Hoàng 2211 0 Báo lỗi

Năm 2022 chuẩn bị khép lại đánh dấu một sự thành công kỉ lục của Marvel Studios và DC Comics khi các phim bom tấn về siêu anh hùng liên tục càn quét các phòng ... xem thêm...

  1. Spider-Man: Across the Spider-Verse là một bộ phim siêu anh hùng hoạt hình máy tính sắp tới của Mỹ có nhân vật Miles Morales / Spider-Man của Marvel Comics, được sản xuất bởi Columbia Pictures và Sony Pictures Animation cùng với Marvel. Được phân phối bởi Sony Pictures Releasing, đây là phần tiếp theo của Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) và lấy bối cảnh trong một đa vũ trụ chung của các vũ trụ thay thế được gọi là Spider-Verse.


    Phim do Joaquim Dos Santos làm đạo diễn, Kemp Powers, và Justin K. Thompson từ kịch bản của Phil Lord, Christopher Miller và David Callaham. Shameik Moore lồng tiếng cho Miles, đóng cùng với Oscar Isaac, Hailee Steinfeld, Jake Johnson, Brian Tyree Henry, Luna Lauren Vélez, Issa Rae, Jason Schwartzman và Daniel Kaluuya. Trong phim, Miles tham gia cuộc phiêu lưu xuyên vũ trụ với một đội Người Nhện mới. Spider-Man: Across the Spider-Verse là phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse từng giành được Oscar cho phim hoạt hình hay nhất. Tiêu đề do Sony cũng tiết lộ rằng bộ phim sẽ được phát triển thành 2 phần khác nhau, với một câu chuyện được mở rộng, tiến vào thế giới đa vũ trụ của các phiên bản Người Nhện khác nhau. Sony đã bắt đầu phát triển phần tiếp theo của Into the Spider-Verse trước khi bộ phim đó ra mắt vào năm 2018, với đội ngũ viết kịch bản và đạo diễn. Nó được thiết lập để tập trung vào mối quan hệ giữa Moore's Miles và Steinfeld's Gwen Stacy / Spider-Woman .

    Spider-Man: Across the Spider-Verse
    dự kiến phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 2 tháng 6 năm 2023, bị trì hoãn so với ngày đầu tiên vào tháng 4 năm 2022 do đại dịch COVID-19 .

    Spider-Man: Across The Spider-Verse
    Spider-Man: Across The Spider-Verse
    Spider-Man: Across The Spider-Verse

  2. Top 2

    Blade

    Blade là nhân vật cùng tên của Marvel Comics, với sự tham gia của Wesley Snipes trong vai Blade trong bộ ba phim gốc và Sticky Fingaz trong loạt phim truyền hình. Bộ ba ban đầu được đạo diễn bởi Stephen Norrington, Guillermo del Toro và David S. Goyer, những người sau này cũng viết phim và làm đồng biên kịch cho hai tập đầu tiên và cuối cùng của loạt phim truyền hình. Các bộ phim và phim truyền hình gốc được New Line Cinema phân phối từ năm 1998 đến năm 2006.


    Với những thông báo gần đây rằng Mahershala Ali sẽ thủ vai kẻ diệt ma cà rồng Blade trong vũ trụ điện ảnh Marvel, một trong những người anh hùng siêu nhiên nổi tiếng của Marvel sắp được đến với khán giả qua màn bạc. Cho dù đã tồn tại trong vũ trụ của Marvel được 50 năm, nhưng thực sự anh chỉ trở nên nổi tiếng khi được Wesley Snipes đóng vào bộ phim Blade. Sau khi bộ phim đó đem lại thành công lớn đầu tiên cho Marvel, Snipes hoàn thành nốt bộ ba của series phim này, và chính nhờ cách diễn tài ba mà Eric Brooks tên thật của Blade mang một tính cách thật riêng cho chính mình. Cho dù được coi như là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất, ở trong vũ trụ truyện tranh thì Blade lại không có gì nổi bật lắm, chủ yếu vẫn là một nhân vật phụ thay vì là ngôi sao chính. Được tạo bởi Marv Wolfman và Gene Colan, Blade lần đầu xuất hiện trong tập truyện The Tomb of Dracula số 10 được xuất bản vào năm 1973. Với ngoại hình gần giống một siêu sao khác nổi tiếng lúc đó là Jim Brown, Blade có những khả năng siêu nhiên, lẫn sự miễn dịch với loài ma cà rồng, do mẹ của anh bị tấn công bởi tên ma cà rồng xấu xa Deacon Frost. Chính vì thế, anh đã hứa sử dụng sức mạnh của mình để chống lại các thế lực siêu nhiên xấu xa, trong đó có tên ma cà rồng đã giết mẹ của mình.


    Khởi động lại trong sự liên tục của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 4 tháng 9 năm 2023 như một phần của giai đoạn năm của MCU , với Mahershala Ali trong vai chính.

    Blade
    Blade
    Blade
  3. Guardians of the Galaxy Vol. 3 là một bộ phim siêu anh hùng sắp tới của Mỹ dựa trên nhóm siêu anh hùng Guardians of the Galaxy của Marvel Comics, được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures.


    Guardians of the Galaxy Vol. 3 được dự định là phần tiếp theo của Guardians of the Galaxy (2014) và Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017) và là bộ phim thứ 32 trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Phim do James Gunn viết kịch bản và đạo diễn và có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper, Karen Gillan, Pom Klementieff, Elizabeth Debicki, Sean Gunn, Sylvester Stallone, Will Poulter, Chukwudi Iwuji và Maria Bakalova. Trong phim, các vệ binh bắt tay vào sứ mệnh bảo vệ vũ trụ và bảo vệ một trong những người của họ. Guardians of the Galaxy Vol. 3 đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Gunn với loạt phim về đội vệ binh dải ngân hà nói riêng và vũ trụ điện ảnh Marvel nói chung. Kế hoạch sản xuất bộ phim từng bị trì hoãn thời gian dài sau khi Marvel Studios tuyên bố sa thải Gunn năm 2018 và chiêu mộ nhà làm phim trở lại một năm sau đó. Sự trở lại của Gunn đã được tiết lộ công khai vào tháng 3 năm 2019, với việc tiếp tục sản xuất sau khi Gunn hoàn thành công việc trong bộ phim The Suicide Squad (2021) và loạt phim phụ của nó là Peacemaker (2022). Phim bắt đầu quay vào tháng 11 năm 2021 tại Trilith Studios ở Atlanta, Georgia, và kéo dài đến đầu tháng 5 năm 2022. Guardians of the Galaxy Vol. 3 dự kiến sẽ được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 5 năm 2023, như một phần của giai đoạn năm của MCU.

    Theo các thông tin đã được đạo diễn, các diễn viên và ê-kíp tiết lộ, Guardians of the Galaxy Vol. 3 đánh dấu sự ra đi của nhiều nhân vật được khán giả yêu thích trong loạt phim. Đạo diễn James Gunn cũng nói lời tạm biệt loạt phim sau tác phẩm này.

    Guardians Of The Galaxy Vol. 3
    Guardians Of The Galaxy Vol. 3
    Guardians Of The Galaxy Vol. 3
  4. Ant-Man and the Wasp: Quantumania là một bộ phim siêu anh hùng sắp tới của Mỹ dựa trên Marvel Comics với các nhân vật Scott Lang / Ant-Man và Hope Pym / Wasp. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures, đây dự định là phần tiếp theo của Ant-Man (2015) và Ant-Man and the Wasp (2018) và là bộ phim thứ 31 của Marvel Cinematic Universe (MCU).


    Phim do Peyton Reed đạo diễn từ kịch bản của Jeff Loveness và có sự tham gia của Paul Ruddtrong vai Scott Lang và Evangeline Lilly trong vai Hope van Dyne cùng với Michael Douglas, Michelle Pfeiffer, Kathryn Newton, Jonathan Majors và Randall Park. Ant-Man and The Wasp: Quantumania, một bộ phim đề tài phiêu lưu và chiến đấu đúng nghĩa. Diễn ra sau sự kiện Avengers: Endgame và Loki, Ant-Man and The Wasp: Quantumania như tiêu đề phim rằng nam tài tử trẻ mãi không già Paul Rudd và nữ minh tinh tiên tộc Chúa Nhẫn Evangeline Lilly tái xuất với vai diễn Người Kiến và Chiến Binh Ong. Trong phim, bộ đôi chiến binh phóng to thu nhỏ kiến ong cùng với các thành viên gia đình Pym và Lang đang tận dụng phát triển công nghệ lượng tử của họ để phục vụ, giúp đỡ cho đời sống của nhiều người dân. Cùng lúc đó, bên trong thế giới lượng tử tồn tại một phản diện đang tìm cách tạo ra sự liên kết với thế giới bên ngoài. Hắn là một biến thể tàn ác và mạnh mẽ của He Who Remains do Jonathan Majors thủ vai chính, Kang, Kẻ Chinh Phạt.

    Thông qua trailer đầu tiên Ant-Man and The Wasp: Quantumania, bộ phim dường như là một phần phim vui nhộn và tươi sáng, nhưng ai mà ngờ bộ phim đầu tiên của kỷ nguyên thống trị Multiverse Saga đang là dự án dùng để giới thiệu một cơn bão tồi tệ đang diễn ra của các Avengers.

    Ant-Man And The Wasp: Quantumania
    Ant-Man And The Wasp: Quantumania
    Ant-Man And The Wasp: Quantumania
  5. The Marvels là phim siêu anh hùng sắp ra mắt dựa theo nhân vật Carol Danvers / Captain Marvel của hãng truyện tranh Marvel Comics. Được sản xuất bởi Marvel Studios và được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures.


    Phim sẽ là hậu truyện của đại uý Marvel (2019), là tác phẩm tiếp nối phim truyền hình Ms. Marvel (2022) của Disney+, và là phim thứ 31 của vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim được đạo diễn bởi Nia DaCosta dựa theo kịch bản của Megan McDonnell, với dàn diễn viên bao gồm Brie Larson trong vai Carol Danvers / Captain Marvel, Iman Vellani trong vai Kamala Khan / Ms. Marvel và Teyonah Parris trong vai Monica Rambeau. Sau khi Marvel Studios xác nhận kế hoạch sản xuất hậu truyện của đại uý Marvel vào tháng 7 năm 2019, dự án đã bắt đầu được phát triển vào tháng 1 năm 2020, với sự tham gia của Megan McDonnell và sự trở lại của Brie Larson. Nia DaCosta được thuê làm đạo diễn vào tháng 8 năm 2020, và sự tham gia của Iman Vellani và Teyonah Parris cũng như tựa đề Captain Marvel 2 được thông báo vào tháng 12 năm 2020. Quá trình quay phim thứ 2 đã bắt đầu vào giữa tháng 4 năm 2021 ở New Jersey, với tựa đề The Marvels được tiết lộ vào đầu tháng 5 năm 2021.


    Quá trình quay phim chính sẽ bắt đầu vào cuối tháng 5 năm 2021 ở London, Los Angeles, New Jersey và trường quay Pinewood Studios ở Buckinghamshire. The Marvels dự kiến khởi chiếu tại Mỹ vào ngày 28 tháng 7 năm 2023. Phim sẽ thuộc giai đoạn 5 của vũ trụ điện ảnh Marvel.

    The Marvels
    The Marvels
    The Marvels
  6. Aquaman and the Lost Kingdom là một bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của Mỹ dựa trên nhân vật Aquaman của DC Comics. Được sản xuất bởi DC Studios, công ty Safran và Atomic Monster Productions, và được Warner Bros Pictures phân phối. Bộ phim dự định sẽ là phần tiếp theo của Aquaman (2018), bộ phim thứ 15 trong Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU).


    Bộ phim được đạo diễn bởi James Wan từ kịch bản do David Leslie Johnson-McGoldrick viết, và Jason Momoa đóng vai Arthur Curry / Aquaman cùng vớiAmber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson, Dolph Lundgren, Yahya Abdul-Mateen II, Temuera Morrison và Nicole Kidman. Những chi tiết cốt truyện mới được hé lộ của Aquaman and the Lost Kingdom cho thấy bộ phim có thể sẽ khai thác các vấn đề của thế giới thật, bao gồm biến đổi khí hậu. Đặc biệt mới đây, Momoa đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ khả năng Ben Affleck cũng sẽ trở lại với vai diễn Batman. Với việc phải đến năm sau mới ra mắt, các chi tiết cốt truyện hầu như không được tiết lộ nhiều, mặc dù một vài bức ảnh concept đã hé lộ vùng lãnh thổ mới với nhiều sinh vật thần thoại. Nay, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ Magazine, Momoa đã hé lộ thêm vài chi tiết về Aquaman and the Lost Kingdom. Xác nhận phim sẽ bao gồm phân đoạn Arthur xuất hiện trước đại hội đồng Liên Hợp Quốc, và có một bài phát biểu về thảm họa đang đe dọa thế giới. Nam diễn viên còn cho biết phim sẽ nhấn mạnh vào vấn đề biến đổi khí hậu của Trái Đất hiện nay, và những tổn hại mà hành tinh xanh đã hứng chịu do con người gây ra.


    Aquaman and the Lost Kingdom dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 12 năm 2023 sau nhiều lần trì hoãn do đại dịch COVID-19, những thất bại sau sản xuất và đánh giá lại tài chính của Warner Bros Discovery sau khi công ty sáp nhập.

    Aquaman And The Lost Kingdom
    Aquaman And The Lost Kingdom
    Aquaman And The Lost Kingdom
  7. Shazam! Fury of the Gods là một bộ phim siêu anh hùng sắp tới của Mỹ dựa trên nhân vật Shazam của DC. Được sản xuất bởi New Line Cinema, DC Studios và Safran Company, và được Warner Bros. Pictures phân phối, bộ phim được dự định là phần tiếp theo của Shazam! (2019) và phim thứ mười hai trong vũ trụ mở rộng DC (DCEU).


    Shazam! Fury of the Gods được đạo diễn bởi David F. Sandberg từ kịch bản của Henry Gayden và Chris Morgan, và các ngôi sao Zachary Levi, Asher Angel, Jack Dylan Grazer, Rachel Zegler, Adam Brody, Ross Butler, Meagan Good, Lucy Liu, Djimon Hounsou và Helen Mirren. Trong phim, một gia đình anh hùng thiếu niên do Billy Batson / Shazam lãnh đạo chiến đấu với các con gái của Atlas. Phần tiếp theo của Shazam! bắt đầu phát triển ngay sau khi bộ phim được phát hành vào tháng 4 năm 2019, với Gayden trở lại với vai trò biên kịch. Sandberg và Levi (Shazam) cũng sẽ trở lại vào tháng 12 năm đó. Danh hiệu và phần còn lại của dàn diễn viên trở lại đã được xác nhận vào tháng 8 năm 2020, bao gồm Asher trong vai Billy Batson. Zegler, Mirren và Liu được chọn vào vai con gái của Atlas vào đầu năm 2021. Quá trình quay bắt đầu vào tháng 5 tại Atlanta, Georgia và kết thúc vào tháng 8. Sau một khoảng thời gian khiến khán giả chờ đợi, Warner Bros mới đây đã phát hành trailer chính thức của Shazam: Fury of the Gods, với một sự nâng cấp đáng kể về mọi mặt so với phần phim đầu tiên vào năm 2018, nhất là khi gia đình Shazam bắt đầu khám phá thế giới của những vị cổ thần huyền thoại. Shazam! Fury of the Gods dự kiến được Warner Bros, Pictures phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 3 năm 2023. Đây là bộ phim vũ trụ mở rộng DC đầu tiên sử dụng tên DC Studios.


    Tương lai của vũ trụ mở rộng DC vẫn còn đang chờ đợi, nhưng có một số bộ phim khá thú vị sắp ra mắt. Shazam Fury of the Gods tình cờ là một trong số đó. Phần tiếp theo sắp tới của bộ phim được đánh giá cao sẽ chứng kiến cuộc phiêu lưu tiếp tục của Billy Batson và gia đình Shazam.

    Shazam! Fury Of The Gods
    Shazam! Fury Of The Gods
    Shazam! Fury Of The Gods
  8. Kraven the Hunter là một bộ phim siêu anh hùng sắp tới của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics, do Columbia Pictures kết hợp với Marvel sản xuất. Được phân phối bởi Sony Pictures Releasing, đây được coi là bộ phim thứ tư trong vũ trụ Người Nhện của Sony (SSU).


    Kraven the Hunter đang được đạo diễn bởi JC Chandor từ kịch bản của Art Marcum & Matt Holloway và Richard Wenk, và có sự tham gia của Aaron Taylor-Johnson trong vai chính cùng với Ariana DeBose và Fred Hechinger. Kraven the Hunter đã được cân nhắc để xuất hiện trong phim nhiều lần trước khi Sony quan tâm đến một bộ phim độc lập cho nhân vật, như một phần của vũ trụ chia sẻ mới của họ, vào năm 2017. Wenk được thuê vào tháng 8 năm 2018, với Marcum và Holloway tham gia sau đó. Chandor tham gia đàm phán để đạo diễn vào tháng 8 năm 2020, và được xác nhận vào tháng 5 năm 2021 khi Taylor-Johnson được chọn. Quá trình casting diễn ra vào đầu năm 2022, trước khi khởi quay vào cuối tháng 3 tại London, Anh và kết thúc vào giữa tháng 6. Vụ nổ súng cũng xảy ra ở Iceland, và dự kiến sẽ xảy ra ở Glasgow. Theo tiết lộ biên kịch Kraven the Hunter, bộ phim có thể mang Spider-Man vào vũ trụ Sony nhưng với Kraven trong vai chính. Một trong những dự án hấp dẫn hơn của Sony là bộ phim về Kraven the Hunter, với sự tham gia của Aaron Taylor-Johnson trong vai Kraven. Việc dùng loại thuốc nguy hiểm đã biến Kraven thành một siêu chiến binh có thể chất mạnh hơn cả Captain America, với các giác quan được tăng cường mắt tự động điều chỉnh trong bóng tối, có thể nhìn thấy trong khoảng cách rộng lớn, và đáng lo ngại là khứu giác của hắn ta đã được khuếch đại đến mức có thể theo dấu con mồi chỉ bằng mùi hương.


    Kraven the Hunter dự kiến sẽ được phát hành rạp tại Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 10 năm 2023, trong IMAX. Trước đây nó được lên lịch vào ngày 13 tháng 1 năm 2023.

    Kraven The Hunter
    Kraven The Hunter
    Kraven The Hunter
  9. Blue Beetle là một bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của Mỹ dựa trênnhân vật Jaime Reyes / Blue Beetle của DC Comics. Được sản xuất bởi DC Studios , Entertainment One , S&K Pictures và Safran Company, và được Warner Bros Pictures phân phối, đây dự định sẽ là bộ phim thứ 14 trong vũ trụ mở rộng DC (DCEU).


    Blue Beetle được đạo diễn bởi Angel Manuel Soto từ kịch bản của Gareth Dunnet-Alcocer, và có sự tham gia của Xolo Maridueña trong vai Reyes cùng với Bruna Marquezine, Belissa Escobedo, George Lopez, Adriana Barraza, Elpidia Carrillo, Damián Alcázar, Raoul Trujillo và Susan Sarandon. Đầu tiên, các bạn nên biết rằng DC không chỉ có 1 Blue Beetle, mà là 3. Tuy nhiên, cả 3 thế hệ nối tiếp nhau này đều sử dụng chung một nguồn sức mạnh, đó là con bọ xanh Khaji Da. Việc phát triển một bộ phim có sự góp mặt của Reyes đã bắt đầu vào cuối tháng 11 năm 2018 với sự tham gia của Dunnet-Alcocer. Soto được thuê để đạo diễn bộ phim vào tháng 2 năm 2021 cho dịch vụ phát trực tuyến HBO Max. Maridueña đã được chọn vào tháng 8 năm đó, và bộ phim đã được thay đổi để ra rạp vào tháng 12. Quá trình tuyển chọn diễn ra vào đầu năm 2022, trước khi quá trình quay phim diễn ra từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 tại khu vực đô thị Atlanta tại Wilder Studios ở Decatur, Georgia , cũng như ở El Paso, Texas và Puerto Rico.

    Blue Beetle dự kiến ra rạp tại Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 8 năm 2023. Một buổi chiếu ở El Paso cũng đã được lên kế hoạch. Ban đầu nó được dự định là một bộ phim phát trực tuyến gốc của HBO Max.


    Blue Beetle
    Blue Beetle
    Blue Beetle
  10. The Flash là bộ phim siêu anh hùng ra mắt năm 2023 của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của DC Comics. Phim được sản xuất bởi DC Films, Double Dream, The Disco Factory và sẽ do Warner Bros. Pictures nắm quyền phân phối. Đây là phần phim thứ mười bốn thuộc vũ trụ mở rộng DC (DC Extended Universe – DCEU).


    Đạo diễn Andy Muschietti sẽ cầm trịch chiếc ghế đạo diễn của phim với kịch bản được chấp bút bởi Christina Hodson. The Flash sẽ có sự tham gia diễn xuất chính của Ezra Miller trong vai Barry Allen / The Flash bên cạnh các diễn viên phụ khác như Ron Livingston, Michael Keaton, Kiersey Clemons, Michael Shannon, Antje Traue, Sasha Calle và Ben Affleck. Nội dung của phim sẽ xoay quanh câu chuyện Barry du hành về quá khứ để ngăn chặn vụ án gây chết cái chết của mẹ mình và hành động trái tự nhiên đó của cậu đã đem đến những hậu quả khôn lường cho cả thế giới. Quá trình phát triển về bộ phim được bắt đàu từ năm 2004 với sự tham gia của nhiều biên kịch cũng như đạo diễn đến năm 2014. Cuối cùng, phim được tái phát triển một lần nữa dưới và trở thành là một phân của DCEU với nam diễn viên Ezra Miller sẽ thủ vai nhân vật tiêu đề. Những năm tiếp theo, nhiều đạo diễn cũng đã tham gia để phát triển bộ phim như Seth Grahame-Smith, Rick Famuyiwa và bộ đôi John Francis Daley và Jonathan Goldstein nhưng cuối cùng tất cả đều quyết định rút khỏi dự án vì sự khác biệt trong sáng tạo. Tháng 7, 2019, Muschietti và Hodson chính thức tham gia bộ phim và công đoạn tiền sản xuất được bắt đầu vào tháng 1 năm 2020.


    The Flash sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ đầu truyện Flashpoint với sự xuất hiện của nhiều nhân vật từ DC Comics, bao gồm cả Affleck và Keaton, cả hai sẽ trở lại với vai diễn Batman trong các phiên bản của họ. Phim được chính thức bấm máy từ tháng 4 năm 2021 và kết thúc vào tháng 10 cùng năm tại Warner Bros. Studios, Leavesden và một số địa điểm ở Anh.

    The Flash
    The Flash
    The Flash




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy