Top 14 Cách chống nóng mùa hè hiệu quả nhất

Phương Kem 1864 0 Báo lỗi

Mùa hè đến, nhiệt độ cao lên khiến ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chống nóng hiệu quả mang lại cảm giác thoải mái ... xem thêm...


  1. Mang thiên nhiên vào nhà là một trong những giải pháp tối ưu giúp giảm đi nắng nóng vào mùa hè. Mang thiên nhiên vào nhà không có nghĩa chỉ là mang cây xanh vào đặt ở tiền sảnh hay những vị trí khác nhau trong ngôi nhà, mà còn là những ý tưởng sáng tạo giúp các thành viên trong gia đình luôn có cảm giác tự do, bay bổng, tìm được sự cân bằng, bình an và cải thiện được sự nóng bức của thời tiết. Không chỉ thanh lọc cho không khí thêm trong lành, cây xanh còn khiến ngôi nhà của bạn trở nên tươi mát hơn bởi nguồn năng lượng thiên nhiên tinh khiết. Nếu khéo léo bày trí cây cảnh, không gian sống của bạn sẽ vô cùng ấn tượng đấy.


    Những nguyên vật liệu thiên nhiên bạn có thể bày trí trong nhà như gỗ, đá, sỏi, gốm, mây tre lá... sẽ giúp các thành viên sống trong ngôi nhà có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên bên ngoài. Hay bạn có thể dùng những cành hoa tươi cắm lọ, những chậu hoa, những chậu cây tự trồng, nội thất bằng mây, sàn gỗ hay đá tự nhiên thì chắc hẳn bạn sẽ thấy rất dễ chịu và thư giãn trong mùa hè.

    Mang thiên nhiên vào căn phòng bạn sẽ thấy thật dễ chịu và thoải mái
    Mang thiên nhiên vào căn phòng bạn sẽ thấy thật dễ chịu và thoải mái


  2. Đưa nước vào không gian sống là một trong những biện pháp chống nóng hiệu quả. Những ngày nắng nóng đang đến, việc đưa mặt nước vào không gian sống là một giải pháp phù hợp cho xứ nhiệt đới để góp phần giảm nhiệt cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Một căn nhà có tiểu cảnh là một con suối, một dòng thác nhỏ, hồ nước, máng nước hay hòn non bộ trong nhà hoặc một bể cá cảnh vừa giúp không gian thoáng đãng trong lành, vừa phục vụ mục đích trang hoàng cho ngôi nhà thêm đẹp và sang trọng. Nó giúp không gian căn phòng bạn thêm mát mẻ hơn khi tiết trời oi bức.


    Một hồ nước mát rượi. Một thác nước róc rách chảy vui tai thường được hình dung như thứ xa xỉ trong một ngôi nhà. Tuy nhiên, thực tế, dù không có nhiều diện tích bạn vẫn có thể làm cho không gian sống của mình mát mẻ hơn với nước.Trước đây, để mang nước vào nhà, người ta thường quen thuộc với lối chơi cầu kỳ như: làm hòn non bộ, ao hồ... Ngày nay, nhiều người thích xu hướng động với lối trang trí đơn giản như bức tường nước, bể phun, thác nước nhỏ bằng gốm sứ... Ưu điểm của những lối trang trí động này là không mất nhiều diện tích. Chỉ với một không gian nhỏ để bày biện, bạn cũng có thể đem nước vào nhà.

    Hồ nước được thiết kế vô cùng đẹp và sang trọng giúp làm mát ngôi nhà bạn
    Hồ nước được thiết kế vô cùng đẹp và sang trọng giúp làm mát ngôi nhà bạn

  3. Giống như đưa nước vào nhà thì việc đưa gió tự nhiên vào nhà cũng là một trong những giải pháp chống nóng hiệu quả. Thông gió tự nhiên là khả năng kiểm soát, điều khiển gió tự nhiên đi vào công trình, làm sạch, làm mát không khí. Nó đem lại cảm giác thoải mái trong các công trình hiện đại. Mục đích là để giảm sự thải nhiệt Carbon ra môi trường, tạo nên công trình thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, thay vì sử dụng máy móc, thiết bị điều hòa.


    Việc đưa gió tự nhiên vào nhà bằng cách mở toang các ô cửa khi trời bớt nắng để có thể đón gió vào trong nhà, các cây xanh ngoài vườn sẽ làm dịu đi cái nắng nóng oi bức của mùa hè và giúp lưu thông gió trong nhà của bạn và mang đến cho ngôi nhà bạn thêm mát mẻ, thoáng đãng. Bạn sẽ thấy cảm giác dễ chịu vì có gió sẽ xua tan đi cái ngột ngạt, oi bức của tiết trời ngày hè.

    Đưa gió tự nhiên vào nhà giúp chống nóng
    Đưa gió tự nhiên vào nhà giúp chống nóng

  4. Luôn kéo rèm cửa khi có nắng là biện pháp tối ưu giúp ánh nắng có thể không chiếu trực tiếp vào căn phòng bạn. Việc kéo rèm không chỉ để che ánh nắng chiếu vào nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện và hạ nhiệt độ trong phòng xuống.


    Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa khi có nắng và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm cửa sáng màu để ngăn ánh sáng vào phòng, ngăn hiện tượng giữ nhiệt. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam nhé.

    Kéo rèm cửa khi có nắng giúp cản nắng nóng vào căn phòng bạn
    Kéo rèm cửa khi có nắng giúp cản nắng nóng vào căn phòng bạn

  5. Quạt hơi nước là dòng quạt hoạt động trên nguyên tắc đẩy hơi nước mịn hay còn gọi là độ ẩm với kích thước nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy ra môi trường xung quanh. Bên trong máy có một trục cuốn chuyên làm mát và đưa độ ẩm ra bên ngoài. Chính nhờ nguyên tắc này làm cho xung quanh trở nên mát mẻ hơn.


    Sản phẩm quạt hơi nước còn có tính năng đảo gió và lọc bụi. Lấy gió từ ba hướng và đảo gió từ bốn hướng sẽ khiến không gian được làm mát nhanh chóng. Phần bụi từ không khí cũng lọc lại trước khi qua tấm làm lạnh nên sẽ đảm bảo dòng không khí an toàn cho người dùng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi bước vào căn phòng có trang bị quạt hơi nước. Bạn có thể cảm nhận được làn gió mát lạnh và trong lành vào mùa hè. Quạt có khả năng duy trì và tạo thêm độ ẩm cho phòng trong thời tiết nóng, giúp tận hưởng không khí thiên nhiên ngay tại nhà. Quạt tích hợp nhiều chức năng và bạn có thể dùng cho mọi thời điểm trong năm.

    Quạt hơi nước giúp tăng độ ẩm cho không khí mùa hè bớt ngột ngạt
    Quạt hơi nước giúp tăng độ ẩm cho không khí mùa hè bớt ngột ngạt

  6. Sử dụng máy phun sương sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Máy phun sương có khả năng cân bằng độ ẩm trong môi trường và giúp da bạn tốt hơn. Đây là sản phẩm giúp điều hòa không khí trong phòng.Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc bốc hơi nhanh và đẩy hơi nước dưới dạng sương tạo cho không khí cân bằng độ ẩm, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái.

    Ngoài chức năng làm mát nó còn có chức năng phun sương tạo ẩm. Vì vậy nó có thể làm giảm 5- 7 độ so với nhiệt độ hiện tại. Quạt có chức năng phun sương và làm mát, có thể sử dụng tách rời hoặc chạy đồng thời từng chức năng. Chỉ với một chiếc máy phun sương mini với giá thành tương đối rẻ ở trong phòng, không gian phòng của bạn sẽ luôn mát dịu trong những ngày hè và giữ được độ ẩm không khí. Nó khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong phòng của mình, dù mùa hè có kéo dài.

    Máy phun sương mini rất tiện dụng mang theo khi mùa hè đến
    Máy phun sương mini rất tiện dụng mang theo khi mùa hè đến
  7. Thay vì chỉ tập trung vào làm mát cho căn phòng thì chúng ta hãy làm mát cho cơ thể mình trước. Một số cách giúp làm mát cơ thể như: Chúng ta có thể mặc những bộ đồ rộng rãi, ăn những món ăn mát và hạn chế ăn đồ nóng. Đặc biệt bạn hạn chế các món chiên xào, thay vào đó nên ăn các món ăn luộc hay các món ăn ít dầu mỡ, nên ăn nhiều hoa quả nhưng hạn chế ăn những hoa quả nóng như: Mít, xoài, chôm chôm, vải... Bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh mang lại cảm giác thư thái và thoải mái hơn cho cơ thể khi tiết trời nắng nóng.


    Các trang phục màu sáng, tươi mát sẽ giảm bớt cảm giác oi bức. Giúp bạn thoải mái hơn, bên cạnh đó còn có thể tránh được muỗi đốt. Mặc những trang phục thoải mái, thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ giúp làm mát cơ thể khi nền nhiệt cao. Vào mùa hè nắng nóng bạn nên chọn cho mình những môn thể thao nhẹ nhàng như: Yoga, đi bộ, bơi lội rất hữu ích để làm mát cơ thể trong mùa nóng. Lưu ý là nên chơi những môn thể thao vào sáng sớm và chiều tối để tránh cơ thể bị mất sức.

    Làm mát cơ thể
    Làm mát cơ thể

  8. Quạt điều hòa được coi là giải pháp ưu tiên hàng đầu cho mùa hè về công dụng tuyệt vời và sự gọn nhẹ. Khi không khí tự nhiên đi qua phần lõi của tấm làm mát, những giọt nước trên tấm làm mát sẽ làm giảm nhiệt độ không khí tự nhiên xuống. Quạt điều hòa có các tính năng: Khả năng hấp thụ nước tốt và thông gió, chức năng lọc, diện tích làm mát thực tế là hơn một trăm lần so với bề mặt, rắn, chống ăn mòn, tuổi thọ cao.


    Trong mùa hè, có sự khác biệt lớn giữa nhiệt độ khô và ướt trong không khí, vì vậy hiệu quả làm mát sẽ rất cao. Không khí tự nhiên sẽ được thổi ra lạnh hơn thông qua tấm làm mát. Do đó làm mát không khí, làm cho môi trường trong lành và thoải mái, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

    Quạt điều hòa tiện nghi và giúp làm mát trong tiết trời oi bức
    Quạt điều hòa tiện nghi và giúp làm mát trong tiết trời oi bức

  9. Điều hòa là một thiết bị truyền nhiệt. Nó truyền nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp (nguồn nhiệt) đến nơi có nhiệt độ cao (nơi thoát nhiệt), ngược lại với sự truyền nhiệt của tự nhiên. Nhờ vào quá trình làm lạnh bằng gas nên không khí sau khi đưa vào được hệ thống lọc và cho ra luồng gió mát.


    Điều hòa là một thiết bị không thể thiếu đối mới mỗi gia đình vào mỗi mùa hè. Được coi là thiết bị làm mát ưu tiên hàng đầu giúp chống nóng mùa hè. Máy điều hòa được thiết kế với công nghệ hiện đại nên bạn sẽ không phải khó chịu vì mất thời gian chờ đợi không khí trong phòng lạnh lên. Máy điều hòa sẽ tạo ra luồng khí lạnh đều khắp phòng trong thời gian ngắn nhất, để mang đến cảm giác sảng khoái tức thì, xóa tan cái nóng tạo nên một không gian dễ chịu cho bạn và những người thân yêu.

    Sử dụng máy điều hòa được coi là giải pháp tối ưu để làm mát cho mùa hè
    Sử dụng máy điều hòa được coi là giải pháp tối ưu để làm mát cho mùa hè

  10. Sử dụng quá nhiều thiết bị điện vào mùa hè nắng nóng không chỉ làm gia tăng hóa đơn tiền điện mà nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động sẽ cộng thêm vài độ C khiến cho nhiệt độ đã nóng lại càng thêm nóng, rất bí bách vào mùa hè.


    vì vậy các bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện. Thay vì sử dụng tràn lan điện, các bạn hãy tiết kiệm điện bằng cách tập trung sinh hoạt cho cả gia đình ở tại một căn phòng, thay vì khắp các căn phòng đều sử dụng điện như trước và nếu không cần thiết thì không nên dùng lãng phí điện. Bạn hãy lên lịch làm việc hiệu quả để có thể sử dụng điện năng một cách hợp lý để làm mát hơn cho căn nhà bạn.

    Hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện sẽ giúp căn phòng mát và bớt oi bức hơn.
    Hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện sẽ giúp căn phòng mát và bớt oi bức hơn.

  11. Mái nhà là nơi trực tiếp hứng chịu nhiệt độ bên ngoài. Nó sẽ hấp thụ và truyền nhiệt vào bên trong. Vì vậy, nếu chỉ sử dụng tôn lợp thông thường thì không gian nhà của bạn sẽ rất nóng. Để cải thiện điều này bạn nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt như: Tấm panel eps cách nhiệt, mút bạc cách nhiệt, ống gió mềm cách nhiệt hoặc tôn PU cách nhiệt để phủ lên mái.


    Nó sẽ là 1 lớp cách nhiệt ngăn chặn sự truyền nhiệt vào bên trong một cách tối đa. Vì thế sẽ làm cho không gian trở nên dễ chịu hơn. Đây cũng được coi là một biện pháp thông dụng cho bạn tránh nóng vào mùa hè nhé.

    Để cải thiện điều này bạn nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt như: Tấm panel eps cách nhiệt, mút bạc cách nhiệt, ống gió mềm cách nhiệt hoặc tôn PU cách nhiệt để phủ lên mái.
    Để cải thiện điều này bạn nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt như: Tấm panel eps cách nhiệt, mút bạc cách nhiệt, ống gió mềm cách nhiệt hoặc tôn PU cách nhiệt để phủ lên mái.

  12. Nước xịt khoáng là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm và làm đẹp được nhiều phái đẹp tin dùng. Thậm chí ngay cả nam giới cũng có thể dùng để bảo vệ làn da của mình trước tia UV hay ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Thậm chí ngay cả nam giới cũng có thể dùng để bảo vệ làn da của mình trước tia UV. Tuy nhiên các chị em thường xịt khoáng giữ ẩm cho da là nhiều nhất.


    Bạn có thể sử dụng món đó để xịt lên mặt và cổ của mình. Nó giúp bạn có thể giải nhiệt ngay cái nóng mùa hè. Nếu không có bình xịt thì bạn có thể đặt trong phòng mình một hoặc hai chiếc máy phun sương nhỏ, sẽ làm dịu hơi nóng trong phòng đi rất nhiều.

    Nước xịt khoáng là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm và làm đẹp được nhiều phái đẹp tin dùng. Thậm chí ngay cả nam giới cũng có thể dùng để bảo vệ làn da của mình trước tia UV hay ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.
    Nước xịt khoáng là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm và làm đẹp được nhiều phái đẹp tin dùng. Thậm chí ngay cả nam giới cũng có thể dùng để bảo vệ làn da của mình trước tia UV hay ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.

  13. Một mẹo vô cùng hay mà hồi bé rất nhiều người hay dùng để chống nóng đó là: Mang khăn mặt ra thấm nước rồi đắp lên mặt, lên cổ. Có thể xịn hơn thì bạn để khăn ướt đó trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi bỏ ra đắp lên mặt lên cổ, cảm giác đó thật Yomost.


    Thời nay thì không cần phải làm vậy nữa, những người hay lao động ngoài trời đâu có thể làm theo cách vậy đâu. Giờ đây người ta hay sử dụng khăn lạnh của Nhật Bản để làm mát. Với công nghệ vải hiện đại, khăn lạnh chỉ cần ngấm nước một lần và đắp lên mặt và gáy, khi đã nóng chỉ cần giũ một cái là khăn lại lạnh như bình thường, vô cùng tiện lợi.

    Mang khăn mặt ra thấm nước rồi đắp lên mặt, lên cổ.
    Mang khăn mặt ra thấm nước rồi đắp lên mặt, lên cổ.

  14. Vào mùa hè, cơ thể nói chung và làn da nói riêng đều dễ bị mất nước. Mặt khác, nước ta là xứ nhiệt đới, nóng và ẩm. Do đó vào mùa hè cần cảnh giác và phòng ngừa khả năng bị trúng nóng ở những người cao tuổi, trẻ nhỏ, công nhân lao động nặng nhọc trong môi trường nóng, độ ẩm cao hoặc làm việc dưới nắng gắt.

    Như vậy, uống nhiều nước trong mùa hè nắng nóng cũng là một trong số những biện pháp quan trọng giúp bạn chánh nóng rất tốt. Thực tế nước có vai trò cực kỳ quan trọng như là: dung dịch hòa tan, vận chuyển chất, cân bằng thân nhiệt... Mùa nắng cần uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng, nước trái cây, oresol... Nếu uống nước đúng cách và đúng liều lượng tùy theo thể trọng mỗi cơ thể sẽ bù lại được lượng nước thất thoát qua hệ bài tiết hàng ngày. Nó giúp da luôn ẩm mịn, giàu sức sống và năng lượng chống lại nắng nóng mùa hè hơn.

    Mùa nắng cần uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng, nước trái cây, oresol.
    Mùa nắng cần uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng, nước trái cây, oresol.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy