Top 8 Bước chăm sóc da mặt trong spa bạn có thể áp dụng tại nhà

Cúc Thảo Nguyên 579 0 Báo lỗi

Ngày nay, Spa tại nhà là liệu pháp trị liệu rất được ưa chuộng đối với phái đẹp bởi nó tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, đồng thời hiệu quả mà nó mang lại ... xem thêm...

  1. Một nguyên tắc rất cơ bản của Spa tại nhà chính là biến căn phòng của bạn trông giống như một Spa thu nhỏ. Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh ánh sáng của đèn xuống thấp hơn, thắp lên một vài ngọn nến cùng với âm nhạc trữ tình để tạo ra một không gian thư giãn ấm cúng. Những vật liệu dưới đây không thể thiếu trong chăm sóc da mặt:


    Những thứ cần chuẩn bị:

    • Sữa rửa mặt
    • Máy xông hơi mặt cá nhân
    • Mặt nạ
    • Kem tẩy tế bào chết
    • Thoa serum
    • Kem dưỡng ẩm
    • Kem dưỡng mắt
    Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết
    Cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết
    Bước 1: Chuẩn bị
    Bước 1: Chuẩn bị

  2. Làm sạch da mặt bao giờ cũng là bước đầu tiên, quan trọng và không thể thiếu trong chăm sóc da. Vì nó giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, và các lớp trang điểm trước khi bổ sung các dưỡng chất cho da. Bạn nên xác đinh loại da của mình là da dầu, da khô hay da hỗn hợp để có thể chọn đươc sữa rửa mặt phù hợp, giúp tăng tính hiệu quả.


    Trước tiên bạn cần làm sạch tay, lấy một lượng sữa rửa mặt thích hợp, đánh đều lên và áp lên da và dùng ngón tay nhẹ nhàng xoay chuyển động tròn xoa bóp và massage toàn bộ khuôn mặt và cổ. Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.

    Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.
    Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.
    Bước 2: Làm sạch da mặt
    Bước 2: Làm sạch da mặt
  3. Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn. Hơi nóng sẽ làm cho các lỗ chân lông nở ra, giúp vùng da trở nên sạch sẽ sau khi các tuyến nhờn, cặn bụi được thải ra khỏi lỗ chân lông theo đường hơi nước, dễ dàng đưa dưỡng chất vào bên trong. Đặc biệt thì những nhân mụn đầu đen xấu xí sẽ mềm đi và bạn có thể nhanh chóng lấy chúng ra ngoài.


    Bạn chuẩn bị 1 bát nước ấm, cho 1 vài giọt tinh dầu sả và chanh vào, hoặc tinh dầu mà bạn ưa thích. Nếu không có tinh dầu thì bạn có thể sửa sạch sả với chanh, đập dâp sau đó đun sôi cùng với một chút muối tinh, bắc ra để nguội bớt sau đó trùm khăn quanh đầu, cúi mặt vào bát nước trong khoảng 10 phút. .

    Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn
    Xông hơi giúp cho da mặt của bạn trở nên mềm mại hơn
    Xông hơi mặt để chăm sóc da
    Xông hơi mặt để chăm sóc da
  4. Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng, nó giúp bạn loại bỏ được lớp da chết, da khô và những gốc mụn đầu đen cứng đầu còn sót bám lại trên da. Hãy thoa một lớp kem tẩy tế bào chết lên mặt, cổ và ngực (tránh vùng mắt) và xoa bóp theo một chuyển động tròn.


    Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ các tế bào chết và rửa sạch mặt. Bạn nên vỗ nhẹ cho làn da được khô tự nhiên, tránh lau bằng khăn vì dễ gây trầy xước.

    Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng.
    Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng.
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  5. Bạn sẽ có thể dưỡng da mình trông đẹp hơn và tránh được những tình trạng viêm da hay kích ứng khi biết cách sử dụng mặt nạ. Nếu là lần đầu mua mặt nạ về đắp thì bạn nên biết mình sở hữu loại da nào để từ đó lựa chọn những sản phẩm mặt nạ phù hợp. Có hướng dẫn đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ da của mình trước và sau khi đắp mặt để da có thể được chăm sóc ở mức tốt nhất.


    Đây là bước cung cấp dưỡng chất cho làn da mặt mỏng manh của bạn. Khi đắp mặt nạ, những dưỡng chất thiên nhiên sẽ thẩm thấu qua lỗ chân lông, nuôi dưỡng từng tế bào da, làm cho làn da thêm khỏe mạnh, chống lại lão hóa da, duy trì sự tươi trẻ lâu dài, đồng thời còn có tác dụng se khít lỗ chân lông.

    Bước 5: Đắp mặt nạ
    Bước 5: Đắp mặt nạ
    Bước 5: Đắp mặt nạ
    Bước 5: Đắp mặt nạ
  6. Một bước trong spa tại nhà là bạn hãy thoa serum để làn da của bạn một lần nữa được bảo vệ hoàn toàn. Thoa serum giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác động bất lợi từ môi trường.


    Không những thế, serum giúp cho da còn giúp đặc trị các vấn đề mà da thường gặp phải như lão hóa, thô ráp, bong tróc, không đều màu… trả lại da căng mịn, tươi trẻ đầy sức sống. Lớp màng mỏng do kem dưỡng ẩm hình thành nên này không chỉ giúp bảo vệ, dưỡng ẩm cho da, mà còn là một vũ khí rất hữu hiệu giúp ngăn chặn các tác hại của ô nhiễm môi trường và các tia cực tím lên da mặt.

    Bước 6: Thoa serum
    Bước 6: Thoa serum
    Bước 6: Thoa serum
    Bước 6: Thoa serum
  7. Vùng da mắt vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm nên thường là khu vực đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, chảy xệ, dễ thâm quầng, bọng mắt… Vì thế, sử dụng kem dưỡng mắt là điều cần thiết. Sự thật là ngay cả khi bạn chỉ mới 20 hay đã sang độ 40 tuổi, thì vùng da mắt đều có những vấn đề nhất định. Nếu như 20 tuổi mắt bạn thường xuyên xuất hiện bọng mắt, quầng thâm vì thức khuya và chế độ dinh dưỡng không cân bằng thì khi 40 tuổi, dấu vết thời gian sẽ khiến vùng da quanh mắt bạn xuất hiện thêm các nếp nhăn, kết cấu da không còn săn chắc dẫn đến chùng nhão, kém tinh anh.


    Do vậy nếu bạn không chăm sóc da của mình thường xuyên, những nếp nhăn sẽ xuất hiện và đầu tiên là ở đuôi mắt, nó tượng trưng cho tuổi già đã đến. Bởi vậy, việc thoa một lượng kem dưỡng mắt chuyên biệt hằng ngày là điều không bao giờ thừa. Nó sẽ giúp làn da quanh mắt của bạn luôn trẻ trung, ngăn ngừa vết thâm và nếp nhăn và xóa tan đi sự mệt mỏi.

    Thoa kem dưỡng mắt
    Thoa kem dưỡng mắt
    Thoa kem dưỡng mắt
    Thoa kem dưỡng mắt
  8. Bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da, bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem và nước hoa hồng cân bằng PH. Nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, cung cấp ẩm và gia tăng khả năng hấp thu dưỡng chất ở các bước tiếp theo. Vì vậy, trước khi dùng kem cấp ẩm, bạn thoa nhẹ một lớp nước hoa hồng, thời gian chỉ khoảng 60 giây.


    Sau đó, bạn thoa đều kem dưỡng ẩm lên các vùng mặt, cổ,..xoa vòng tròn, theo chiều từ dưới lên. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp với tính chất da của mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy