Top 7 Giải pháp chống nóng cửa kính hiệu quả nhất

Ngọc Linh 56 0 Báo lỗi

Nắng nóng mùa hè khiến bạn nóng bức và khó chịu? Bạn đang tìm kiếm giải pháp chống nóng cửa kính giúp không gian sống và làm việc thoải mái hơn, đồng thời tiết ... xem thêm...

  1. Phim cách nhiệt là giải pháp chóng nóng đơn giản và hiệu quả, không cần cầu kì, sử dụng đơn giản, chỉ cần dán trực tiếp tấm phim lên cửa kính. Nó như một lớp màng chắn giúp chống nhiệt, hạn chế những tia nắng đi xuyên qua cửa kính, khả năng cách âm, cách nhiệt khá hiệu quả.


    Hiện trên thị trường có 2 loại phim chống nóng được sử dụng nhiều: phim tráng bạc và phim phún xạ, phim tráng bạc có bề mặt bóng, chống nóng tốt. Còn phim phún xạ thì tản nhiệt tốt hơn, khả năng chặn tia bức xạ lên 99,99% giúp tầm nhìn thông thoáng hơn.


    Phim cách nhiệt được sản xuất với quy trình sản xuất chế tạo, xử lý hoạt hóa, tráng men kết hợp cùng công nghệ phóng xạ tiên tiến, làm biến tính chất các phân tử có trong tấm phim giúp tăng khả năng cách nhiệt cho tấm kính một cách hiệu quả với cấu tạo thành phần từ vật liệu Polyethulene Terephthalate.


    Phim ngoài tác dụng chặn lại nhiệt lượng được tạo ra trong quá trình chiếu sáng còn giúp ngăn các tia bức xạ UV gây hại không xâm nhập vào ngôi nhà, tăng hiệu suốt chống nóng cho cửa kính tốt hơn và đảm bảo sức khỏe cho con người.

    Sử dụng phim cách nhiệt cho vách kính
    Sử dụng phim cách nhiệt cho vách kính
    Sử dụng phim cách nhiệt cho vách kính
    Sử dụng phim cách nhiệt cho vách kính

  2. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại rèm che với đủ các mẫu mã, kích thước, chất liệu. Rèm thường được làm từ chất liệu chống dẫn nhiệt, vải, nhựa, gỗ... rất bền bỉ và sang trọng, có thể lau chùi, giặt vệ sinh dễ dàng. Rèm che được sử dụng chống nắng nóng khá phổ biến, giúp che chắn ánh nắng chiếu vào phòng, khi không cần có thể kéo lại gọn gàng, bên cạnh đó còn có khả năng tăng tính thẩm mỹ, trang trí cho ngôi nhà thêm bắt mắt, tinh tế, sang trọng.


    Tùy vào vị trí cụ thể mà nên chọn các loại rèm thích hợp, kích thước to hay nhỏ. Rèm che đảm bảo các yếu tố: lắp đặt dễ dàng, chi phí rẻ, có thể tùy chỉnh ánh sáng chiếu vào ngôi nhà... nên được nhiều người lựa chọn làm giải pháp chống nắng nóng cho nhà kính.

    Sử dụng rèm che
    Sử dụng rèm che
    Sử dụng rèm che
    Sử dụng rèm che
  3. Mái che chống nóng cho cửa kính vẫn luôn được nhiều người lựa chọn do đây là giải pháp mang lại hiệu quả lâu dài bởi tính bền bỉ, có thể che mưa, che nắng rất đa dạng và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Mái che chống nóng cũng đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng, che chắn ánh nắng làm giảm thiểu nhiệt độ bên trong nhà.


    Mái che chống nóng được ứng dụng rộng rãi, có mặt trong hầu khắp các công trình mới hiện đại, thiết kế sang trọng tinh tế góp phần làm tăng nét cuốn hút cho công trình. Mái che có thể làm bằng nhựa, bằng kính kết hợp với các khung đỡ inox, nhôm,… khả năng chịu lực, chịu nhiệt vô cùng tốt và an toàn.


    Với những ngôi nhà hướng tây đón ánh nắng gay gắt đặc biệt nên lắp đặt chi tiết ngoại thất này bởi mái che giúp che chắn ánh nắng chiếu tới, giảm nhiệt lượng truyền trực tiếp vào cửa giúp chống nóng hiệu quả cao hơn.

    Lắp đặt mái che
    Lắp đặt mái che
    Lắp đặt mái che
    Lắp đặt mái che
  4. Một trong các giải pháp chống nóng cho vách kính, đã có rất nhiều người lựa chọn sử dụng sơn cách nhiệt cho lớp kính, lớp sơn này có khả năng bám sính tốt trên bề mặt, giúp chống nóng hiệu quả, không bị bong tróc, không ngấm nước, không sợ bị hỏng.


    Lớp sơn cách nhiệt có khả năng chống gần 80% tia hồng ngoại, làm giảm nhiệt xuống tầm 3 - 4 độ C, làm mát căn phòng, giúp giảm chi phí làm lạnh đến gần 50%. Tùy theo sở thích và thiết kế trong nhà mà gia chủ lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp và cuốn hút, bạn có thể thỏa sức trang trí cửa với rất nhiều màu sơn.


    Theo thống kê trung bình, chi phí sử dụng sơn cách nhiệt thấp so với sử dụng tấm phim dán cách nhiệt. Tuy nhiên, mặt hạn chế của sử dụng sơn là khó thay đổi màu sắc khi đã sơn cửa, việc vệ sinh lau chùi cũng phải hạn chế.

    Sử dụng sơn cách nhiệt
    Sử dụng sơn cách nhiệt
    Sử dụng sơn cách nhiệt
    Sử dụng sơn cách nhiệt
  5. Phương pháp sử dụng kính hộp tích hợp rèm cửa là phương pháp tối ưu, hiệu quả, đầu tư một lần dùng mãi mãi, đang được sử dụng phổ biến cho các tòa nhà, biệt thự, nhà ở,…


    Tích hợp rèm cửa bên trong kính hộp giúp công việc vệ sinh dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian, chi phí. Hệ thống điều khiển rèm chính xác, có thể lật lên lật xuống, điều chỉnh ánh sáng, ngăn chặn tia UV, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng lên đến 40%, giúp bảo vệ các thiết bị điện trong phòng. Đây được xem là một trong các phương pháp chống nóng hiệu quả cho căn nhà hiệu quả nhất.


    Phần rèm cửa nằm bên trong môi trường khí trơ giữa 2 lớp kính, hoàn toàn không bị bụi bẩn, ẩm mốc, rỉ sét, giúp tăng tuổi thọ cho rèm và không cần làm vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể tham khảo cách kết hợp các loại kính cường lực hoặc kính dán an toàn để tăng khả năng cách nhiệt và cách âm hiệu quả hơn.

    Sử dụng kính hộp tích hợp rèm cửa
    Sử dụng kính hộp tích hợp rèm cửa
    Sử dụng kính hộp tích hợp rèm cửa
    Sử dụng kính hộp tích hợp rèm cửa
  6. Cách trồng cây xanh tuy cần chờ đợi trong thời gian khá lâu nhưng nó đem lại hiệu quả chống nóng cực kì hiệu quả và lâu dài, không những vậy cây xanh còn giúp thanh lọc không khí nhờ khả năng quang hợp tạo oxy. Bạn nên dùng cây có tán rộng tăng hiệu quả chống nóng, che chắn tối đa lượng nhiệt truyền vào, vị trí trồng không nên để quá sát cửa tránh khi mưa gió sẽ gây hư hại cho cửa.


    Đối với nhà có diện tích hẹp, bạn nên dùng một số loại cây cảnh hoặc dàn cây leo ở vị trí cửa cũng làm hạn chế ánh nắng chiếu vào nhà chống nóng cho cửa rất hiệu quả. Nếu có điều kiện, bạn có thể đặt thêm bể cảnh sinh thái kết hợp nuôi cá sẽ giúp không gian ngôi nhà hòa hợp với thiên nhiên hơn, giúp tinh thần thoải mái sau cả ngày làm việc căng thẳng.

    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
  7. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, có đến 65% phần lượng nhiệt được truyền vào ngôi nhà đến từ cửa sổ. Với nhà kính, để mang lại sự thông thoáng cho không gian bên trong, bạn nên tận dụng những khoảng thời gian hợp lý để mở cửa sổ kích thước phù hợp.


    Vào thời điểm nắng chiếu rọi, hãy đóng cửa, kéo rèm để hơi nóng không tràn được vào bên trong nhà. Ngược lại, hãy mở cửa vào buổi sáng hoặc tối muộn, khi trời đã mát mẻ để không khí trong nhà lưu thông, không tạo cảm giác bí bách. Một ngôi nhà có thiết kế cửa sổ hợp lý sẽ giảm đáng kể việc không khí nóng ứ đọng trong ngôi nhà và giúp tăng cường trao đổi không khí với bên ngoài

    Sử dụng cửa sổ thông minh
    Sử dụng cửa sổ thông minh
    Sử dụng cửa sổ thông minh
    Sử dụng cửa sổ thông minh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy