Top 10 Ca sĩ nổi tiếng nhờ cuộc thi The Voice Việt Nam

Đinh Thị Thu Thúy 4401 0 Báo lỗi

The Voice Việt Nam hay còn được gọi là Giọng hát Việt là cuộc thi ca hát sản sinh ra rất nhiều tài năng âm nhạc có dấu ấn đáng kể trong trường đua Vpop. Hãy ... xem thêm...

  1. Là quán quân mùa đầu tiên của The Voice Việt Nam - Hương Tràm trở thành cái tên quen thuộc với khán giả Việt, đặc biệt là những người yêu thích âm nhạc và quan tâm tới làng giải trí. Hương Tràm mới chỉ sinh năm 1995, thế nhưng cô đã sở hữu một chất giọng cao và đầy nội lực. Hương Tràm đến từ Nghệ An và được biết tới là con nhà nòi trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và nghệ thuật. Bố của cô là NSƯT Tiến Dũng và anh trai cô chính là thí sinh Sao Mai Điểm Hẹn 2010 - Phạm Tiến Mạnh.


    Hương Tràm là thí sinh của đội huấn luyện viên Thu Minh, sau khi The Voice Việt Nam mùa đầu tiên kết thúc, cô nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và trở nên nổi tiếng. Đặc biệt, cô gây sự chú ý lớn với scandal cùng vị giáo viên cũ và việc ăn mặc quá lố của mình, cô từng bị cấm biểu diễn trong 3 tháng. Dù liên tiếp vướng phải nhiều scandal, thế nhưng Hương Tràm đang từng bước lấy lại niềm tin yêu của khán giả bằng những tác phẩm âm nhạc của mình.


    Một số ca khúc nổi tiếng của Hương Tràm phải nhắc đến như: Ngốc, Vẫn luôn mong chờ, Em gái mưa, Cánh hoa tàn, Duyên mình lỡ....

    Hương Tràm
    Hương Tràm
    Hương Tràm

  2. Cùng với Hương Tràm tham gia The Voice Việt Nam mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn là cái tên được nhiều khán giả nhắc tới, đặc biệt là các khán giả nữ không khỏi hết lời khen ngợi chàng trai Bùi Anh Tuấn sinh năm 1991 này với giọng hát cáo vút và vẻ ngoài lãng tử hiếm thấy. Bùi Anh Tuấn vốn là đối thủ của Hương Tràm trong đêm chung kết The Voice Việt Nam 2012 với lượt bình chọn của khán giả dành cho anh hoàn toàn áp đảo cô bạn Đinh Hương cùng team, thế nhưng thật đáng tiếc khi huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà lại không chọn anh.

    "Lang thang hát cùng Bùi Anh Tuấn" là một dự án âm nhạc trong đó Bùi Anh Tuấn kết hợp cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các tài năng trẻ giới thiệu các ca khúc mới hay những bản phối mới của các ca khúc đã được phát hành năm 2018. Đồng hành cùng Bùi Anh Tuấn trong mùa 1 là em gái Bùi Minh Tâm, người thầy trong âm nhạc của anh ca sỹ Hồ Ngọc Hà, các đồng nghiệp, bạn bè thân thiết Yanbi, Orange, Thế Bảo, Ái Phương và các tài năng trẻ được tuyển chọn qua vòng casting online "Hát Cùng Tuấn" Mai Chí Công, Tuấn Hiệp và Thanh Sang.


    Đúng như tên gọi, ở mỗi số phát hành, Bùi Anh Tuấn đưa khán giả "lang thang" qua từng con đường, góc phố, những nơi thân thuộc với anh. Mỗi số là một kỷ niệm, một tâm sự về cuộc sống và con đường sự nghiệp của Bùi Anh Tuấn được chia sẻ qua những câu chuyện và bài hát.

    Bùi Anh Tuấn
    Bùi Anh Tuấn
    Bùi Anh Tuấn
  3. Bảo Anh, cô gái Sài thành sinh năm 1992 này đã tạo được ấn tượng sâu sắc với các huấn luyện viên và khán giả ngay từ vòng thi giấu mặt, Bảo Anh xuất hiện như một nàng thơ với chất giọng trong trẻo và ngọt ngào, cô được huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà ví như là Taylor Swift của Việt Nam.


    Bảo Anh là thí sinh của đội huấn luyện viên – cố ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập. Từ những vòng đầu tiên, cô được huấn luyện viên của mình và khán giả đặt nhiều kì vọng, nhưng càng về vòng sau, phong độ của cô ngày càng giảm sút, khiến không ít các khán giả cảm thấy thất vọng. Dẫu vậy, cô cũng là một trong những thí sinh được biết tới nhiều nhất của cuộc thi The Voice Việt Nam 2012 và hiện tại, cô vẫn tiếp tục cống hiến nhiều ca khúc hay hơn nữa cho nền giải trí Việt.


    Ngoài được biết đến với vai trò là ca sĩ, Bảo Anh còn được biết đến với vai trò diễn viên khi tham gia các phim như Nhà có 5 nàng tiên, Vừa đi vừa khóc... Gần đây nhất, Bảo Anh đã trở lại với đường đua V-pop với Music Video mới với tên "Lười yêu". Bài hát là sáng tác của Trang Pháp và Lục Huy. Với "Lười yêu" Bảo Anh mang đến một màu sắc tươi mới có chút mạnh mẽ, có chút sôi động để bài hát được mới mẻ, trẻ trung trong phần âm nhạc.

    Bảo Anh
    Bảo Anh
    Bảo Anh
  4. Là một trong những gương mặt sáng giá ngay từ vòng giấu mặt của The Voice Việt Nam 2012, Đào Bá Lộc ngay lập tức nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả và trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ The Voice Việt Nam. Được cả 3 huấn luyện viên lựa chọn: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Thu Minh, khi ấy ai cũng nghĩ anh sẽ là một gương mặt triển vọng có thể tiến bước đến vòng chung kết, thế nhưng anh lại bị loại từ khá sớm, để lại bao tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.


    Tuy chỉ gắn bó với The Voice Việt Nam trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng Đào Bá Lộc đã chứng minh được sức hút của mình, ngay cả khi anh bị loại thì anh vẫn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả về một Đào Bá Lộc 19 tuổi với chất giọng lạ đặc trưng.


    Hiện nay, Đào Bá Lộc chủ yếu giao lưu với fan qua kênh Youtube bằng những Vlog. Đào Bá Lộc là một trong những sao nam Việt cởi mở khi nói về những vấn đề liên quan đến giới tính. Nam ca sĩ không ngần ngại công khai bạn trai, thể hiện tình cảm mặn nồng với người thương làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người.

    Đào Bá Lộc
    Đào Bá Lộc
    Đào Bá Lộc
  5. Ít ai biết rằng, trước khi tham gia The Voice mùa thứ hai, Hoàng Tôn đã sáng tác rất nhiều ca khúc đình đám cho Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... nhưng phải cho đến khi tham gia chương trình The Voice Việt Nam 2013, khán giả mới thật sự biết đến nhiều hơn về một Nguyễn Hoàng Tôn với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tài ba.


    Là học trò cưng của huấn luyện viên Mỹ Linh, sở hữu chất giọng cao và nhiều cảm xúc, cũng không quá ngạc nhiên khi Hoàng Tôn lại là cái tên cực hot được khán giả nhắc tới nhiều nhất trong The Voice Việt Nam mùa thứ hai. Những tưởng Hoàng Tôn sẽ là quán quân của The Voice Việt Nam 2013, điều này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng, thế nhưng để đáp lại tình cảm của người hâm mộ dành cho mình, Hoàng Tôn liên tiếp cho ra những bản hit, như: Dành Cho Em, Em Không Quay Về… khẳng định tài năng của mình và con đường âm nhạc của anh ngày càng rộng mở.


    Mới đây, Hoàng Tôn quyết định trở lại đường đua nhạc Việt bằng ca khúc Tình yêu ngủ quên. Nam ca sĩ cho biết đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu nhiều nét đặc biệt nhất của anh từ trước đến nay. Trong MV, Hoàng Tôn và giọng ca nữ LyHan đã có màn kết hợp cực ăn ý, từ giọng hát cho tới diễn xuất. Đúng như tiết lộ từ phía nam ca sĩ, LyHan sở hữu chất giọng rất cuốn hút. Cả hai còn liên tục tương tác ăn ý, giống như một cặp đôi đang dành cho nhau nhiều lời "mật ngọt".

    Hoàng Tôn
    Hoàng Tôn
    Hoàng Tôn
  6. Người hâm mộ không chỉ biết đến Vũ Cát Tường là một trong bốn huấn luyện viên bản lĩnh, giàu nhiệt huyết của The Voice Kid 2016, mà trước đó, người hâm mộ đã dành nhiều tình cảm, luôn theo dõi một Vũ Cát Tường – thí sinh tài năng của huấn luyện viên Hồng Nhung trong cuộc thi The Voice Việt Nam mùa thứ hai 2013.


    Một năm sau khi kết thúc chương trình, năm 2014, Tường phát hành album phòng thu đầu tay Giải mã với đĩa đơn chính "Yêu xa". Bài hát lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc một thời gian dài và đã dành về cho cô tổng cộng 11 giải thưởng lớn nhỏ, đánh đấu một cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Năm 2018, Vũ Cát Tường trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng và được phân phối nhạc bởi Universal Music Group. Năm 2019, cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có album song ngữ Anh - Việt được sản xuất và thu âm tại Hoa Kỳ.


    Trong suốt sự nghiệp âm nhạc cho đến nay, Vũ Cát Tường đã giành được nhiều giải thưởng lớn gồm 2 giải Cống hiến, 6 giải Keeng Young Awards, được vinh danh trong Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam và cùng nhiều giải thưởng khác.

    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
  7. Trước khi tham gia The Voice Việt Nam, Đức Phúc vốn là một chàng trai nhút nhát, dụt dè, anh chàng sinh năm 1996 này đã dám khẳng định cho mọi người thấy, chỉ cần có quyết tâm và cố gắng thì không gì là không thể, bởi vậy mà người hâm mộ càng yêu mến và ủng hộ Đức Phúc nhiều hơn.


    Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân của cuộc thi The Voice Việt Nam 2015, Đức Phúc đã chính thức giới thiệu đến người hâm mộ và khán giả yêu âm nhạc sản phẩm đầu tay của mình với MV “Chỉ Một Câu” đã đánh dấu tên tuổi và tài năng của Đức Phúc trên con đường âm nhạc.


    Gần đây nhất, Đức Phúc đã cho ra mắt ca khúc Hơn cả yêu là bài hát do nhạc sĩ tài năng Khắc Hưng sáng tác để tặng cho khán giả vào mùa Lễ Tình Nhân. Sau khi ra mắt, bài hát đã nhanh chóng leo lên top 1 trending của YouTube, nhận được nhiều lượt chia sẻ và cover của các bạn trẻ.

    Đức Phúc
    Đức Phúc
    Đức Phúc
  8. Hoàng Dũng – thí sinh của đội huấn luyện viên Thu Phương đã không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu âm nhạc. Hoàng Dũng tham gia The Voice Việt Nam 2015, tuy chỉ giành được ngôi vị á quân của chương trình, thế nhưng, trong suốt quá trình chương trình phát sóng và kể cả khi chương trình kết thúc, Hoàng Dũng đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và ủng hộ của khán giả, đặc biệt, anh có cho riêng mình một lượng fan không hề nhỏ.


    Đặc biệt, khi chương trình vẫn còn đang diễn ra, chàng trai Hoàng Dũng tài năng đã có tới 2 single được phát hành với số lượng lượt nghe khổng lồ, tạo điều kiện cho con đường âm nhạc của anh ngày càng rộng mở và phát triển hơn nữa. Sau 5 năm hoạt động, tháng 12 năm 2020, Hoàng Dũng cho ra mắt album phòng thu đầu tay mang tên 25. Đây là một concept album với nội dung kể về hành trình tìm kiếm bản thân của những người trẻ trong thế kỷ XXI.

    Ngoài ra, anh còn tham gia viết nhạc cho nhiều dự án phim điện ảnh Việt Nam như Tao không xa mày (2017), Mùa viết tình ca (2018), 100 ngày bên em (2018). Với lối tư duy văn minh trong âm nhạc, khả năng sáng tác và giọng hát nội lực, Hoàng Dũng được đánh giá là một nghệ sĩ tiềm năng và đang dần khẳng định phong cách cũng như vị trí của bản thân trong lớp nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.

    Hoàng Dũng
    Hoàng Dũng
    Hoàng Dũng
  9. Trúc Nhân là một trong những nam ca sĩ có số lượng fan hâm mộ đáng kể của đường đua Vpop Việt. Các ca khúc nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc của Trúc Nhân phải kể đến các bài hát như: Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ, Người ta có thương mình đâu, Sáng mắt chưa?, Có không giữ mất đừng tìm... liên tiếp làm mưa, làm gió, đồng thời thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng của cả nước.


    Trước khi có sức ảnh hưởng và sự nổi tiếng như bây giờ, Trúc Nhân được khán giả xem đài biết đến khi nam ca sĩ tham gia mùa đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt (The Voice Việt Nam) năm 2012, thuộc đội của huấn luyện viên Thu Minh. Với sự quyết tâm luyện tập, nổ lực hết mình, cùng sở hữu giọng hát đặc biệt, Trúc Nhân đã vượt qua nhiều thí sinh khác của cuộc thi trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười với nam ca sĩ, Trúc Nhân đã phải dừng chân tại Top 8 của cuộc thi trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả và các huấn luyện viên.


    Ba năm đầu khi bước ra khỏi Giọng hát Việt, dù có một số hoạt động nghệ thuật nhất định nhưng tên tuổi của Trúc Nhân chưa phải cái tên được chú ý trong làng nhạc. Mãi cho đến năm 2015, khi phát hành ca khúc Thật bất ngờ, nó đã đem tên tuổi nam ca sĩ đến gần mới với khán giả hơn.

    Trúc Nhân
    Trúc Nhân
    Trúc Nhân
  10. Bước ra từ danh hiệu Á quân Giọng hát Việt 2017, Hiền Hồ theo đuổi dòng nhạc Ballad với giai điệu trữ tình cùng ca từ sâu sắc. Những ca khúc đầu tay của cô đều được công chúng đón nhận như: Em ngày xưa khác rồi, Rồi người thương cũng hóa người dưng. Năm 2018, tại lễ trao giải Zing Music Awards 2018, Hiền Hồ được xướng tên tại hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm".


    Từ 2019 đến nay, cô liên tục cho ra mắt nhiều ca khúc Đừng nói tôi điên, Cưới nhau đi, Cần xa, Có như không có, Gặp nhưng không ở lại, Trải trái trải phải... kết hợp với một số ca sĩ như Thiều Bảo Trâm, Vương Anh Tú, Bùi Anh Tuấn...để lại những dấu ấn lớn trên đường đua âm nhạc.


    Đang trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, đầu năm 2022, Hiền Hồ liên tục vướng mắc các tình đồn tình ái khiến cộng đồng mạng một phen xôn xào. Giữa ồn ào liên quan, nữ chọn cách im lặng mặc dù các fan hâm mộ yêu cầu cô lên tiếng giải thích. Mãi cho đến tối ngày 18/4/2022, Hiền Hồ mới có động thái viết thư tay gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, tuy nhiên nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Với những scandal vừa qua, dường như sự nghiệp âm nhạc đã chững lại với Hiền Hồ.

    Hiền Hồ
    Hiền Hồ
    Hiền Hồ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy