Top 5 Cách đối mặt với chỉ trích bạn nên biết

Hoàng Ngọc Trang 167 0 Báo lỗi

Cuộc sống của bạn do bạn lựa chọn và quyết định. Thế nhưng không phải tất cả mọi người đều ủng hộ bạn, sẽ có người không thích và cố moi móc ra những điều xấu ... xem thêm...

  1. Tâm trí bạn chính là nhà phê bình lớn nhất trong cuộc đời bạn. Bởi việc vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống là do tâm trí bạn có quyết tâm làm việc đó hay không.


    Khi tôi viết một bài văn gửi cho cô giáo bạn lo sợ bài đó không hay dù đó chính là cảm xúc chân thật của bạn, bạn lo sợ lời văn không trau chuốt, gọn gàng, bạn sợ cô giáo sẽ không thích bài văn của bạn...Bạn không thể yên tâm về bài viết của mình.


    Khi bạn mua một món quà đến tặng cô giáo của mình, bạn sợ rằng món quà đó giá trị vật chất không lớn, quà không sang, không đẹp, không bằng người khác...Bạn lo sợ cô giáo sẽ không thích món quà đó.


    Có thể thấy rằng sự chỉ trích trong nội tâm mỗi người là khá lớn, nó sẽ cản trở việc bạn muốn làm hoặc làm nó với tâm lí lo sợ, e ngại. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn nếu bạn không từ bỏ được những suy nghĩ này. Bạn cần hiểu rằng, bạn phải là người tự tin vào bản thân mình đầu tiên thì người khác mới có thể tin tưởng bạn. Khi không nghi ngờ về khả năng, công việc mình làm bạn sẽ hoàn thành công việc dù nó sai hay đúng. Quan trọng là bạn đã vượt qua lời phê bình từ chính bản thân và tự tin hơn rất nhiều.

    Nhà phê bình lớn nhất trong cuộc đời bạn
    Nhà phê bình lớn nhất trong cuộc đời bạn

  2. Phụ nữ thường có tính cách thù lâu nhớ dai, nhất là những điều không tốt mà người khác gây ra cho họ. Những điều đó in sâu vào ấn tượng hơn trong tâm trí của phụ nữ. Nhiều người khác cũng vậy họ sẽ nhớ đến những lời chỉ trích phê phán những điều không tốt, khi người khác nhận xét về mình. Có những nghiên cứu cho rằng một sự kiện không vui sẽ được quên đi khi người đó gặp được 5 sự kiện đem lại niềm vui.


    Tuy nhiên trong cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được niềm vui vì thế con người dễ bị căng thẳng, mệt mỏi và có xu hường nghĩ đến những điều tiêu cực, khi đó họ sẽ cảm thấy tồi t mất phương hướng, cảm thấy mình thật tồi tệ. Nhất là những người thường xuyên nghe nhiều lời chỉ trích thì tâm lí sẽ gặp khủng hoảng nặng hơn. Vậy phải làm cách nào đó để bạn quên đi những lời chỉ trích đó, điều đó sẽ được bật mí ở mục 3.

    Lời phê bình có thể lúc nào cũng ở trong tâm trí bạn
    Lời phê bình có thể lúc nào cũng ở trong tâm trí bạn
  3. Hãy bắt đầu công việc của mình với một hứng khởi nhất định. Sự hào hứng sẽ là năng lượng tích cực giúp bạn làm công việc một cách thoải mái, nhẹ nhàng.


    Khi bạn đang tiến hành kế hoạch của mình hãy bỏ qua những lời chê bai, chỉ trích. Nếu bạn bị ảnh hưởng và không thể thoát ra khỏi những lời tiêu cực đó bạn sẽ bị mắc kẹt giữa bức tường, tưởng chừng như không thể thoát ra được. Vì thế hãy luôn tiến về phía trước, bỏ ngoài tai những lời người khác nói, chỉ cần tập trung những bạn đang cố gắng.

    Tập trung vào công việc bạn đang làm
    Tập trung vào công việc bạn đang làm
  4. Có một cách rất hay để vượt qua những lời chỉ trích đó là đáp lại họ. Khi bạn xuất bản một cuốn sách và nhận được rất nhiều nhận xét dở tệ về cuốn sách, bảng xếp hạng chỉ được một đến hai sao, hầu như là những bình luận không tốt về cuốn sách. Sau khi gặp phải sự thất bại trong bước đầu, chắc chắn bạn sẽ thấy chán nản, nhưng hãy bình tĩnh ngồi xuống và trả lời bình luận của mọi người bằng cách chân thành và cầu tiến với mong muốn biết được ý kiến của mọi người để cuốn sách sẽ tốt hơn khi tái bản.


    Thái độ chân thành và bình tĩnh sẽ khiến mọi người thấy bạn và tác phẩm của bạn đáng trân trọng dù dở tệ. Mọi người sẽ được xoa dịu về sự tồi tệ của cuốn sách bằng những trả lời của bạn đến công chúng. Thay vì quay lưng, bỏ qua những lời phán xét hãy đối mặt và tìm cách giải quyết nó.

    Cách phản ứng với chỉ trích
    Cách phản ứng với chỉ trích
  5. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, đừng trở thành một kẻ thích chỉ trích. Nếu bạn không thể ủng hộ việc người khác đang làm thì không nên chỉ trích, nếu bạn không thích họ, không thích những việc họ làm thì không để ý và đừng theo dõi họ. Tốt nhất là nên tránh xa để tâm hồn bạn không nổi giận.


    Nếu bạn gặp những kẻ chỉ trích, chế giễu đẩy bạn đến bức tường không lối thoát, hãy bỏ mặc những kẻ thì đó ở đằng sau và luôn nhìn về phía trước và tiến lên. "Hãy mặc kệ những kẻ chế giễu, họ là những kẻ tầm thường".


    Nếu bạn chọn cách phản ứng lại những chế giễu đó hãy làm họ ngạc nhiên bằng sự tử tế của bạn. Bạn thậm chí sẽ có thêm người hâm mộ trong lúc chinh phục những người không thích mình đấy.


    Cuối cùng là chọn những việc làm bản thân bạn thấy đó là đúng đắn. Dù bạn tốt thế nào đi nữa người ta vẫn sẽ đánh giá bạn thôi.

    Những việc bạn nên làm từ bây giờ
    Những việc bạn nên làm từ bây giờ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy